Mobile is make-or-break for web3 gaming adoption | Opinion

Ngành công nghiệp trò chơi web3 đang ở thời điểm bước ngoặt. Trong khi lời hứa về trò chơi phi tập trung và quyền sở hữu kỹ thuật số thực sự có tiềm năng to lớn, thì sự tập trung hiện tại của ngành vào trò chơi PC dựa trên trình duyệt lại thể hiện một cơ hội bị bỏ lỡ rõ ràng—một cơ hội có nguy cơ đẩy nó ra ngoại vi của thế giới trò chơi khi gã khổng lồ trò chơi di động tiếp tục phát triển. sự gia tăng không thể tránh khỏi. Nếu chúng ta muốn trò chơi web3 cạnh tranh với ngành trò chơi web2, đã đến lúc thu hẹp khoảng cách trên thiết bị di động.

Hãy suy nghĩ về điều này: Bạn có thể kể tên một trò chơi trình duyệt thành công duy nhất trong ngành công nghiệp trò chơi phổ thông không? Câu trả lời là không. Thực tế rõ ràng là ngay cả những trò chơi web3 thành công nhất hiện nay cũng kém cỏi so với những gã khổng lồ trong lĩnh vực trò chơi di động web2—ví dụ: một trò chơi có một triệu người chơi hoặc lượt tải xuống sẽ được ca ngợi là một chiến thắng vang dội trong web3. Nhưng trong không gian chơi game di động truyền thống, nó hầu như không được coi là một đốm sáng trên radar.

Những con số đã vẽ nên một bức tranh đáng lo ngại: vào năm 2022, trò chơi trên thiết bị di động chiếm tới 50% thị phần trò chơi toàn cầu, trong khi trò chơi trên trình duyệt PC—nền tảng chủ yếu dành cho trò chơi web3—chỉ chiếm 17%. Vực thẳm này nhấn mạnh sự thất bại của ngành công nghiệp trò chơi web3 trong việc tận dụng cuộc cách mạng trò chơi trên thiết bị di động, một sai lầm có thể gây ra thảm họa nếu không được giải quyết.

Nếu ngành công nghiệp trò chơi web3 duy trì quỹ đạo hiện tại, nó có nguy cơ trở thành một trò chơi phụ vĩnh viễn, bị lu mờ bởi sự thành công chủ đạo của những gã khổng lồ trong trò chơi di động. Vì vậy, trạng thái cân bằng đã xuất hiện trong thế giới web2, nơi trò chơi di động chiếm ưu thế, chắc chắn cũng sẽ định hình lại bối cảnh trò chơi web3. Câu hỏi đặt ra là liệu ngành này sẽ chủ động thích ứng hay bị bỏ lại phía sau.

Ưu tiên cơ sở hạ tầng di động

Để phát triển mạnh trong kỷ nguyên trò chơi di động, ngành công nghiệp trò chơi web3 phải khẩn trương ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng di động mạnh mẽ. Các nhà phát triển cần quyền truy cập vào các thành phần mô-đun, không liên quan đến blockchain để có thể tích hợp liền mạch công nghệ blockchain vào trò chơi di động mà không phải hy sinh trải nghiệm chơi trò chơi trên thiết bị di động. Các thành phần này sẽ xử lý mọi thứ, từ quản lý tài sản an toàn và giao dịch trên chuỗi đến các giải pháp nhận dạng phi tập trung và khả năng tương tác xuyên chuỗi liền mạch.

Việc không cung cấp các tài nguyên này sẽ cản trở nghiêm trọng sự phát triển và mức độ phù hợp của ngành trò chơi web3. Nếu không có sản phẩm di động hấp dẫn, trò chơi web3 sẽ gặp khó khăn trong việc thu hút lượng người dùng rộng lớn và gắn bó, điều cần thiết cho sự thành công lâu dài và sự đổi mới bền vững. Ngành này có nguy cơ bị giới hạn trong một góc nhỏ của thế giới trò chơi, bị lu mờ bởi sự thành công chủ đạo của những gã khổng lồ trong trò chơi di động.

Thị trường trò chơi di động là một thị trường khổng lồ, vượt mức 184,4 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến sẽ đạt mức đáng kinh ngạc 775,69 tỷ USD vào năm 2032, được thúc đẩy bởi sự phổ biến của điện thoại thông minh và sự ra đời của mạng 5G. Để tận dụng cơ hội chưa từng có này, ngành công nghiệp trò chơi web3 phải chuyển trọng tâm từ trò chơi trên trình duyệt sang thiết bị di động, tận dụng nền tảng đã trở thành trái tim của hệ sinh thái trò chơi toàn cầu.

Mobile is make-or-break for web3 gaming adoption | Opinion - 1
Ước tính quy mô thị trường trò chơi di động | Nguồn: Nghiên cứu ưu tiên

Con đường phía trước rất rõ ràng: trò chơi web3 phải mở ra cuộc cách mạng trò chơi trên thiết bị di động hoặc có nguy cơ nhường lại tương lai cho những người thực hiện điều đó. Các nhà phát triển, nhà đầu tư và lãnh đạo ngành phải ưu tiên tạo ra cơ sở hạ tầng di động mạnh mẽ, trao quyền cho các nhà phát triển để tạo ra trải nghiệm chơi trò chơi phi tập trung hấp dẫn, gây được tiếng vang với người dùng trên toàn thế giới. Bằng cách tận dụng trò chơi trên thiết bị di động, trò chơi web3 có thể đảm bảo vị trí của mình trong đội tiên phong trong đổi mới trò chơi và khai thác tiềm năng thực sự của nó như một lực lượng biến đổi trong ngành.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một nhà đầu tư Tiền mã hoá và giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *