Điểm yếu của Bitcoin (BTC) vào ngày 24 tháng 9 cho thấy phe gấu vẫn nắm quyền kiểm soát. Người bán đang cố gắng kéo giá xuống dưới $26.000, nhưng phe bò có khả năng bảo vệ mức này một cách mạnh mẽ. Bitcoin đang cố gắng đạt được mức đóng cửa hàng tháng tích cực lần đầu tiên trong tháng 9 kể từ năm 2016.

Nếu nó có thể thành công, đó sẽ là một động lực thúc đẩy tâm lý lớn vì tháng 10 thường có lợi cho người mua. Theo dữ liệu của CoinGlass, Bitcoin chỉ có hai lần đóng cửa âm trong tháng 10, vào năm 2014 và 2018. Tuy nhiên, phe bò Bitcoin sẽ khó duy trì đà tăng nếu những trở ngại kinh tế vĩ mô vẫn tiếp diễn.

Một rủi ro khác đối với sự phục hồi của tiền điện tử có thể đến từ sức mạnh của đồng bạc xanh, vốn đã tăng trong 10 tuần liên tiếp, chuỗi tăng dài nhất kể từ năm 2014. Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) cũng đã hình thành một bullish cross, cho thấy tiềm năng tăng giá hơn nữa trong ngắn hạn.

Liệu đồng đô la Mỹ có tiếp tục tăng thêm hay chứng kiến một đợt điều chỉnh ngắn hạn? Liệu phe bò Bitcoin có thể kiềm chế được áp lực giảm giá trong tuần cuối cùng của tháng 9 không? Hãy cùng phân tích biểu đồ để tìm hiểu.

Phân tích kỹ thuật SPX

Chỉ số S&P 500 giảm mạnh từ đường xu hướng giảm và phá vỡ xuống dưới các đường trung bình động vào ngày 15 tháng 9. Điều này bắt đầu một động thái đi xuống, chạm đến mức hỗ trợ quan trọng ở 4.325.

ngay26-9-phan-tich

Biểu đồ SPX hàng ngày |Nguồn: TradingView

Đường trung bình động hàm mũ 20 ngày (EMA) (4.422) đã bắt đầu giảm và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang ở gần vùng quá bán, cho thấy phe gấu đang có lợi thế. Nếu giá duy trì dưới 4.325, chỉ số sẽ hoàn thành mô hình vai đầu vai (H&S) giảm giá. Thiết lập tiêu cực này có mục tiêu là 4.043.

Nếu phe bò muốn ngăn chặn sự sụt giảm, họ sẽ phải nhanh chóng đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày. Điều đó có thể thu hút lực mua thêm và sau đó phe bò sẽ cố gắng đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm. Nếu họ làm được điều đó, chỉ số có cơ hội tốt để kiểm tra lại mức cao cục bộ tại 4.607.

Phân tích kỹ thuật DXY

Chỉ số Đô la Mỹ đã bật lên từ đường EMA 20 ngày (104,85)  ào ngày 20 tháng 9, cho thấy tâm lý vẫn tích cực và các trader đang mua khi giá giảm.

ngay26-9-phan-tich

Biểu đồ DXY hàng ngày |Nguồn: TradingView

Xu hướng tăng có thể chạm tới mức 106. Đây là mức quan trọng cần chú ý trong thời gian tới. Nếu giá giảm từ ngưỡng kháng cự này nhưng bật lên từ đường EMA 20 ngày, điều đó sẽ nâng cao triển vọng tăng giá trên 106. Mức kháng cự tiếp theo ở phía tăng là 108.

Người bán sẽ phải kéo giá xuống dưới đường EMA 20 ngày nếu họ muốn làm suy yếu đà tăng. Sau đó chỉ số có thể giảm xuống 104,40 và sau đó là đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày (103,35).

Phân tích kỹ thuật BTC

Sự không chắc chắn từ mô hình nến inside bar vào ngày 22 và 23 tháng 9 đã được giải quyết theo chiều hướng giảm vào ngày 24 tháng 9. Điều này cho thấy phe gấu đã khẳng định quyền lực tối cao của mình.

ngay26-9-phan-tich

Biểu đồ BTC/USDT hàng ngày |Nguồn: TradingView

Người bán sẽ cố gắng củng cố vị thế của mình hơn nữa bằng cách kéo giá về mức hỗ trợ vững chắc ở $24.800. Đây vẫn là mức quan trọng cần chú ý trong thời gian tới, vì phe bò dự kiến sẽ bảo vệ nó bằng tất cả sức mạnh của mình. Nếu mức hỗ trợ $24.800 nhường chỗ, cặp BTC/USDT có thể bắt đầu di chuyển xuống còn $20.000.

Thời gian không còn nhiều cho phe bò. Nếu họ muốn bắt đầu một đợt phục hồi có ý nghĩa, họ sẽ phải đẩy và duy trì mức giá trên các đường trung bình động. Điều đó sẽ mở ra cơ hội cho việc kiểm tra lại mức kháng cự $28.143.

Phân tích kỹ thuật ETH

Ether (ETH) đã dần dần trượt về mức quan trọng là $1.531, cho thấy thiếu sự hỗ trợ mua từ phe bò.

ngay26-9-phan-tich

Biểu đồ ETH/USDT hàng ngày |Nguồn: TradingView

Mặc dù các đường trung bình động dốc xuống cho thấy lợi thế dành cho người bán nhưng chỉ báo RSI đang có dấu hiệu hình thành phân kỳ tăng. Điều này cho thấy áp lực bán có thể giảm. Điều này làm tăng khả năng bật lên từ mức $1.531.

Nếu phe bò đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày ($1.616), nó sẽ báo hiệu một hành động giới hạn phạm vi từ $1.531 đến $1.746 trong vài ngày. Quan điểm này sẽ bị vô hiệu nếu phe gấu nhấn chìm và duy trì cặp ETH/USDT dưới mức $1.531. Sau đó, cặp tiền này có thể giảm mạnh xuống còn $1.368.

Phân tích kỹ thuật BNB

BNB (BNB) đã dao động trong khoảng từ $203 đến $220 trong vài ngày qua. Trong một phạm vi, các trader thường mua gần mức hỗ trợ và bán gần mức kháng cự.

Biểu đồ BNB/USDT hàng ngày |Nguồn: TradingView

Cả hai đường trung bình động đều dốc xuống, cho thấy lợi thế dành cho phe bán, nhưng chỉ số RSI đang cố gắng hình thành sự phân kỳ tăng. Điều này cho thấy đà giảm có thể đang suy yếu. Người mua có khả năng bảo vệ mức $203 một cách mạnh mẽ.

Nếu giá tăng từ mức hiện tại hoặc bật lên từ mức $203, điều đó cho thấy hành động giới hạn phạm vi có thể tiếp tục trong một thời gian nữa. Người bán cần phải kéo giá xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng ở $203 để chiếm thế thượng phong. Sau đó cặp BNB/USDT có thể giảm xuống còn $183.

Phân tích kỹ thuật XRP

Sau khi duy trì trên đường EMA 20 ngày ($0,50) trong vài ngày, XRP (XRP) đã giảm xuống dưới mức này vào ngày 24 tháng 9. Điều này cho thấy phe gấu đã chiếm thế thượng phong.

ngay26-9-phan-tich

Biểu đồ XRP/USDT hàng ngày |Nguồn: TradingView

Giá XRP có thể giảm xuống đường xu hướng tăng, dự kiến sẽ đóng vai trò hỗ trợ mạnh. Nếu giá bật trở lại từ đường xu hướng tăng, phe bò sẽ lại cố gắng đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày. Nếu họ làm điều đó, nó sẽ báo hiệu việc mua mạnh ở mức thấp hơn. Sau đó, cặp tiền này có thể leo lên SMA 50 ngày ($0,53).

Ngược lại, nếu đường xu hướng tăng bị phá vỡ, trước tiên giá XRP có thể giảm xuống $0,46 và sau đó xuống mức hỗ trợ đáng gờm ở $0,41. Mức này có khả năng thu hút lực mua mạnh của phe bò.

Phân tích kỹ thuật ADA

Cardano (ADA) đã giảm xuống mức hỗ trợ quan trọng ở $0,24 vào ngày 25 tháng 9, cho thấy phe gấu đã duy trì áp lực của mình.

ngay26-9-phan-tich

Biểu đồ ADA/USDT hàng ngày |Nguồn: TradingView

Một lợi thế nhỏ có lợi cho phe bò là chỉ báo RSI đang hình thành phân kỳ tăng. Phe bò sẽ phải nhanh chóng đẩy cặp ADA/USDT lên trên đường xu hướng giảm để giảm nguy cơ phá vỡ xuống dưới $0,24. Nếu họ có thể thực hiện được điều đó thì mô hình tam giác giảm dần sẽ bị vô hiệu. Điều này có thể đẩy giá lên $0,29.

Thay vào đó, nếu phe gấu kéo giá ADA xuống dưới $0,24, nó sẽ hoàn tất thiết lập giảm giá. Điều đó có thể bắt đầu một động thái đi xuống về phía $0,22 và sau đó là mục tiêu của mô hình ở $0,19.

Phân tích kỹ thuật DOGE

Dogecoin (DOGE) bị kẹt trong phạm vi hẹp giữa $0,06 và EMA 20 ngày ($0,06). Thông thường, sự siết chặt biến động kéo theo sự gia tăng biến động, nhưng rất khó để dự đoán hướng của sự đột phá.

Biểu đồ DOGE/USDT hàng ngày |Nguồn: TradingView

Nếu giá tăng từ mức hiện tại, phe bò sẽ lại cố gắng vượt qua rào cản trên cao tại đường EMA 20 ngày. Nếu họ thành công, cặp DOGE/USDT có thể tăng lên $0,07 và sau đó tăng vọt lên $0,08. Phe gấu dự kiến ​​sẽ bán gần mức này.

Ngoài ra, nếu phạm vi được giải quyết theo chiều hướng giảm với việc phá vỡ xuống dưới $0,06, điều đó sẽ cho thấy phe gấu đã nắm quyền kiểm soát. sau đó, giá DOGE có thể giảm xuống mức hỗ trợ chính tiếp theo ở $0,055.

Phân tích kỹ thuật TON

Toncoin (TON) đã giảm mạnh từ mức kháng cự $2,59 vào ngày 20 tháng 9 và tiếp tục giảm xuống, cho thấy phe bò đang chốt lời.

Biểu đồ TON/USDT hàng ngày |Nguồn: TradingView

Hỗ trợ đầu tiên về phía giảm là đường EMA 20 ngày ($2,11). Nếu giá bật trở lại từ mức này một cách mạnh mẽ, điều đó cho thấy tâm lý vẫn tích cực và các trader đang mua khi giá giảm. Sau đó, phe bò sẽ lại cố gắng đẩy giá lên $2,59.

Ngược lại với giả định này, nếu giá trượt xuống dưới đường EMA 20 ngày, điều đó sẽ cho thấy phe bò đang mất dần khả năng kiểm soát. Cặp TON/USDT trước tiên có thể giảm xuống mức tâm lý là $2 và sau đó là SMA 50 ngày ($1,72). Một đợt điều chỉnh sâu hơn có thể sẽ trì hoãn chặng tiếp theo của xu hướng tăng.

Phân tích kỹ thuật SOL

Solana (SOL) đã bám vào đường EMA 20 ngày ($19,53) trong vài ngày qua, cho thấy một cuộc chiến khó khăn giữa phe bò và phe gấu.

Biểu đồ SOL/USDT hàng ngày |Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày đi ngang và chỉ số RSI nằm ngay dưới điểm giữa cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu. Ở phía tăng, phe bò sẽ phải đẩy giá lên trên đường SMA 50 ngày ($20,80) để báo hiệu sự bắt đầu phục hồi lên $22,30.

Ngược lại, nếu giá giảm từ mức hiện tại, điều đó cho thấy phe gấu đang chiếm ưu thế trở lại. Sau đó cặp SOL/USDT có thể kiểm tra lại mức hỗ trợ quan trọng ở $17,33. Nếu mức này bị phá vỡ, cặp tiền có thể giảm xuống còn $14.

Bạn có thể xem giá các đồng coin ở đây.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

SN_Nour

Theo Cointelegraph

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một doanh nhân và nhà đầu tư Tiền mã hoá. Tác giả đã từng tiên phong giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh. Hiện tại đang là Giám đốc công ty Wischain và Giảng viên công nghệ Blockchain tại Đại học Hutech, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả đã tham gia diễn giả tại hàng trăm hội thảo chất lượng và hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *