Bitcoin dips 3% on false SEC spot Bitcoin ETF approval

Các tin tặc không rõ danh tính đã chiếm đoạt tài khoản X của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), đăng thông báo phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay giả mạo.

Vào ngày 9 tháng 1, chủ tịch SEC, Gary Gensler, đã bác bỏ một thông báo khẳng định các quỹ ETF Bitcoin giao ngay đã được phê duyệt. Tài khoản X chính thức của SEC đã công bố thông báo. Tuy nhiên, Gensler cảnh báo rằng trang này đã bị xâm phạm và làm rõ rằng chưa có Bitcoin ETF giao ngay nào được phê duyệt.

Đây không phải là lần đầu tiên tin tặc đánh lừa những người quan sát tiền điện tử và công chúng trong bối cảnh đang gây sốt về các sản phẩm này. Vào tháng 12, một quỹ ETF XRP giả mạo đã được đăng ký ở Delaware và được ngụy trang để giới thiệu BlackRock là người nộp đơn. BlackRock đã kịp thời xua tan tin đồn, nhưng không phải trước khi giá XRP tăng vọt 12% sau 30 phút.

spot Bitcoin ETF
Phê duyệt ETF Bitcoin giao ngay giả từ tài khoản SEC bị xâm nhập | Nguồn: X

Tin tức phê duyệt ETF Bitcoin (BTC) giả đã thu hút hàng triệu lượt xem chỉ vài phút sau khi phát hành. Giá BTC cũng phản ứng với mức giảm giá 3%.

spot Bitcoin ETF
Giá BTC sau khi phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay giả | Nguồn: TradingView

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một doanh nhân và nhà đầu tư Tiền mã hoá. Tác giả đã từng tiên phong giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh. Hiện tại đang là Giám đốc công ty Wischain và Giảng viên công nghệ Blockchain tại Đại học Hutech, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả đã tham gia diễn giả tại hàng trăm hội thảo chất lượng và hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *