Bitcoin có thể tiếp tục đà tăng khi các chỉ số on-chain quan trọng cho thấy tiềm năng tăng trưởng sau khi vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng tại mức $63.000, theo báo cáo nghiên cứu mới nhất của Bitfinex.

Ngày 14 tháng 10, Bitcoin đã đạt mức cao nhất trong ngày và mức cao là $66.288 sau một đợt tăng giá mạnh mẽ, khơi lại sự lạc quan của các nhà giao dịch về luận điểm “Uptober“.

Tính đến thời điểm hiện tại, BTC đã tăng 5% trong 24 giờ qua và đang giao dịch ở mức $66.074, theo dữ liệu từ TradingView.

Biểu đồ giá BTC 1 giờ | Nguồn: TradingView

Các chỉ số chính đang cho thấy tín hiệu tích cực

Giá thực tế của các dải tuổi đầu ra giao dịch chưa chi tiêu (UTXO) là một chỉ báo quan trọng của thị trường, thường được sử dụng để phân loại các nhà đầu tư Bitcoin theo giá mua trung bình dựa trên thời gian nắm giữ.

Lịch sử cho thấy, giá thực tế đối với các địa chỉ nắm giữ BTC dưới 155 ngày và các địa chỉ nắm giữ BTC từ 6 đến 12 tháng đã đóng vai trò là ngưỡng quan trọng.

Khi Bitcoin không thể vượt qua các ngưỡng này, thường báo hiệu xu hướng giảm giá. Ngược lại, vượt qua chúng cho thấy động lực tăng giá mới, cho thấy các nhà đầu tư mới cảm thấy thoải mái khi nắm giữ trên các mức này.

Hiện tại, Bitcoin đang giao dịch giữa hai vùng giá thực tế quan trọng: khoảng $63,000 cho những nhà đầu tư ngắn hạn và $55,000 cho những nhà đầu tư trung hạn.

Báo cáo nhấn mạnh rằng việc BTC vượt qua mức $63,000 có thể tạo tiền đề cho những mức tăng tiếp theo, điều này hiện đang diễn ra. Ngược lại, nếu không thể vượt qua ngưỡng kháng cự, giá có thể giảm xuống mức $55.000.

Mặc dù đã vượt qua ngưỡng kháng cự $63.000, BTC vẫn cần một mức đóng cửa hàng ngày vững chắc trên mức này để thuyết phục thị trường tiếp tục theo đuổi các mức giá cao hơn, báo cáo cho biết thêm.

Thị trường cho thấy sự kiên cường

Sự tăng giá vào ngày 14 tháng 10 đã diễn ra bất chấp những khó khăn trong tuần trước khi Bitcoin giảm xuống còn $58.943.

Sự biến động chủ yếu do việc bán spot trên các sàn giao dịch tập trung, đặc biệt là Coinbase, nơi áp lực bán gia tăng khi Bitcoin giảm xuống dưới $59.000.

Khoảng cách Premium của Coinbase, một chỉ số quan trọng theo dõi sự chênh lệch giá giữa Coinbase và các sàn giao dịch khác, cũng cho thấy sự yếu kém, giảm 100 điểm. Tuy nhiên, thị trường vẫn giữ vững, dẫn đến sự phục hồi.

Việc không có sự bán tháo hoảng loạn lan rộng, ngay cả khi Premium của Coinbase chuyển sang âm, cho thấy sự ổn định tiềm ẩn. Báo cáo cảnh báo rằng vẫn có khả năng xảy ra điều chỉnh ngắn hạn nhưng bổ sung rằng Bitcoin đang chuẩn bị cho một đợt phục hồi mạnh mẽ ngay cả khi giá trở lại các mức thấp hơn.

Bạn có thể xem giá Bitcoin ở đây.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

 

 

 

Vương Tiễn

Theo Crypto Slate

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một nhà đầu tư Tiền mã hoá và giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *