SonicX, một game tap-to-earn được ra mắt trên nền tảng TikTok, đã nhanh chóng đạt được cột mốc 1 triệu người chơi chỉ trong vòng một tháng kể từ khi ra mắt, theo thông báo của nhà phát triển Sonic SVM vào thứ Hai. Hiện tại, đội ngũ phát triển đang hướng tới việc ra mắt token chính thức.
Trước đây, thể loại tap-to-earn chủ yếu chỉ xuất hiện trên Telegram, nhờ vào tính linh hoạt của nền tảng này trong việc triển khai các mini app, đồng thời tích hợp ví gốc qua The Open Network (TON). Tuy nhiên, Sonic SVM, dựa trên nền tảng Solana, đã tìm ra cách thức triển khai loại game này trên TikTok, mở ra cơ hội tiếp cận đối tượng người chơi hoàn toàn mới.
SonicX, game tap-to-earn đầu tiên trên TikTok, cho phép người chơi chạm vào màn hình điện thoại của họ để kiếm điểm trong game thông qua một mini app tích hợp trong TikTok. Game này có phong cách hình ảnh tương tự video game kinh điển Sonic the Hedgehog, nhưng không có mối liên hệ chính thức với Sega.
Chỉ trong hơn một tháng ra mắt, SonicX đã nhanh chóng mở rộng cộng đồng người chơi nhờ vào các chiến dịch quảng cáo nhắm tới người dùng tiềm năng, một yếu tố quan trọng góp phần vào việc đạt được cột mốc 1 triệu người chơi. Theo chia sẻ từ nhóm phát triển, game đã thu hút hàng triệu lượt xem thông qua các chiến dịch quảng cáo trên TikTok, một phần trong số đó đã trở thành người dùng của game.
Mặc dù nhóm chưa chính thức xác nhận về airdrop, Sonic SVM đã tiết lộ rằng sự kiện tạo token (TGE) sẽ diễn ra trong tương lai gần.
Chris Zhu, đồng sáng lập kiêm CEO Sonic SVM, chia sẻ:
“SonicX sẽ tiếp tục trong giai đoạn khai thác cho đến khi sự kiện TGE – dự kiến vào quý 4 năm 2024 hoặc muộn nhất là quý 1 năm 2025 – diễn ra. Hoạt động khai thác sẽ tiếp tục với cơ chế phần thưởng khác biệt sau TGE.”
Giai đoạn khai thác trong game thường là thời điểm mà các nền tảng tap-to-earn theo dõi tiến độ của người chơi để xác định người dùng đủ điều kiện nhận thưởng trong các đợt airdrop sau đó. Khi giai đoạn này kết thúc, dữ liệu của người chơi sẽ được ghi lại thông qua các ảnh chụp nhanh, và những người chơi đủ điều kiện sẽ nhận token qua airdrop.
Mặc dù đạt 1 triệu người chơi là một thành công ấn tượng, con số này vẫn còn khiêm tốn so với Hamster Kombat, game tap-to-earn trên Telegram được cho là đã thu hút đến 300 triệu người chơi vào đầu năm nay. Tuy nhiên, Zhu tin rằng người chơi của SonicX có “chất lượng cao hơn” nhờ yêu cầu xác minh danh tính khách hàng (KYC).
“Người dùng TikTok phải cung cấp số điện thoại và thực hiện KYC, trong khi các nền tảng như Telegram không yêu cầu điều này,” Zhu giải thích. “Điều này có nghĩa là những người dùng tham gia game trên TikTok sẽ có mức độ xác thực và chất lượng cao hơn, điều này có lợi cho các dự án như Solana và Sonic”.
Sự quan tâm đến Hamster Kombat đã bắt đầu giảm sút sau khi game triển khai airdrop và hiện tượng này không chỉ xảy ra với Hamster Kombat, mà còn là vấn đề chung của các game khác trên Telegram khi người chơi rời bỏ sau khi nhận phần thưởng.
SonicX đang nỗ lực tránh tình trạng tương tự bằng cách sử dụng TikTok như một “layer ứng dụng” để tích hợp các dự án khác vào nền tảng của mình. Một ví dụ điển hình là Notcoin, một game tap-to-earn trên Telegram, đã áp dụng chiến lược tương tự bằng cách hợp tác với các dự án khác như Flappy Bird để mở rộng dịch vụ của mình.
Với chiến lược này, SonicX hy vọng có thể duy trì sự phát triển bền vững và mở rộng cộng đồng người chơi trong tương lai.
Annie
Theo Decrypt