Cảnh sát Hồng Kông đã cảnh báo công chúng về một vụ lừa đảo tinh vi sau khi 11 khách hàng của Binance bị lừa và mất một lượng lớn tiền điện tử.

Lừa đảo dưới danh nghĩa Binance

Theo bài đăng, những kẻ lừa đảo đã mạo danh nhân viên Binance và gửi tin nhắn hướng dẫn người dùng nhấp vào đường link để xác minh danh tính, nếu không tài khoản Binance của họ sẽ bị vô hiệu hóa.

Tuy nhiên, sau khi khách hàng nhấp vào, hacker đã hoàn toàn xâm nhập vào tài khoản của họ. Thông qua phương thức này, hacker đã lừa được 11 khách hàng trong hai tuần qua dẫn đến tổng thất thoát lên đến 447.000 USD.

Cảnh sát khuyên khách hàng nên thận trọng khi xử lý các khoản đầu tư tài chính của họ và đặc biệt lưu ý đến nền tảng liên quan và các mối đe dọa an ninh mạng. Ngoài ra, cảnh sát kêu gọi mọi người xác minh chéo mọi tin nhắn có dấu hiệu lừa đảo bằng phần mềm phòng chống gian lận trên trang web của họ.

Các cơ quan pháp lý khuyên người dùng nên lựa chọn các nền tảng giao dịch tiền điện tử đã được Cơ quan tiền tệ Hồng Kông (HKMA) ủy quyền. Ngoài ra, chính quyền địa phương đã đưa ra khung pháp lý mới về cryptocurrency vào đầu năm nay. Theo thông tin chính thức, HashKey Exchange và OSL Exchange đã được phép hoạt động kể từ ngày 10 tháng 10.

Cùng lúc đó, CEO Binance, Changpeng Zhao (CZ) cũng khuyên người dùng nên thận trọng với những kẻ lừa đảo. Ông chia sẻ một sự vụ về một khách hàng đã bị lừa đảo bởi những người đóng giả là đội ngũ pháp lý của Binance.

Chính quyền Israel đóng băng các tài khoản Binance có liên quan đến Hamas

Trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa các chiến binh Hamas ở Gaza và Israel, chính quyền Israel đã ra lệnh đóng băng các tài khoản tiền điện tử có liên quan đến tổ chức Hồi giáo Palestine. Theo trang tin Calcalist, cơ quan thực thi pháp luật Israel gần đây đã ban hành lệnh đình chỉ các tài khoản tiền điện tử có liên quan đến Hamas.

Cuộc xung đột đang diễn ra giữa Hamas, một phong trào Hồi giáo tại Gaza và Israel đã thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế. Sau vụ tấn công tên lửa vào miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10, mối quan hệ đầy căng thẳng trong lịch sử giữa Israel và Hamas đã dẫn đến một cuộc trả đũa khốc liệt ở Dải Gaza.

Xoài

Tạp Chí Bitcoin

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *