Chiến thắng tại Tòa án của Grayscale trước Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vào thứ 3 là tin tốt cho tiền điện tử, khi thị trường xuất hiện màu xanh trở lại. Nhưng ở Wall Street, Coinbase cũng đang đạt được đà tăng và có lẽ có dấu hiệu rõ ràng về lý do tại sao.

Cổ phiếu của Coinbase đã tăng 15% khi thị trường đóng cửa vào thứ 3. Theo CoinGecko, mức tăng thậm chí vượt xa Bitcoin vì vua tiền điện tử chỉ thêm 7% giá trị trong 24 giờ qua.

Theo Tradingview, Bitcoin đang được giao dịch với giá 27.546 đô la tại thời điểm viết bài. Tài sản kỹ thuật số lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường vẫn thấp hơn rất nhiều (gần 60%) so với mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 11/2021 là 69.044 đô la.

Grayscale

Biểu đồ giá BTC 4 giờ | Nguồn: Tradingview

Xu hướng đi lên này diễn ra sau khi Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ đứng về phía Grayscale – ra lệnh cho SEC xem xét lại đơn đăng ký chuyển đổi quỹ Bitcoin hàng đầu Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) thành Bitcoin ETF giao ngay và gọi những lời từ chối trước đó là “thất thường”.

Grayscale đã lập luận vào tháng 7 rằng SEC nên phê duyệt tất cả Bitcoin ETF cùng một lúc khi đúng thời điểm, đồng thời cho biết cơ quan giám sát tài chính của Hoa Kỳ “không nên chọn người thắng và kẻ thua”. Khi ngày càng có nhiều đồn đoán Bitcoin ETF giao ngay sẽ sớm được phê duyệt, Coinbase đang ở một vị trí độc nhất để chứng kiến ​​nhiều triển vọng tăng giá, theo Giám đốc pháp lý Paul Grewal của Coinbase.

“Coinbase có vai trò quan trọng với tư cách là tổ chức lưu ký (custody) được lựa chọn, đảm bảo bảo vệ tài sản của khách hàng. Cam kết của chúng tôi về thỏa thuận chia sẻ giám sát với các sàn giao dịch niêm yết chứng minh cho mong muốn hỗ trợ và tăng cường các nỗ lực tuân thủ của họ”.

Các công ty như BlackRock – công ty quản lý tài sản trị giá 8,5 nghìn tỷ đô la đã chỉ định Coinbase là tổ chức lưu ký cho coin trong Bitcoin ETF giao ngay của mình. Sản phẩm vẫn nếu được phê duyệt ở Hoa Kỳ sẽ mang lại cho các nhà đầu tư khả năng tiếp xúc gián tiếp với Bitcoin mà không cần phải tự mình nắm giữ BTC.

Bitcoin ETF giao ngay yêu cầu Bitcoin được mua với số lượng cổ phiếu tương ứng phân bổ. Trong khi BlackRock đã chọn Coinbase làm tổ chức lưu ký tiềm năng của mình thì các công ty khác như Valkyrie đã loại bỏ sàn giao dịch này trong các đơn đăng ký sửa đổi.

Sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu tại Hoa Kỳ cũng đã thiết lập thỏa thuận chia sẻ giám sát với Cboe BZX Exchange và Nasdaq, nơi một số công ty đã nộp đơn đăng ký niêm yết Bitcoin ETF giao ngay của riêng họ.

Theo thỏa thuận, Coinbase sẽ tăng cường khả năng của Cboe và Nasdaq trong việc phát hiện các hành vi gian lận và thao túng tiềm ẩn trên thị trường giao ngay Bitcoin bằng cách cung cấp thông tin về giao dịch, hoạt động thanh toán bù trừ và xác minh danh tính khách hàng.

Các thỏa thuận phục vụ mục đích dập tắt những lo ngại về thao túng thị trường liên quan đến Bitcoin của SEC, một điệp khúc phổ biến được trích dẫn trong các lần từ chối lặp đi lặp lại của cơ quan đối với Bitcoin ETF giao ngay kể từ năm 2013.

Tuy nhiên, theo quan điểm của mình vào thứ 3, tòa án cho biết các thỏa thuận chia sẻ giám sát hiện có đối với các quỹ Bitcoin Futures ETF — được đưa ra lần đầu tiên vào năm 2021 sau khi được SEC phê duyệt — là đủ để giảm bớt lo ngại.

“Các tài sản Bitcoin và hợp đồng tương lai Bitcoin có mối tương quan chặt chẽ với nhau. Các thỏa thuận chia sẻ giám sát với CME hoàn toàn giống như vậy và có cùng khả năng phát hiện hành vi gian lận hoặc thao túng trên thị trường Bitcoin và hợp đồng tương lai Bitcoin”.

Ý kiến ​​của tòa án đặt ra câu hỏi liệu một số công ty có khả năng thay đổi thỏa thuận chia sẻ giám sát được liệt kê trong đơn đăng ký của họ để theo Grayscale hoặc các quỹ Bitcoin ETF tương lai khác đã được phê duyệt hay không.

Nói rõ hơn, chi tiết về khoản bồi thường là rất ít liên quan đến thỏa thuận của Coinbase với Nasdaq và Cboe trong một số đơn đăng ký Bitcoin ETF giao ngay, bao gồm cả BlackRock và Invesco, vì vậy thật khó để biết Coinbase có thể đạt được bao nhiêu doanh thu.

Nhà phân tích John Todaro của Needham & Company nhận xét:

“Thật khó để nói vào lúc này nếu họ không tiết lộ điều đó. Có vẻ như chúng ta phải chờ xem chúng ta sẽ nhận được loại thông tin nào từ góc độ thông tin công khai”.

Tuy nhiên, rõ ràng Wall Street đang cảm thấy hơi lạc quan.

Sacha Ghebali, giám đốc chiến lược tại nền tảng phân tích tiền điện tử The Tie, nói rằng mặc dù tòa án đứng về phía Grayscale về tính đầy đủ của các thỏa thuận chia sẻ giám sát hiện có, nhưng điều đó không có nghĩa là thị trường giao ngay và thị trường tương lai không nên bị kiểm tra.

“Lập luận chính của tòa án là SEC không cung cấp bằng chứng cho thấy gian lận và thao túng có thể ảnh hưởng đến thị trường giao ngay và tương lai được quản lý một cách khác nhau. Tuy nhiên, việc giám sát gian lận và thao túng vẫn quan trọng vì mục tiêu cuối cùng là phát hiện giá xảy ra trên các thị trường “sạch””.

Bạn có thể xem giá các ở đây.

  

Đình Đình

Theo AZCoin News

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *