Ubisoft, công ty video game của Pháp nổi tiếng với Assassin’s Creed, Far Cry và loạt game Tom Clancy, đã công bố phát hành game đầu tiên tích hợp công nghệ Web3.

Champions Tactics: Grimoria Chronicles sẽ ra mắt vào ngày 23/10 và được triển khai trên Oasys layer-2 Home Verse, một hệ sinh thái hỗ trợ blockchain cho game Web3.

Trong một cuộc phỏng vấn, Sylvain Loe-Mie – nhà sản xuất điều hành của game đã giải thích cách công nghệ Web3 cải thiện trải nghiệm mà không lấn át trải nghiệm của người dùng:

“Công nghệ Web3 cho phép người chơi sở hữu tài sản trong game theo cách có ý nghĩa […] Quyền sở hữu này tạo ra mối liên hệ sâu sắc hơn với cả các nhà vô địch của họ và trải nghiệm tổng thể”.

Ubisoft

Ubisoft’s Champions Tactics: Grimoria Chronicles | Nguồn: Ubisoft

Tập trung vào PvP và tạo nhà vô địch

Game được mô tả là một game nhập vai chiến thuật (RPG), trong đó game thủ tập hợp các đội vô địch để cạnh tranh trong các trận chiến người chơi đấu với người chơi (PvP).

Lấy bối cảnh trong một thế giới giả tưởng đen tối, xây dựng team, chiến lược và chiến đấu là những chủ đề chính. Người chơi có thể sở hữu, trao đổi và sử dụng 75.000 nhà vô địch thuộc bộ sưu tập kỹ thuật số độc đáo để xây dựng team cho trận chiến.

Game tăng cường Web3 mới của Ubisoft sẽ có hệ thống “Forge”, cho phép người chơi tùy chỉnh nhà vô địch của họ để tạo ra những nhà vô địch mới.

Loe-Mie giải thích rằng hệ thống Forge “có thể gặp phải những thách thức, chẳng hạn như cân bằng hệ thống để đảm bảo tất cả các nhà vô địch được chế tạo vẫn công bằng và có tính cạnh tranh”.

“Chúng tôi cam kết tinh chỉnh các yếu tố này để mang đến trải nghiệm liền mạch và bổ ích cho mọi người”.

Ubisoft

Một vật phẩm sưu tầm kỹ thuật số nhà vô địch | Nguồn: Ubisoft

Phát triển theo hình thức cộng đồng và phản hồi

Tham gia vào lĩnh vực game Web3, Ubisoft tung ra các bản thử nghiệm alpha và beta để thu thập phản hồi từ người chơi và đảm bảo cơ chế của game được cân bằng tốt.

Tuy nhiên, việc phụ thuộc vào các vật phẩm sưu tầm kỹ thuật số có thể đi kèm với rủi ro, như đã thấy trong các game Web3 trước đây như Axie Infinity, nơi giá trị thị trường biến động dẫn đến bất ổn kinh tế.

Loe-Mie thừa nhận “biến động của thị trường và nhu cầu thay đổi” có thể tác động đến toàn bộ hệ thống và cho biết trọng tâm vẫn là đảm bảo tính bền vững trong tương lai của game:

“Chúng tôi tập trung vào việc tạo ra một game bền vững, nơi các vật phẩm sưu tầm kỹ thuật số nâng cao trải nghiệm thay vì áp đặt”.

Độ phức tạp của ví tiền điện tử là rào cản đối với game thủ

Theo báo cáo của ngành có tiêu đề “Tương lai của game Web3 là cạnh tranh: Báo cáo trò chơi toàn cầu năm 2024”, bước nhảy vọt từ game Web2 sang game Web3 có thể gây khó chịu cho những người không quen với ví tiền điện tử.

Giao thức game Web3 Elympics đã xây dựng báo cáo này với sự hợp tác của Blockchain Game Alliance (BGA) và công cụ theo dõi dữ liệu game blockchain PlayToEarn.

Báo cáo tiết lộ hơn 10% số người tham gia khảo sát cho biết sự phức tạp của ví tiền điện tử là lý do chính khiến họ không chơi game blockchain.

 

 

Đình Đình

Theo Cointelegraph

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một doanh nhân và nhà đầu tư Tiền mã hoá. Tác giả đã từng tiên phong giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh. Hiện tại đang là Giám đốc công ty Wischain và Giảng viên công nghệ Blockchain tại Đại học Hutech, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả đã tham gia diễn giả tại hàng trăm hội thảo chất lượng và hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *