Tám ngày qua, thị trường đã chứng kiến ​​20 vụ kéo thảm khác nhau, với tổng giá trị lên tới 150.000 USD. Loạt hành động lừa đảo này đã khiến cộng đồng tiền điện tử bắt buộc phải đề cao cảnh giác. 

keo tham

Những kẻ chủ mưu đằng sau những vụ kéo thảm này đã dàn dựng một cách tỉ mỉ hết vụ lừa đảo này đến vụ lừa đảo khác, không để cho chúng ta có thời gian suy ngẫm. Các token có những cái tên hấp dẫn và có phần kỳ quái như FEET, FOOT, GOBLIN PARTY và UNEMPLOYED đã được tung ra và sau đó đã hoạt động ổn định chỉ trong vòng một giờ kể từ khi được giới thiệu. 

Người dùng X – ROCK(DataaRocks) – đã đăng tải dòng tweet cập nhật thông tin như sau:

“20 lần kéo thảm trong vòng 8 ngày với giá trị gần 150.000 USD. 

Lũ lừa đảo đã kiếm được bộn tiền trong tuần này, xâu chuỗi hết ‘tấm thảm’ này đến ‘tấm thảm’ khác. Ra mắt các coin như feet, FOOT, GOBLIN, PARTY, UNEMPLOYED và 15 loại tiền khác, tất cả đều bị kéo thảm trong vòng 1 giờ.”

Tài sản mới nhất được giới thiệu bởi nhà phát triển đáng ngờ này vẫn chưa bị kéo thảm. Tuy nhiên, mô hình giao dịch của nó tương tự như những mô hình giao dịch trước đó. Trong khi các token ban đầu như GOBLIN và FOOT nhận được sự hỗ trợ đáng kể thì tài sản mới này dường như đang gặp khó khăn. Các lệnh mua, dù có, nhưng bị nghi ngờ là từ chính nhà phát triển hoặc từ các ví dưới sự kiểm soát của anh ta. Chiến thuật tự mua này thường được sử dụng để tạo ra ảo tưởng về nhu cầu và tính hợp pháp. 

Làm cách nào để các nhà phát triển này có thể thực hiện thao tác kéo thảm một cách liền mạch như vậy? Câu trả lời nằm ở sự kết hợp giữa các cuộc tấn công sandwich (sandwich attack), các bot MEV (Miner Extractable Value) và chiến thuật hối lộ. Trong một cuộc tấn công sandwich, kẻ lừa đảo đặt một lệnh mua, sau đó là một lệnh bán và tiếp đến là một lệnh mua khác. Điều này làm tăng giá token một cách không chân thực, thu hút các nhà đầu tư cả tin. Khi giá đủ cao, kẻ lừa đảo sẽ bán token của họ, khiến giá giảm mạnh và khiến nhà đầu tư có tài sản trở thành “vô giá trị”. 

Mặt khác, các bot MEV được lập trình để xác định và khai thác các cơ hội sinh lời trên thị trường. Bằng cách mua chuộc các bot này, các nhà phát triển có thể đảm bảo các giao dịch độc hại của họ được ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các hoạt động lừa đảo của họ.

   

Itadori

Theo U.Today

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *