Công ty tư vấn KPMG đã xuất bản một báo cáo mới nêu bật việc các giám đốc điều hành hào hứng hơn bao giờ hết về AI – đồng thời thừa nhận một số mối quan tâm chính.

72% CEO được khảo sát nói rằng đầu tư vào AI sáng tạo là ưu tiên hàng đầu đối với công ty của họ. Tuy nhiên, con số đó nêu bật một xu hướng đáng lo ngại đối với người lao động. Phần lớn (57%) số người được hỏi cho biết họ đang phân bổ nhiều vốn hơn để mua công nghệ mới – so với 43% tập trung vào việc nâng cao kỹ năng cho nhân viên của họ.

Để biểu thị giai đoạn hiện tại của AI, các CEO mất nhiều thời gian hơn khi đánh giá lợi tức thu được từ các khoản đầu tư này. KPMG lên báo cáo rằng 23% CEO mong đợi ROI dương trong 1-3 năm, mặc dù con số này tăng 62% khi được mô hình hóa thành 3-5 năm.

Tuy nhiên, các nhà điều hành không quên những mối quan tâm của bối cảnh AI và nêu bật ba mối lo ngại chính.

“Những thách thức về đạo đức là trở ngại được nêu ra nhiều nhất để triển khai thành công AI sáng tạo, cùng với chi phí và kỹ năng kỹ thuật”.

Ở vị trí thứ hai, an ninh mạng liên kết với AI được coi là “con dao hai lưỡi”, với 85% CEO cho rằng AI có thể giúp phát hiện các cuộc tấn công độc hại đồng thời đưa ra các bề mặt rủi ro mới hơn cho đối thủ. Theo KPMG, những con số này “dựa trên những nghi ngờ lâu năm rằng bất kỳ tổ chức nào cũng có thể phát triển một hệ thống phòng thủ lâu dài trước các cuộc tấn công mạng”.

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, việc thiếu quy định về AI sáng tạo đã chiếm một vị trí trong suy nghĩ của các CEO được khảo sát, với 81% trả lời rằng khoảng cách trong các quy tắc và quy định rõ ràng có thể cản trở sự thành công của công ty họ. Đồng thời, 77% CEO cho biết mức độ quy định liên quan đến AI sáng tạo sẽ phản ánh mức độ cam kết về khí hậu.

Báo cáo ngày hôm nay chỉ củng cố tín hiệu rằng AI có thể không chỉ là một thứ mốt nhất thời, khi nơi làm việc và lực lượng lao động sắp có những thay đổi đáng kể

Ông Giáo

Theo Decrypt

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *