Những ngày khởi sắc của lĩnh vực đầu cơ bất động sản có thể đã kết thúc, nhưng theo Sébastien Borget, đồng sáng lập The Sandbox, điều này không làm chậm việc áp dụng không gian kỹ thuật số của các thương hiệu cũng như tệp khách hàng lớn ở Châu Á và Trung Đông.
Borget, người đã ra mắt thế giới game ảo vào năm 2018, chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn tại hội nghị GITEX ở Dubai:
“Mọi thứ trông khá mới mẻ so với một năm trước”.
Sự quan tâm đến The Sandbox, một biến thể dựa trên blockchain của trào lưu chơi game voxel trở phổ biến nhờ vào Minecraft, đã chuyển từ lĩnh vực đầu cơ sang cung cấp trải nghiệm chơi game thực sự. Hiện tại, nó lưu trữ các game đua xe và chiến đấu được tạo ra bởi nhiều thương hiệu và nhà sáng tạo khác nhau, với kế hoạch ra mắt một ứng dụng di động trong tương lai gần. Kể từ khi dự án cho phép tự xuất bản trên Sandbox, hơn 200 trải nghiệm đã được nhà sáng tạo đưa ra.
“Chúng tôi đã mở cửa tự xuất bản và hai trăm trải nghiệm đã được thực hiện bởi các nhà sáng tạo. Không chỉ có việc các thương hiệu tổ chức sự kiện của riêng họ – còn có sự đa dạng hơn nữa.”
Trong khi đó, giá đất kỹ thuật số mà nhà sáng tạo phải sở hữu để cung cấp trải nghiệm game nhỏ, hiện vẫn trì trệ. Kể từ đầu năm, mức trung bình động trong bảy ngày của giá bán đất trên Sandbox luôn dao động trong khoảng từ 500 đến 1.000 USD mỗi lô. Đây là một sự khác biệt đáng kể so với mức giá đáng kinh ngạc hơn 15.000 USD cho mỗi lô có thể đạt được vào năm 2021.
Biểu đồ 7DMA giá bán đất. Nguồn: The Block Data.
Borget lưu ý rằng các thương hiệu dường như không quá lo lắng về việc giá đất kỹ thuật số đang bị mắc kẹt trong tình trạng ảm đạm, và McDonald’s là một ví dụ về một công ty đã đến với Sandbox để cung cấp trải nghiệm tiếp thị sáng tạo. Vào tháng 7, chi nhánh Hồng Kông của công ty đã thông báo khai trương McNuggets Land để kỷ niệm 40 năm ra đời mặt hàng thức ăn nhanh phổ biến này.
Trải nghiệm mùa hè mang đến cho người chơi cơ hội giành được nguồn cung cấp McNuggets trong một năm và 100.000 SAND, token gốc của Sandbox. Trong một số trường hợp, Sandbox hợp tác với những thương hiệu này để mang lại trải nghiệm và thu hút người chơi thông qua việc chia sẻ doanh thu.
Là một phần trong cam kết của công ty nhằm hỗ trợ cộng đồng những nhà sáng tạo nội dung, Nicola Sebastian đã được bổ nhiệm làm giám đốc nội dung mới. Anh ấy gia nhập công ty từ PlayStation Studios và sẽ cộng tác với những nhà sáng tạo nội dung, studio chơi game và đối tác thương hiệu để xuất bản nội dung và trải nghiệm mới, trải dài từ chế độ chơi đơn đến trung tâm xã hội. Công ty sẽ sớm khám phá những trải nghiệm mới liên quan đến phim với các thương hiệu và công ty ngoài Hollywood, Borget cho biết.
“Nicola đã chứng minh được kinh nghiệm trong việc xây dựng các định dạng game mới thú vị trên các nền tảng mới nổi và hỗ trợ cả nhà sáng tạo lẫn người chơi bằng các công cụ họ cần để giải trí và thành công. Chuyên môn và niềm đam mê của anh ấy sẽ khuếch đại khả năng sáng tạo của cộng đồng nhà sáng tạo đa dạng của chúng tôi khi họ vượt ra ngoài lĩnh vực chơi game để ra mắt các trải nghiệm âm nhạc, thời trang, thể thao, giải trí và văn hóa trên nền tảng metaverse mở của chúng tôi.”
Itadori
Theo The Block