Chuyên mục lưu trữ: Metaverse

Tin tức về Metaverse (vũ trụ ảo, vũ trụ kỹ thuật số) sự hội tụ của thực tế ảo (AV) và thực tế tăng cường (AR)

“Cơ hội” doanh thu toàn cầu của metaverse có thể đạt 800 tỷ đô la vào năm 2024: FINRA


Financial Industry Regulatory Authority (FINRA), một tổ chức tự quản phi chính phủ, vừa công bố một báo cáo quan trọng về những tác động tiềm ẩn trong quản lý đối với các công ty chứng khoán và tài chính hoạt động trong metaverse.

Báo cáo không chỉ phân tích tình hình hiện tại của hoạt động metaverse trong ngành tài chính mà còn đưa ra dự báo về tương lai của công nghệ này. FINRA nhấn mạnh rằng các quy tắc của tổ chức cũng như các quy định của chính phủ vẫn áp dụng đối với các hoạt động của doanh nghiệp trong môi trường metaverse.

“Các công ty thành viên cần xem xét cẩn thận các tác động tiềm ẩn đến nghĩa vụ quản lý của họ khi quyết định có nên tích hợp metaverse vào hệ thống và quy trình nội bộ, hoặc sử dụng công nghệ này trong các sản phẩm cung cấp hay không.”

Báo cáo chỉ ra rằng “cơ hội” doanh thu toàn cầu của metaverse có thể đạt 800 tỷ đô la vào năm 2024, với dự đoán rằng một số yếu tố sẽ đóng góp hơn 3 nghìn tỷ đô la vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu vào năm 2031.

Mặc dù công nghệ metaverse thường tập trung vào game và ứng dụng công nghiệp, FINRA đã nghiên cứu một số trường hợp sử dụng trong ngành tài chính, bao gồm trực quan hóa dữ liệu, bản sao kỹ thuật số và giao dịch ảo. Báo cáo cũng xác định một số thách thức mà ngành metaverse, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính, phải đối mặt.

Một trong những thách thức lớn nhất là vấn đề bảo mật và quyền riêng tư. Theo báo cáo, do thuật ngữ “metaverse” có tính chất mơ hồ và bao hàm nhiều lĩnh vực công nghệ khác nhau, việc đảm bảo rằng các nền tảng cụ thể đáp ứng nhu cầu quản lý của các tổ chức tài chính, nhà môi giới và đại lý là rất quan trọng để đảm bảo quá trình áp dụng diễn ra suôn sẻ.

FINRA cũng lưu ý rằng, mặc dù nhiều dự án trong metaverse có tính chất thử nghiệm, nhưng những nỗ lực này vẫn phải tuân thủ các yêu cầu pháp lý tương tự như bất kỳ giao dịch nào khác trong ngành dịch vụ tài chính.

“FINRA nhắc nhở các công ty thành viên rằng các quy tắc của tổ chức, được thiết kế để trung lập về công nghệ, cũng như luật chứng khoán nói chung, vẫn tiếp tục áp dụng nếu các công ty thành viên sử dụng siêu dữ liệu trong hoạt động kinh doanh của họ, tương tự như khi họ sử dụng bất kỳ công nghệ hoặc công cụ nào khác. Việc sử dụng bất kỳ công nghệ nào cũng không miễn trừ các công ty khỏi các nghĩa vụ theo quy định của mình.”

 

 

 

Itadori

Theo Cointelegraph

Stablecoins improve payments for e-commerce and bring new retailers to crypto | Opinion

Stablecoins are becoming a key solution for businesses looking to simplify and enhance payment processes. In Singapore alone, the stablecoin payment value reached $1 billion a few weeks ago. This is because now stablecoins are seen as a better alternative to traditional fiat payments and volatile cryptocurrencies. They have already become a mainstream digital tool for everyday use—from payments to shopping—and the e-commerce space is no exception. 

But how exactly will they transform the e-commerce industry? Let’s break it down.

The current state of crypto payments in e-commerce

Cryptocurrency payments are gaining momentum all over the world. Recent studies show that 64% of consumers are interested in using cryptocurrencies and stablecoins as payment options. Looking at $4.2 billion in crypto payments processed via Visa crypto-backed cards in the first fiscal quarter of 2023, this becomes even more evident.

Among younger generations, the adoption rate is even higher: 40% of people aged 18-35 plan to use cryptocurrency, and 10% intend to use it regularly. Additionally, 31% of them expect to make consistent crypto payments in the next 12 months. On the business side, around 74% of retailers say they plan to start accepting crypto payments in the next two years.

Countries like the US, Canada, Australia, the EU, Israel, and the Central African Republic are now leading the way; however, new players like China and Russia have already started exploring unified crypto regulations through the BRICS alliance

However, despite the progress and big indicators, the adoption is still uneven. However, it is clear that their widespread use is inevitable, mainly because of stablecoins such as Tether (USDT) and USD Coin (USDC).

Stablecoins: A game-changer for e-commerce payments

Stablecoins can easily become the most convenient payment method. Why? Speaking briefly and clearly about the advantages of stablecoins, I can highlight that they offer:

  • faster and more secure payment option;
  • simplified and stable entry point into digital payments;
  • eliminated conversion and exchange rate fluctuations.

Sounds great, right? The last advantage alone could drive significant crypto adoption among businesses operating in multiple markets.

Also, let’s put ourselves in the shoes of the e-commerce business owner for a second. In e-commerce, payments need to go somewhere. Imagine you are processing a lot of orders, and the payments keep going to your registered fiat account. Wouldn’t it be much more convenient if they were sent directly to your crypto wallet? Not only is it a straight transaction, but it also gives more control over the funds, streamlining the whole process.

To be more precise

Since stablecoins are tied to fiat currencies like the US dollar or Euro, they are less volatile compared to other forms of cryptocurrency and, as their term suggests, more stable. This is, of course, a huge advantage and a crucial factor for businesses. The lack of volatility allows them to lock in profits without the risk of sudden value fluctuations, so they can rely on stablecoins as a payment option.

Also, as now stablecoins like USDT and USDC have expanded beyond just major blockchains like Ethereum, they are available on faster, more cost-effective ones such as Polygon, Solana, Avalanche, Optimism, and Algorand. 

Each blockchain comes with its own set of benefits—Polygon, for example, completes transactions in 2.1 seconds per block with an average transaction cost of just $0.015. At the same time, Solana’s average transaction fees are as low as 0.000014 Solana (SOL), or $0.00189, which makes it nearly 900 times cheaper than Ethereum. 

This expansion into various blockchain networks is making stablecoins more accessible and practical for a broader range of businesses. For e-commerce, stablecoins eliminate many of the complications associated with traditional payments, such as chargebacks, delays, and high transaction fees.

Most importantly, cross-border payments—a major challenge for e-commerce retailers—can be significantly simplified using stablecoins. Since stablecoins are not subject to the same conversion and exchange rate fluctuations as fiat currencies, they offer a more seamless way to handle international transactions. 

In short, stablecoins open the door to a global customer base without the hassles of traditional payment systems.

The future of stablecoin adoption in e-commerce

The regulatory framework has been and is one of the biggest challenges in crypto adoption. However, as the regulations continue to evolve, more regions are adapting cryptocurrencies to fit their business needs. Stablecoins, in particular, are well-positioned to take a leading role in this transformation. What we are witnessing is the gradual normalization of cryptocurrencies—Singapore, as I mentioned in the beginning, is a great example of it.

Digital assets are no longer viewed as niche or speculative but as integral to the future of financial settlements.

We are already witnessing the emergence of new stablecoins; however, in the near future, we can expect them to possibly be tied to assets other than fiat currencies. Hence, the further expansion of the stablecoin ecosystem across more blockchain networks and broader use of these currencies by businesses around the world is expected. 

Stablecoins are no longer a distant possibility—they are here, and their potential is unlimited. They provide businesses with a solution to many of the challenges faced in e-commerce by offering a stable, secure, and cost-effective alternative to traditional fiat payments and volatile cryptocurrencies. Faster transactions, lower fees, and increased accessibility—all these make stablecoins a no-brainer way to improve payments for not only e-commerce but all businesses and bring new retailers to crypto.

It is only a matter of time before stablecoin payments become a mainstream option for e-commerce. The future is definitely digital, and stablecoins are leading the way.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

5 trong số 10 công ty giá trị nhất thế giới đang phát triển phần cứng metaverse

Microsoft đang tìm cách cạnh tranh với tai nghe Vision Pro của Apple bằng phần cứng mới mà hãng sẽ hợp tác phát triển với Samsung. Điều này có nghĩa là 5 trong số 10 công ty có giá trị nhất theo vốn hóa thị trường – Apple, Google, Meta, Microsoft và Nvidia – hiện đang phát triển thiết bị metaverse mới.

Theo báo cáo của hãng truyền thông Hàn Quốc The Elec, Microsoft có kế hoạch đặt hàng hàng trăm nghìn tấm nền OLED từ Samsung cho một thiết bị được sản xuất hàng loạt vào năm 2026.

Đó là một chặng đường dài và theo The Verge, thiết bị này sẽ là một chiếc tai nghe dành cho điện toán không gian (trái ngược với thực tế ảo). The Verge cũng cho biết rằng thiết bị này không được thiết kế đặc biệt cho metaverse — nhưng bất kỳ thiết bị hiển thị nào, bao gồm cả màn hình máy tính, đều có thể kết nối với “metaverse”. Các thiết bị tính toán không gian cung cấp một mức độ trải nghiệm khác biệt hơn.

Phần cứng Metaverse

Metaverse, giống như internet, là một không gian đa dạng và nhiều mặt chứ không phải là một nơi đồng nhất. Nó bao gồm nhiều loại môi trường và trải nghiệm kỹ thuật số khác nhau, có thể truy cập thông qua nhiều loại màn hình và thiết bị khác nhau. Giống như khi tương tác trên internet, metaverse có thể được trải nghiệm qua nhiều giao diện khác nhau, từ màn hình lớn đến kính thực tế ảo, mỗi loại mang đến cách thức riêng để tương tác với nội dung và môi trường kỹ thuật số.

Thị trường cho cả phần cứng “thực tế ảo” và “metaverse” đang mở rộng. Sự cường điệu marketing và sự nhầm lẫn về khái niệm “metaverse” trong những năm qua đã dẫn đến nhận thức rằng metaverse đang suy tàn. Tuy nhiên, bằng chứng cho thấy điều ngược lại.

Apple đang nghiên cứu sản phẩm kế thừa cho Vision Pro, một công ty điện toán không gian được hơn một nửa Fortune 500 sử dụng. Google đang hợp tác với đối tác cũ của mình, Magic Leap, để phát triển một tai nghe thực tế hỗn hợp mới, bất chấp những thất bại trong quá khứ của mối quan hệ đối tác.

Và Meta, công ty đã đổi tên từ “Facebook” để đánh dấu sự chuyển hướng sang công nghệ metaverse, vẫn đang rót hàng tỷ đô la vào bộ phận metaverse của mình. Đồng thời, Nvidia đóng vai trò quan trọng bằng cách cung cấp các GPU hiệu suất cao cần thiết để xử lý đồ họa phức tạp và chạy các thuật toán AI, vốn là nền tảng cho những trải nghiệm ảo này. Cả hai công ty đều đóng vai trò thiết yếu trong việc phát triển và mở rộng metaverse, với Meta tập trung vào việc tạo ra các nền tảng và Nvidia cung cấp nền tảng công nghệ.

 

 

Annie

Theo Cointelegraph

Giá đất ảo Metaverse giảm trung bình 72% so với mức đỉnh

Theo báo cáo của CoinGecko, giá đất ảo metaverse đã giảm gần 95% so với mức đỉnh. Vào năm 2024, giá đất metaverse dao động trong khoảng từ 0,08 ETH đến 1,88 ETH, giảm trung bình 72% từ mức cao nhất mọi thời đại. Trong những năm qua, giá giảm so với mức đỉnh điểm là 34% từ năm 2023 và 55% từ năm 2022.

Trong số các dự án metaverse khác nhau, The Sandbox đã trải qua sự suy giảm đáng chú ý nhất khi giá sàn trung bình giảm từ 2,86 ETH vào năm 2021 xuống còn 0,13 ETH vào năm 2024, đánh dấu mức giảm 95%. 

Ngược lại, NFT Worlds, được đổi tên thành TOPIA Worlds vào năm 2023 dưới thương hiệu Hytopia lớn hơn, cho thấy khả năng phục hồi tương đối. Mặc dù giảm 65% từ đỉnh, nhưng mức giảm giá sàn của nó ít nghiêm trọng hơn so với các loại khác. 

Các bộ sưu tập NFT khác có mức giảm đáng kể là NFT Worlds (-45%), Otherdeed (-85%) và Decentraland (-89%).

Báo cáo nêu bật một “xu hướng thú vị” trong Somnium Space, một thế giới thực tế ảo (VR) mở được xây dựng trên blockchain Ethereum. Giá sàn trung bình cao nhất của nó được ghi nhận vào năm 2023 là 0,98 ETH, tăng từ 0,57 ETH vào năm 2022. Sự gia tăng này trùng với thời điểm phát hành Somnium VR1, một thiết bị VR cao cấp, cùng với các thông báo phát triển quan trọng. 

Trong giai đoạn cuối của thị trường tăng giá năm 2022, NFT Worlds đạt mức giá cao nhất, với giá sàn trung bình là 3,29 ETH và mức cao nhất mọi thời đại là 13,5 ETH vào tháng 3 năm 2022. 

Otherdeed, từ metaverse Otherside của Yuga Labs, theo sau với giá trung bình là 1,98 ETH và mức đỉnh là 5 ETH vào tháng 5 năm 2022. Sandbox và Decentraland cũng chứng kiến ​​mức định giá cao, với giá sàn trung bình lần lượt là 1,91 ETH và 1,73 ETH.

Sự gia tăng giá vào năm 2022 tương ứng với mức quan tâm cao kỷ lục đối với metaverse. Xu hướng tìm kiếm trên Google cho thuật ngữ ‘Metaverse’ đạt đỉnh vào tháng 1 năm 2022, phản ánh mức tăng 106% so với năm 2021 và phản ánh sự quan tâm gia tăng đối với bất động sản kỹ thuật số và công nghệ Web3 trong thị trường tăng giá.

 

 

Annie

Theo Cryptoslate

EU muốn dẫn đầu về phát triển thế giới ảo, tập trung vào chiến lược web4 và metaverse

Các nhà lập pháp Liên minh châu Âu muốn khối này dẫn đầu trong việc phát triển thế giới ảo hỗ trợ các doanh nghiệp EU. 

Hôm thứ Ba, Ủy ban về Thị trường nội bộ và Bảo vệ người tiêu dùng của Nghị viện Châu Âu đã bỏ phiếu ủng hộ một báo cáo ủng hộ việc phát triển chiến lược metaverse nhằm giảm sự phụ thuộc vào công nghệ vào các quốc gia ngoài EU.

Báo cáo viên EU Pablo Arias Echeverría cho biết :

“Châu Âu không thể tụt lại phía sau trong cuộc cách mạng kỹ thuật số tiếp theo và chúng ta cũng không thể lặp lại những sai lầm trong quá khứ. Khi chúng ta bước vào web4 cùng với sự phát triển của thế giới ảo, chúng ta phải đặt nền tảng, bắt nguồn từ các quy tắc, nguyên tắc hướng dẫn và giá trị kỹ thuật số mạnh mẽ của EU. Châu Âu phải dẫn đầu quá trình chuyển đổi này, đặt công dân vào trung tâm của tương lai kỹ thuật số của chúng ta”.

/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */

Khung pháp lý rõ ràng để phát triển metaverse

Báo cáo kêu gọi một khung pháp lý rõ ràng để hỗ trợ phát triển thế giới ảo. Nó nhấn mạnh rằng hầu hết các công ty liên quan đến việc phát triển công nghệ metaverse đều có trụ sở bên ngoài EU.

Họ nói thêm rằng EU nên “thúc đẩy một sân chơi bình đẳng để thúc đẩy các doanh nghiệp châu Âu”. Báo cáo cũng lưu ý rằng nhiều dự án metaverse đã được phát triển bởi “một số công ty có trụ sở bên ngoài EU, những công ty có đủ nguồn lực và khả năng tài chính cần thiết”. Do đó, báo cáo kêu gọi khối thay vào đó hãy đóng vai trò lãnh đạo.

Việc Ủy ban Thị trường nội bộ và Bảo vệ người tiêu dùng thông qua báo cáo tuân theo các kế hoạch của Ủy ban Châu Âu về metaverse được vạch ra vào mùa hè này. Vào tháng 7, cơ  quan điều hành của khối cho biết việc giám sát metaverse cần có các tiêu chuẩn mới và quản trị toàn cầu.

Ủy ban Châu Âu, cơ quan điều hành của EU, đã tạo ra một chiến lược về web4 và metaverse. Trong chiến lược này, thế giới ảo được định nghĩa là “môi trường sống động, bền bỉ dựa trên công nghệ 3D và thực tế mở rộng (XR)”.

  

Itadori

Theo The Block

/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */

Tại sao Metaverse sắp quay trở lại?

Metaverse là một thuật ngữ gợi lên hình ảnh của bối cảnh kỹ thuật số vô biên và những trải nghiệm ảo đắm chìm. Với những tính năng mở mẻ và tiên tiến, lĩnh vực này đang ở ngưỡng trở thành hiện thực chủ đạo. Vì vậy, nhiều người đang tìm cách dỡ bỏ các rào cản để tạo ra một môi trường nơi bất kỳ ai cũng có thể bước vào Metaverse một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, hành trình từ niềm đam mê nhỏ bé đến nền tảng toàn cầu mà tất cả mọi người đều có thể tiếp cận đã gặp phải nhiều trở ngại đáng kể.

Giảm rào cản gia nhập với một cộng đồng sôi động

Lời hứa ban đầu của Metaverse đã thu hút trí tưởng tượng trên toàn thế giới, mang đến một thế giới kỹ thuật số với những khả năng vô tận. Tuy nhiên, tình hình chấp nhận rộng rãi đang gặp nhiều thách thức do những hạn chế về kỹ thuật và các vấn đề về khả năng tiếp cận. Vượt qua những rào cản này đòi hỏi nhiều mặt vì cần có tiến bộ kỹ thuật, sự tham gia của cộng đồng và khả năng tương tác.

Yemel Jardi, nhà điều hành của Decentraland Foundation, đã nói về những điều chỉnh chiến lược của công ty để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Theo anh, Decentraland đang tập trung vào việc tối ưu hóa hiệu suất và phát triển Desktop Client nâng cao mới cho năm 2024.

/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */

Bản nâng cấp này hỗ trợ nhiều trải nghiệm người dùng hơn, từ khám phá thông thường đến chơi game chuyên sâu và các sự kiện ảo. Mục tiêu là giảm bớt rào cản gia nhập đối với người dùng mới bằng nỗ lực toàn diện nhằm thúc đẩy một thế giới ảo phong phú, toàn diện và hấp dẫn hơn.

“Chúng tôi đã áp dụng chiến lược hướng tới tương lai nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, tối ưu hóa hiệu suất và chuẩn bị cho phiên bản VR và di động. Chúng tôi cũng đang đơn giản hóa quá trình giới thiệu, các công cụ tạo không cần code, thân thiện với người dùng và các tính năng mới khác nhằm tăng cường mức độ tương tác. Hơn nữa, Desktop Client sẽ xử lý đồng thời các hình đại diện và đồ họa phức tạp, đồng thời mang đến một môi trường thực sự hấp dẫn”, Jardi giải thích.

Theo Jardi, Decentraland đã nhận ra sự thay đổi hướng tới trải nghiệm đích thực do người dùng tạo ra. Giờ đây, họ khuyến khích các sự kiện game hóa và kể chuyện mang tính tương tác nhằm nâng cao mức độ tương tác và giữ chân người dùng.

Ví dụ, Decentraland Ambassador Program (Chương trình Đại sứ Decentraland) và việc tham gia các hội nghị, sự kiện trong ngành là một phần của Tuyên ngôn năm 2024, phản ánh cam kết phát triển cộng đồng và sự tham gia tích cực của người dùng.

Các công nghệ mới nổi và khả năng tương tác Metaverse

Một trọng tâm quan trọng khác để kích hoạt Metaverse toàn diện hơn là khả năng tương tác. Cho phép người dùng xuất danh tính kỹ thuật số của họ sang các thế giới ảo khác và hỗ trợ nhiều lựa chọn đăng nhập mạng xã hội khác nhau sẽ tạo nên một Metaverse thống nhất, đa nền tảng.

Sự cởi mở như vậy thúc đẩy đổi mới và trải nghiệm người dùng liền mạch trên nhiều môi trường kỹ thuật số khác nhau.

Jardi nói thêm:

“Chúng tôi coi khả năng tương tác là giải pháp thực sự duy nhất cho một tương lai có đạo đức, giải trí, phi tập trung và lấy con người làm trung tâm, nơi thế giới kỹ thuật số trở thành một phần trong cuộc sống của chúng ta”.

Thật vậy, Decentraland đã tạo ra DCL VRM, cho phép người dùng xuất trang phục để sử dụng trong các Metaverse khác như Monaverse, Nifty Island, OnCyber và bất kỳ thế giới ảo nào cho phép nhập VRM. Vì VRM hiện là định dạng mô hình hàng đầu cho các game và ứng dụng xã hội VR nên sáng kiến này thúc đẩy sự hợp tác và đổi mới với các tiêu chuẩn nguồn mở nhằm trao quyền cho nhà phát triển và người sáng tạo trên các nền tảng ảo.

“Tầm nhìn dài hạn của Decentraland đối với vai trò của họ trong Metaverse là tự khẳng định mình là thế giới ảo nguồn mở và phi tập trung lớn nhất do người dùng sở hữu hoàn toàn. Mục đích là cung cấp nền tảng nơi người dùng có toàn quyền kiểm soát tài sản và trải nghiệm kỹ thuật số của họ. Đó phải là một không gian nơi sự sáng tạo không có giới hạn, nơi người dùng có thể xây dựng, khám phá và giao lưu trong một môi trường ảo phi tập trung và không biên giới”, Jardi kết luận.

Doanh thu thị trường Metaverse trên toàn thế giới | Nguồn: Statista

Khi các lĩnh vực kỹ thuật số và vật lý ngày càng hợp nhất, Metaverse mang đến tầm nhìn về sự tồn tại của con người được kết nối với nhau. Thật vậy, nó được coi là bước phát triển tiếp theo của Internet và được dự đoán có giá trị lên đến 936,6 tỷ đô la vào năm 2030.

Thực tế tăng cường (AR), đặc biệt là khi những ông lớn như Apple tham gia vào đấu trường, nổi lên như một động lực then chốt thúc đẩy những dự đoán này. Nó sẽ hoạt động như một đường dẫn giữa không gian kỹ thuật số và vật lý. Sau đó, sẽ cho phép người dùng truy cập thông tin phù hợp với bối cảnh của họ, tương tác với các yếu tố ảo và cộng tác liền mạch trên mọi khoảng cách.

Theo dõi Twitter (X):

Đình Đình

Theo Beincrypto

/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */

Gã khổng lồ truyền thông Forbes mua đất ảo trong The Sandbox metaverse

Gã khổng lồ truyền thông toàn cầu Forbes hôm thứ Hai thông báo rằng họ đã mua một lô đất ảo trong The Sandbox metaverse. Lô đất này, với việc Forbes đặt mục tiêu mở rộng dấu ấn của mình trong metaverse, xây dựng một trung tâm cộng đồng sôi động nhằm thúc đẩy sự tương tác, gắn kết và cộng tác trong cộng đồng Web3 của mình.

“Ở đây, Forbes đặt mục tiêu vượt ra ngoài ranh giới tương tác truyền thống bằng cách cung cấp nhiều trải nghiệm tương tác, hội thảo và sự kiện. Những sáng kiến ​​này được tạo ra để tập hợp những tâm trí từ nhiều lĩnh vực khác nhau, tạo điều kiện cho những cuộc trò chuyện có ý nghĩa và cơ hội kết nối trong một môi trường sôi động, hòa nhập,” Forbes cho biết.

Mỗi lô đất trong The Sandbox là duy nhất, không thể thay thế trên blockchain Ethereum, có nghĩa là khi người dùng sở hữu một LAND, người đó sẽ sở hữu nó vĩnh viễn. Việc sở hữu LAND mở ra vô số khả năng cho người dùng, bao gồm tạo và xuất bản game play-to-earn của riêng họ, tổ chức các buổi hòa nhạc ảo và phòng trưng bày nghệ thuật, cho thuê tài sản của họ, stake tiền điện tử cũng như tổ chức các sự kiện và quà tặng.

Theo Forbes, không gian kỹ thuật số mới có hồ bơi sang trọng, quầy bar trang nhã và phòng trưng bày rộng rãi tán dương những người nhận giải 2024 Under 30. Mỗi yếu tố thiết kế đã được lựa chọn cẩn thận để tạo ra một môi trường hấp dẫn và kích thích thị giác, khuyến khích du khách khám phá và tương tác.

/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */

Tên miền số của Forbes trên bản đồ The Sandbox

Forbes cho biết thêm rằng họ đã tích hợp mã QR trong toàn bộ lô đất The Sandbox của mình, sử dụng trải nghiệm tương tác để tăng cường sự tham gia của người dùng và làm phong phú thêm hiểu biết của họ về bối cảnh kỹ thuật số.

Là một nhà quan sát nhạy bén về tác động kinh doanh và xã hội của công nghệ mới nổi, Forbes đã theo dõi chặt chẽ metaverse kể từ khi thành lập. Công ty đã tích cực tham gia vào các sáng kiến ​​như biến trang bìa của Forbes thành NFT và tổ chức Forbes Digital Assets & Web3 Summit.

Forbes hình dung metaverse như một biên giới đầy biến đổi với tiềm năng định hình lại cách mọi người kết nối và tiến hành kinh doanh. Công ty đặt mục tiêu xác định lại trải nghiệm metaverse, cung cấp điểm đến kết hợp liền mạch giữa thông tin và sự tương tác.

“Bằng cách kết hợp thiết kế chi tiết với công nghệ tương tác, Forbes đang thiết lập một tiêu chuẩn mới cho trải nghiệm metaverse, không chỉ tạo ra một không gian mà còn là một điểm đến vừa giàu thông tin vừa hấp dẫn”.

Theo dõi Twitter (X): 

  

Itadori

Theo Cryptobriefing

/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */

Các nhà lãnh đạo tôn giáo tranh luận về việc đi nhà thờ trong Metaverse

Khi các đài phát thanh và truyền hình đầu tiên bắt đầu tràn vào các gia đình trên khắp thế giới, các chương trình tôn giáo là một trong những chương trình chính của cả hai phương tiện truyền thông mới. Giờ đây, khi thế giới quay lưng lại với màn hình phẳng, 2D và các chương trình phát sóng âm thanh bị giới hạn tần số, những tín đồ tôn giáo trên khắp thế giới đã bắt đầu áp dụng các công nghệ Metaverse (vũ trụ ảo), Web3, điện toán không gian (Spatial Computing*) và trí tuệ nhân tạo (AI) như các kênh để kết nối với đức tin.

Tuy nhiên, vẫn còn những người phản đối tin rằng có những nguy hiểm liên quan đến các công nghệ này, các nhà lãnh đạo tôn giáo tự hỏi liệu các công nghệ hiện đại có cần thiết không, và hàng tỷ tín đồ tôn giáo truyền thống đang chờ đợi hướng dẫn.

Về phía ủng hộ, Sreevas Sahasranamam, Giáo sư tại Đại học Glasgow, gần đây đã giải thích về tiềm năng tích cực của một metaverse đối với những người thực hành đức tin Hindu trên tạp chí Swarajya:

“Hãy tưởng tượng nhận được Geetopadesha (Bài hát Thần thánh*) trực tiếp từ Chúa Krishna. Không, tôi không nói về việc sử dụng cỗ máy thời gian khoa học viễn tưởng để đưa tôi quay ngược thời gian về cuộc chiến Kurukshetra*. Đúng hơn, tôi đang nói về việc ở trong phòng khách của mình, đóng vai Arjuna, tìm kiếm câu trả lời cho những cuộc đấu tranh nội tâm của mình thông qua Geetopadesha từ hình đại diện của Chúa Krishna trên kính Ray-Ban của Meta.”

/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */

Nhiều người nhìn nhận các phẩm chất sống động của vũ trụ ảo, đặc biệt khi trải nghiệm qua thực tế ảo, là một phương pháp để đưa họ gần hơn với các kinh thánh và câu chuyện về tôn giáo của họ.

Sahasranamam cũng viết về việc sử dụng vũ trụ ảo như một phương tiện thiền, nói rằng sự đắm chìm mà nó mang lại có thể dẫn đến những trải nghiệm sâu sắc và ý nghĩa hơn.

Không phải ai cũng hồ hởi về tiềm năng của metaverse như một công cụ tôn giáo. Gavin Ortlund và Jay Kim, các nhà thần học và mục sư Kitô từ Hoa Kỳ, xem nó như một điều có thể thêm vào mô hình hợp tác hiện tại, nhưng cả hai đều đồng ý rằng nó không thể thay thế cho nhà thờ vật lý.

Hai người đã thảo luận về vấn đề này trong một video gần đây. Trong buổi nói chuyện, Kim tự hỏi liệu ý tưởng “nhà thờ trong vũ trụ ảo” có phải là một nghịch lý hay không.

Sự phản đối chính của bộ đôi này dường như là nhắm vào bản chất kỹ thuật số/ảo của metaverse. Theo Ortlund:

“Vì vậy, lễ rửa tội và Bữa Tiệc Thánh, và đó là những hành vi thể chất, một nhà thờ là vật lý không thể thiếu được, bạn biết đấy, bạn cần nhà thờ vật lý bởi vì bạn phải có người ở đó để xuống nước hoặc ăn bánh và rượu. Và đó chỉ là một ví dụ về việc thứ gì đó sẽ bị mất nếu bạn tránh xa sự tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc cơ thể.

Ở Rome, nhà thờ Công giáo có một quan điểm khác hoàn toàn. Họ chấp nhận một số công nghệ vũ trụ ảo, đã dính dáng đến Web3, token không thể thay thế (NFT) và vũ trụ ảo trong vài năm qua, nhưng Giáo hoàng Pope Francis không phải là một fan của tất cả các công nghệ hướng tương lai.

Gần đây, Giáo hoàng đã có một số từ ngữ chọn lọc liên quan đến sự khởi đầu của kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo:

“Có rủi ro cơ bản về lợi ích không cân xứng cho một số ít với sự nghèo đói của nhiều người.”

Đơn thuốc cuối cùng của ông là ủng hộ sự phát triển của một nền tảng đạo đức và lập pháp mạnh mẽ chống lại những tác hại hiện hữu và bất lợi do AI gây ra, mặc dù ông nhận ra lợi ích của công nghệ khi được sử dụng một cách có trách nhiệm.

*Geetopadesha là một phần trong tác phẩm hindu kinh điển được gọi là “Bhagavad Gita.” Trong Bhagavad Gita, Geetopadesha là phần nơi Chúa Krishna truyền dạy tri thức và lời khuyên cho Arjuna, một nhân vật quan trọng trong câu chuyện. Geetopadesha thường được xem như một tài liệu tôn giáo và triết học quan trọng trong văn học Hindu, chứa những lời dạy của Chúa Krishna về cuộc sống, đạo đức, và sứ mạng của mỗi người. Trong bản dịch sang tiếng Việt, Geetopadesha có thể được dịch là “Bài hát của Chúa” hoặc “Bài hát Thần thánh.”

*Cuộc chiến Kurukshetra là một trong những sự kiện quan trọng trong truyền thống Hindu được mô tả trong các văn bản kinh điển như Mahabharata. Đây là cuộc chiến giữa hai gia tộc lớn là Pandavas và Kauravas, xảy ra ở miền Bắc Ấn Độ. Cuộc chiến Kurukshetra không chỉ là một cuộc chiến vũ trang, mà còn là cuộc đấu tranh giữa cái thiện và cái ác, giữa công lý và bất công. Trong cuộc chiến này, nhiều sự kiện quan trọng xảy ra và nhiều bài học đạo đức được truyền đạt thông qua hành động và lời nói của các nhân vật trong Mahabharata.

*Spatial Computing là một khái niệm trong lĩnh vực công nghệ, đề cập đến việc sử dụng máy tính để tương tác với không gian và môi trường vật lý xung quanh một cách trực tiếp và tự nhiên hơn. Đây thường là sự kết hợp giữa thực tế ảo, thực tế tăng cường và cảm biến địa lý để tạo ra trải nghiệm tương tác 3D trong không gian thực tế. Trong ngữ cảnh của công nghệ thông tin và truyền thông, spatial computing là một khái niệm phổ quát và đa dạng, liên quan đến việc áp dụng các công nghệ như máy học, thị giác máy tính và cảm biến để tạo ra các ứng dụng và trải nghiệm mới.

Theo dõi Twitter (X): 

Thạch Sanh

Theo Cointelegraph

/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */

Meta cắt giảm 20% ngân sách của bộ phận metaverse Reality Labs

Theo báo cáo, Meta sẽ cắt giảm khoảng 20% ngân sách của Reality Labs, bộ phận chịu trách nhiệm phát triển phần cứng và phần mềm metaverse của công ty, ​​từ nay đến năm 2026. 

Thông tin này xuất phát từ báo cáo của The Information và phù hợp với những dấu hiệu gần đây cho thấy Meta có kế hoạch chuyển Reality Labs sang chế độ sản xuất trước khi ra mắt một số phần cứng nổi bật trong vài năm tới.

Các nhà phân tích của Bank of America cho rằng các biện pháp cắt giảm chi phí sẽ giúp Meta tiết kiệm được khoảng 3 tỷ đô la.

Thời điểm thực hiện biện pháp cắt giảm chi phí không có gì đáng ngạc nhiên. Cuộc gọi thu nhập tiếp theo của Meta sẽ diễn ra vào ngày 31 tháng 7 và các nhà phân tích dự đoán những con số tương tự như quý 1 khi công ty công bố doanh thu 36,45 tỷ đô la, tăng 27% so với năm 2023.

/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */

Tuy nhiên, Reality Labs đã công bố khoản lỗ 3,8 tỷ đô la trong quý này. Mặc dù một số khoản lỗ đó có thể không liên quan đến các nỗ lực của công ty trong không gian metaverse.

CEO Meta Mark Zuckerberg đã nói với các nhà đầu tư trong cuộc gọi báo cáo thu nhập quý 1 năm 2024 của công ty rằng “bộ phận Reality Labs của chúng tôi sẽ phần lớn tập trung vào các nỗ lực AI”.

Có thể các biện pháp cắt giảm chi phí mới được công bố gần đây chỉ đơn giản là nhằm điều chỉnh lại nỗ lực của bộ phận, có thể mang lại lợi ích là làm hài lòng các nhà đầu tư lo ngại về khoản lỗ thực tế khoảng 55 tỷ USD từ năm 2019.

Mặc dù đây có thể là dấu hiệu đầu tiên của Zuckerberg cho thấy ý định kiểm soát lại Reality Labs, tương lai cuối cùng của bộ phận này có lẽ sẽ phụ thuộc vào việc thị trường tiêu dùng chính chấp nhận các sản phẩm VR và AR thế hệ tiếp theo hay không.

Công ty dự định sẽ ra mắt thế hệ tiếp theo của kính VR Quest, kính thông minh Ray-Ban có tính năng hình ảnh và một “giao diện thần kinh” đeo cổ tay trong vài năm tới. Ngoài ra, công ty cũng đang phát triển một mẫu kính VR toàn phần hình thể, mặc dù thời gian ra mắt của nó vẫn chưa rõ ràng.

Theo dõi Twitter (X): 

Annie

Theo Cointelegraph

/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */