Theo Bloomberg, BlackRock, nhà quản lý tài sản hàng đầu thế giới, đang tích cực thúc đẩy việc sử dụng token kỹ thuật số thị trường tiền tệ của mình như một tài sản thế chấp trong giao dịch phái sinh tiền điện tử.

Cụ thể, BlackRock đang tiến hành đàm phán để tích hợp token BlackRock USD Institutional Digital Liquidity Fund (BUIDL) vào hệ thống giao dịch của các sàn tiền điện tử lớn như Binance, OKX và Deribit. Công ty môi giới Securitize được cho là đối tác chính trong sáng kiến này.

Việc tích hợp này sẽ mở rộng vai trò của BUIDL như một tài sản thế chấp, cạnh tranh trực tiếp với các stablecoin như USDT của Tether, vốn được sử dụng rộng rãi trong giao dịch phái sinh tiền điện tử.

Theo dữ liệu từ CCData, phái sinh đã chiếm hơn 70% tổng khối lượng giao dịch tiền điện tử trong tháng 9, với khoảng 3 nghìn tỷ USD hợp đồng phái sinh được giao dịch trên các sàn giao dịch tập trung.

BlackRock nhắm đến BUIDL cho tài sản thế chấp phái sinh trong các sàn giao dịch tiền điện tử

Nguồn cung BUIDL của BlackRock | Nguồn: BlackRock/Dune Analytics

Phái sinh là các hợp đồng tài chính dựa trên giá trị của một tài sản khác, chẳng hạn như cổ phiếu hoặc tiền điện tử. Các nhà đầu tư sử dụng phái sinh để đặt cược vào biến động giá hoặc để phòng ngừa rủi ro thua lỗ. Tài sản thế chấp được dùng như khoản đảm bảo cho các giao dịch này nhằm bảo vệ các bên khỏi rủi ro mất mát tài chính.

Hiện tại, BUIDL đã được chấp nhận làm tài sản thế chấp bởi hai nhà môi giới tiền điện tử lớn là FalconX và Hidden Road. Token này yêu cầu mức đầu tư tối thiểu là 5 triệu USD và chỉ dành cho các nhà đầu tư tổ chức đủ điều kiện.

Theo Security Token Market, vốn hóa thị trường của BUIDL đạt 547,7 triệu USD tính đến ngày 18 tháng 10, biến nó thành một trong những trường hợp tiêu biểu nhất của việc mã hóa tài sản trên blockchain. Quỹ BUIDL chủ yếu đầu tư vào trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ, tiền mặt và các tài sản có tính thanh khoản cao khác. Ngân hàng Bank of New York (BNY) chịu trách nhiệm đảm bảo tính tương thích giữa các giao dịch số và thị trường tài chính truyền thống.

Vào ngày 3 tháng 10, một tiểu ban của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) đã bỏ phiếu thông qua đề xuất cho phép sử dụng tài sản kỹ thuật số làm tài sản thế chấp trong giao dịch hàng hóa và phái sinh. Quyết định này có khả năng nhận được sự phê duyệt cuối cùng vào cuối năm nay, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc tích hợp giữa các thị trường truyền thống và thị trường tiền điện tử.

Động thái này sẽ cho phép các nhà môi giới sử dụng các token như BUIDL, stablecoin và các loại tiền điện tử khác làm tài sản thế chấp trong các thị trường truyền thống thông qua các hệ thống tích hợp.

CEO của Deribit, Luuk Strijers, cho biết nền tảng này đang “xem xét” một số token để sử dụng làm tài sản thế chấp, bao gồm cả BUIDL. Quỹ tiền tệ thị trường OnChain US Government Money Fund (FOBXX) của Franklin Templeton cũng là một quỹ tiền tệ được mã hóa phổ biến khác trên Phố Wall.

Vốn hóa thị trường của các chứng khoán được token hóa hiện đạt 1,7 tỷ USD vào thời điểm viết bài.

Ông Giáo

Theo Cointelegraph

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một doanh nhân và nhà đầu tư Tiền mã hoá. Tác giả đã từng tiên phong giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh. Hiện tại đang là Giám đốc công ty Wischain và Giảng viên công nghệ Blockchain tại Đại học Hutech, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả đã tham gia diễn giả tại hàng trăm hội thảo chất lượng và hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *