Sàn giao dịch tiền điện tử Hoa Kỳ Coinbase đã chọn Ireland làm trung tâm quản lý chính cho các hoạt động của mình trên khắp Liên minh Châu Âu. Công ty hy vọng sẽ có được giấy phép ở Ireland để cho phép họ cung cấp dịch vụ tại các quốc gia thành viên EU theo luật Thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA) trên toàn Châu Âu.

Coinbase đặt cược vào sự tăng trưởng của EU

Coinbase cho biết quyết định chọn Ireland làm “trung tâm MiCA” của mình tại Liên minh Châu Âu là một phần trong quá trình hiện thực hóa giai đoạn thứ hai của chiến lược “Đi sâu, mở rộng” để vươn tầm quốc tế.

Coinbase hiện có giấy phép tổ chức tiền điện tử và đăng ký nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) ở Ireland cũng như giấy phép và đăng ký ở các quốc gia EU khác. Nó cũng đã nộp đơn xin giấy phép MiCA với Ngân hàng Trung ương Ireland.

Khi được cấp phép, sàn giao dịch sẽ có thể cung cấp dịch vụ của mình trên toàn Liên minh, hoạt động theo một giấy phép và cơ quan quản lý duy nhất. MiCA, được thông qua vào đầu năm nay, dự kiến ​​sẽ có hiệu lực ở các quốc gia thành viên vào cuối năm tới.

Coinbase có văn phòng tại Dublin và coi Ireland là khu vực pháp lý hàng đầu trong không gian tiền điện tử:

“Do cơ cấu hoạt động hiện tại của chúng tôi ở Ireland, chúng tôi có quyền tiếp cận với các nhóm nhân tài có chuyên môn sâu về cả dịch vụ tài chính và công nghệ mới đổi mới”.

Tại Hoa Kỳ, Coinbase đã tham gia vào một cuộc chiến pháp lý với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, cơ quan đã cáo buộc Coinbase và các nền tảng tiền điện tử lớn khác như Binance giao dịch bất hợp pháp chứng khoán chưa đăng ký. Sàn giao dịch này nằm trong số những tổ chức trong ngành kêu gọi đưa ra luật chuyên dụng thay vì áp dụng luật hiện hành của Hoa Kỳ đối với tài sản tiền điện tử thông qua tòa án.

Gã khổng lồ tiền điện tử của Mỹ đã hoan nghênh việc áp dụng MiCA, mô tả đây là thời điểm then chốt đối với tiền điện tử ở Lục địa già và sự rõ ràng mà nó mang lại cho ngành “cho thấy khu vực đang nhận ra tiềm năng mà công nghệ mới nổi có thể mang lại”.

Trong thông báo, Coinbase lưu ý rằng tỷ lệ chấp nhận tiền điện tử trung bình trên toàn khu vực hiện ở mức 10% và ở Ireland, 11% người trưởng thành đầu tư vào tài sản kỹ thuật số. Sàn giao dịch kỳ vọng thị trường ở Liên minh châu Âu, với dân số 450 triệu người, sẽ phát triển trong tương lai.

Phó Chủ tịch Phát triển Kinh doanh và Quốc tế của Coinbase, Nana Murugesan, nói với CNBC trong tuần này rằng sàn giao dịch đã xem xét một số quốc gia thành viên làm trung tâm của mình kể từ khi MiCA được thông qua thành luật. Ông nhấn mạnh:

“Đó là một quá trình đưa ra quyết định lâu dài và chúng tôi rất ấn tượng với sự tham gia của Ireland trong suốt thời gian qua”.

  

Itadori

Theo NewsBitcoin

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *