Bitcoin dao động dưới mức 67.000 đô la vào ngày 26/10 sau khi các sự kiện tin tức khiến giá BTC giảm gần 5%.

bitcoin

Biểu đồ giá Bitcoin 1 giờ | Nguồn: TradingView

OI Bitcoin là nguyên nhân khiến giá dao động

Dữ liệu từ TradingView cho thấy đáy cục bộ là 65.530 đô la cho đến khi đóng ngày 25/10.

Cùng với đó là sự bất ổn địa chính trị mới và các báo cáo chưa được xác thực về việc sử dụng bất hợp pháp stablecoin lớn nhất USDT.

Dù các báo cáo nhanh chóng phủ nhận cáo buộc xuất hiện trên Wall Street Journal, xung đột giữa Israel và Iran đã làm tăng tâm lý tránh rủi ro.

Tuy nhiên, đối với những người quan sát thị trường Bitcoin, có một yếu tố quan trọng hơn trong hiệu suất giá BTC gần đây là OI (hợp đồng mở)*.

“Bây giờ, hầu hết mọi người đều nói rằng nguyên nhân sụt giảm là do một số cuộc điều tra của Hoa Kỳ về stablecoin USDT, nhưng thực tế thì điều này hoàn toàn sai. Trong những tháng qua, chúng tôi đã có những câu chuyện liên tục ở cả mức cao nhất cũng như mức thấp nhất, khiến mọi người trở nên cảm xúc mỗi khi họ phải đưa ra quyết định. Theo tôi, sụt giảm không phải do tin tức gây ra. Sụt giảm là do OI cao, mà các nhà tạo lập thị trường đang cố gắng loại bỏ trước khi họ đưa giá lên cao hơn”, tài khoản X nổi tiếng Luca trả lời trên X.

bitcoin

Biến động OI trong 1 ngày của hợp đồng tương lai Bitcoin | Nguồn: Glassnode

Dữ liệu từ công ty phân tích onchain Glassnode cho thấy mức giảm OI trong một ngày vào 25/10 là mức giảm lớn nhất kể từ tháng 8.

“Tôi thực sự kinh ngạc khi Bitcoin vẫn được giao dịch như một tài sản rủi ro. Bitcoin sẽ được giao dịch như vàng trong những sự kiện này một ngày nào đó. Về mặt tích cực, 10.000 OI BTC đã bị xóa sổ trong vài phút, giờ chúng ta đã trở lại mức OI tương tự như khi Bitcoin giao dịch ở mức 59.000 đô la”, Charles Edwards, nhà sáng lập quỹ Bitcoin định lượng và tài sản kỹ thuật số Capriole Investments, bình luận.

Như đã đưa tin, OI trước đó đã đạt mức cao kỷ lục hơn 40 tỷ đô la khi BTC tìm cách trở lại 70.000 đô la.

Xả”60.000 đô la thanh khoản tiếp theo?

Tiếp theo, Luca cũng dự đoán đợt giảm mới hướng tới ngưỡng hỗ trợ tâm lý quan trọng tại 60.000 đô la.

“Nếu chúng ta nhìn vào Bản đồ nhiệt thanh lý, chúng ta có thể thấy rõ ràng cách phe bò cố gắng bắt đáy cục bộ trong suốt tuần này, nhưng đều thất bại mỗi lần, vì có các vị thế đòn bẩy cao. Bây giờ điều đó lại xảy ra, với một đống lệnh Long khổng lồ nằm ngay dưới 65.000 đô la, đây cũng là một mức hỗ trợ rất quan trọng. Nếu mất mức đó, phạm vi hỗ trợ tiếp theo là 60.000 đô la”, bài đăng X tiếp tục, đề cập đến thanh khoản của sổ lệnh giao dịch.

bitcoin

Bản đồ nhiệt thanh lý BTC | Nguồn: CoinGlass

Nguồn giám sát CoinGlass cho thấy thanh khoản bid thấp hơn giá giao ngay ở mức 61.500 đô la.

“Bây giờ cá nhân tôi nghĩ rằng nó sẽ xảy ra, chúng ta rất có thể sẽ thấy một đợt xả khác xuống 60.000 đô la, trước khi chúng ta có thể thấy bất kỳ đáy cục bộ nào”, Luca kết luận.

*OI (hợp đồng mở) là thước đo tổng giá trị của tất cả các hợp đồng tương lai đang lưu hành hoặc “chưa thanh toán” trên các sàn giao dịch, và đồng thời là một chỉ báo về sự tăng giá thị trường cũng như tâm lý của trader xung quanh một loại tài sản cụ thể.

 Bạn có thể xem giá Bitcoin ở đây.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

 

 

Đình Đình

Theo Cointelegraph

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một doanh nhân và nhà đầu tư Tiền mã hoá. Tác giả đã từng tiên phong giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh. Hiện tại đang là Giám đốc công ty Wischain và Giảng viên công nghệ Blockchain tại Đại học Hutech, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả đã tham gia diễn giả tại hàng trăm hội thảo chất lượng và hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *