Một số altcoin đã xóa đi một phần đáng kể các khoản lỗ gần đây trong tuần thứ ba của tháng 9 năm 2024. Được thúc đẩy bởi những quyết định kinh tế vĩ mô quan trọng, các altcoin này đã cho thấy sự tăng giá ấn tượng, phản ánh sự quan tâm ngày càng tăng của các nhà đầu tư và tâm lý lạc quan.

Trong bài viết này, Tạp chí Bitcoin sẽ làm nổi bật các altcoin tăng giá lớn nhất trong tuần và xem xét các tác nhân đằng sau sự gia tăng của chúng. Mặc dù nhiều đồng coin đã xuất hiện trên các tiêu đề, nhưng ba cái tên nổi bật nhất bao gồm Fantom (FTM), Celestia (TAI) và Sui (SUI).

Sui (SUI)

SUI, tiền điện tử gốc của blockchain Layer-1 Sui, đứng đầu danh sách những altcoin tăng giá mạnh nhất. Trong tuần này, giá của nó đã tăng 45%. Kết quả là, vốn hóa thị trường của SUI đã vượt qua Uniswap (UNI), Kaspa (KAS) và Artificial Superintelligence Alliance (FET).

Ngoài ra, đợt tăng giá gần đây của Sui có thể liên quan đến việc tích hợp với Circle (USDC), như Tạp chí Bitcoin đã báo cáo trước đó. Ngoài đợt tăng giá, tổng giá trị bị khóa (TVL) của Sui cũng đạt mức cao kỷ lục.

Theo DeFiLlama, TVL hiện tại của Sui là $868,89 triệu. Đợt tăng này cho thấy sự gia tăng vốn bị khóa trong Move-programmed blockchain, chỉ ra sự tin tưởng và một hệ sinh thái lành mạnh.

TVL của Sui | Nguồn: DeFiLlama

Về mặt kỹ thuật, sự bứt phá của SUI được thúc đẩy bởi sự hình thành của mô hình hai đáy, báo hiệu động lực tăng giá. Ngoài ra, biểu đồ hàng ngày cho thấy một tam giác tăng dần, củng cố thêm xu hướng lạc quan này.

Tạp chí Bitcoin đã xác định một vùng cầu mạnh quanh mức $1,07, đóng vai trò quan trọng trong đợt tăng giá gần đây. Với việc không có kháng cự lớn ở các mức cao hơn, giá SUI có thể tăng trên mức $1,60 trong ngắn hạn.

Biểu đồ SUI/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, nếu các trader bắt đầu chốt lời, SUI có thể trải qua một đợt điều chỉnh, có thể đưa giá trị của nó xuống còn $1,16.

Celestia (TIA)

Giá TIA đã giảm xuống mức $4,53 vào thứ Hai. Kể từ đó, giá của tiền điện tử này đã tăng 30% và hiện tại đang giao dịch ở mức $5,98. Chỉ báo MACD đang cho thấy tín hiệu tích cực.

MACD đo lường động lượng bằng cách sử dụng sự chênh lệch giữa EMA 12 (xanh) và EMA 26 (cam). Khi EMA ngắn hạn cắt xuống dưới EMA dài hạn, người bán chiếm ưu thế và giá có thể giảm.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tình hình ngược lại, cho thấy áp lực mua vẫn mạnh. Nếu tình hình này tiếp tục, giá Celestia có thể tăng lên mức $6,50.

Biểu đồ TIA/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Một đợt giảm giá có thể xảy ra nếu phe gấu đẩy lùi được phe bò. Trong tình huống này, giá TIA có thể giảm xuống còn $4,78.

Fantom (FTM)

Giá FTM đã tăng gần 35% trong tuần này, nhờ vào sự kỳ vọng ngày càng tăng về nâng cấp Sonic của Fantom, có thể bao gồm việc chuyển đổi token từ FTM sang “S”.

Chỉ vài ngày trước, FTM được giao dịch dưới mức $0,50. Hôm nay, nó đứng trong danh sách những altcoin tăng giá lớn nhất, hiện đang giao dịch ở mức $0,65. Tạp chí Bitcoin đã xác định mô hình vai đầu vai ngược trên biểu đồ hàng ngày, một chỉ báo kỹ thuật cho thấy sự kết thúc của xu hướng giảm và bắt đầu của xu hướng tăng giá.

Biểu đồ FTM/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Giá FTM đã bứt phá trên đường cổ của mô hình này, cho thấy xu hướng tăng có thể tiếp tục. Nếu áp lực mua tăng lên, giá trị của FTM có thể tăng lên $0,72. Tuy nhiên, nếu gặp khó khăn trong việc vượt qua mức $0,67, một đợt điều chỉnh có thể xảy ra, có thể đẩy giá xuống mức $0,55.

Bạn có thể xem giá coin ở đây.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

 

  

SN_Nour

Theo Beincrypto

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một nhà đầu tư Tiền mã hoá và giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *