Chuyên mục lưu trữ: Altcoin

Altcoin, viết tắt của “alternative coin”, là bất kỳ loại tiền mã hóa nào không phải là Bitcoin. Altcoin được xây dựng trên các công nghệ và giao thức blockchain khác nhau, cung cấp thêm nhiều tính năng và lợi ích khác biệt. Có rất nhiều Altcoin trên thị trường tiền mã hóa (crypto), một số Altcoin hàng hot bao gồm Ethereum, BNB, Ripple, Solana, Tether, v.v.

Altcoin là một phần đang phát triển của thị trường tiền mã hóa, với hàng nghìn đồng tiền khác nhau. Mặc dù đầu tư vào altcoin có thể là một vấn đề rủi ro cao, tuy nhiên lợi nhuận cũng không hề nhỏ, điều quan trọng là phải thực hiện nghiên cứu của bạn và hiểu các rủi ro đó. Bằng cách đa dạng hóa danh mục đầu tư của bạn, sử dụng các sàn tiền mã hóa đáng tin cậy và theo dõi các khoản đầu tư của mình, bạn có thể gặt hái được lợi nhuận từ altcoin.

APT, STRK, XAI, RENDER chuẩn bị mở khóa cliff trị giá 111 triệu USD vào tuần tới

Thị trường crypto chuẩn bị chứng kiến các đợt mở khóa cliff với tổng giá trị 111 triệu USD trong tuần tới, trong đó Aptos (APT)Starknet (STRK) sẽ dẫn đầu về khối lượng mở khóa, lần lượt với giá trị 64 triệu USD và 25 triệu USD.

APT và STRK dẫn đầu các đợt mở khóa token tuần tới

Nhiều dự án crypto sẽ tăng mạnh nguồn cung lưu thông, với tổng trị giá lên tới 111 triệu USD trong tuần tới. Các token chuẩn bị được mở khóa bao gồm Aptos (APT), Starknet (STRK), Xai (XAI), Render (RENDER), Ethena (ENA), io.net (IO) và Cyber (CYBER).

Mở khóa cliff là quá trình mở khóa định kỳ các token đã được vesting cho các nhà đầu tư, đội ngũ phát triển, cộng đồng hoặc các bên liên quan quan trọng khác. Thông thường, giá token có xu hướng giảm trong các đợt mở khóa nếu nhu cầu không theo kịp với nguồn cung mới được đưa vào thị trường.

Aptos (APT) và Starknet (STRK) là hai dự án nổi bật nhất trong đợt mở khóa tuần tới, với giá trị mở khóa lần lượt là 66 triệu USD và 25 triệu USD.

Nguồn: Token Unlocks

Cụ thể, Aptos sẽ mở khóa 11,31 triệu token APT (tương đương 2,32% tổng nguồn cung) trong tuần tới, với các token này sẽ được phân bổ cho quỹ nền tảng, cộng đồng, nhà sáng lập và các nhà đầu tư tư nhân. Đáng chú ý, Aptos Labs cũng thông báo rằng Libre Protocol đã ra mắt các quỹ thị trường tiền tệ token hóa trên mạng lưới của Aptos vào thứ Sáu, cùng tham gia với các giao thức lớn như Solana Near Protocol.

Hiện tại, APT và STRK đã giảm lần lượt gần 3% và 2% trong 24 giờ qua.

Ngoài ra, một số token khác cũng sẽ gia tăng nguồn cung lưu thông, bao gồm XAI với 6,3% nguồn cung, tương đương 6 triệu USD, sẽ được đưa vào thị trường. Bên cạnh đó, IO, RENDER và ENA sẽ mỗi bên bổ sung thêm 3 triệu USD giá trị token mới vào nguồn cung.

Những token có khối lượng mở khóa thấp hơn gồm GMX, PENDLE và GLMR, với mỗi token dự kiến sẽ phát hành dưới 1 triệu USD giá trị vào nguồn cung lưu thông.

 

 

Vương Tiễn

Theo Fxstreet

Artificial Superintelligence Alliance ra mắt token FET (ASI) trên Cardano

Artificial Superintelligence (ASI) Alliance, được hợp nhất từ SingularityNET, Fetch.ai và Ocean Protocol, đã chính thức triển khai token FET (ASI) trên blockchain Cardano.

ASI Alliance cho biết họ chọn Cardano vì tính bảo mật, tốc độ và chi phí giao dịch thấp, đồng thời tin rằng cơ sở hạ tầng mạnh mẽ của Cardano sẽ có lợi cho sự phát triển của ASI. Việc triển khai là một phần trong sứ mệnh của nhóm nhằm thúc đẩy hệ sinh thái AI phi tập trung và có đạo đức.

Ben Goertzel, CEO của SingularityNET và Artificial Superintelligence Alliance cho biết:

“Chi phí thấp, tốc độ cao, bảo mật hàng đầu và tính thanh lịch về mặt toán học của cơ sở hạ tầng Cardano đã truyền cảm hứng cho tôi ngay từ những ngày đầu của SingularityNET”.

Token FET, hiện được đổi tên thành ASI, hiện là một token Cardano gốc (CNT), cung cấp chức năng nâng cao và tích hợp trong hệ sinh thái Cardano. Sự thay đổi này là một phần của chiến lược rộng hơn nhằm tăng cường khả năng tương tác giữa các mạng blockchain lớn.

Việc triển khai FET như một token Cardano gốc chỉ là bước khởi đầu. ASI Alliance cũng đã công bố kế hoạch tích hợp các tính năng bổ sung của Cardano sau động thái này, bao gồm công cụ di chuyển trực tiếp từ CNT-AGIX sang CNT-FET và cầu nối Ethereum-Cardano được cập nhật để tạo điều kiện chuyển FET liền mạch giữa hai mạng này.

ASI Alliance kỳ vọng các công cụ sắp ra mắt sẽ cải thiện tính thanh khoản và khả năng tiếp cận của token FET, khuyến khích áp dụng rộng rãi hơn trong hệ sinh thái phi tập trung. Goertzel bình luận về sự tích hợp này:

“Khi chúng tôi phát triển ASI Alliance theo sứ mệnh dẫn đầu quá trình chuyển đổi từ các ứng dụng AI ngày nay sang Trí tuệ nhân tạo tổng quát của tương lai và sau đó là siêu trí tuệ, phiên bản token gốc Cardano của ASI và các công cụ, nền tảng phần mềm Cardano liên quan sẽ tiếp tục đóng vai trò trung tâm trong quá trình này”.

Alliance tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục mời các nhà phát triển, doanh nghiệp và thành viên cộng đồng khám phá và đóng góp vào mạng lưới AI phi tập trung đang phát triển.

Vào đầu tháng 3, Fetch.ai, SingularityNET và Ocean Protocol đã công bố việc hợp nhất thành ASI Alliance như một phần của động thái chiến lược nhằm phát triển hệ sinh thái AI phi tập trung và có đạo đức.

Liên minh cũng đã đồng ý hợp nhất các token tương ứng của họ để tạo thành một token thống nhất là ASI. Quá trình hợp nhất token đã chính thức bắt đầu vào tháng 7.

 

  

Annie

Theo Cryptobriefing

WisdomTree rút hồ sơ đăng ký Ethereum Trust S-1

Công ty quản lý tài sản WisdomTree đã chính thức rút hồ sơ Ethereum Trust S-1 được nộp từ hơn 3 năm trước.

“Đơn đăng ký ban đầu được nộp vào ngày 27 tháng 5 năm 2021. Chúng tôi xác nhận rằng không có chứng khoán nào được phát hành hoặc bán theo đơn đăng ký này,” công ty cho biết trong hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vào ngày 6 tháng 9.

WisdomTree cũng thừa nhận rằng họ sẽ không được hoàn lại khoản phí đã thanh toán cho SEC khi nộp hồ sơ đăng ký. Tuy nhiên, công ty yêu cầu khoản tiền này được ghi có “để sử dụng trong tương lai”.

Hồ sơ đăng ký ban đầu cho Ethereum Trust được nộp vào tháng 5 năm 2021, khi công ty dự định niêm yết một quỹ Ethereum ETF trên Sàn giao dịch BZX của Chicago Board Options Exchange. Lúc đó, WisdomTree tuyên bố rằng thị trường Ether “đang đạt mức độ trưởng thành tương tự như Bitcoin”.

Sự kiện này diễn ra cùng ngày với thông báo từ VanEck về việc đóng cửa quỹ Ether futures ETF do thiếu nhu cầu. VanEck cho biết quyết định đóng quỹ được đưa ra dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm hiệu suất, thanh khoản, tài sản quản lý và sự quan tâm của nhà đầu tư.

 

  

Annie

Theo Cointelegraph

VanEck chuyển trọng tâm sang Ethereum ETF giao ngay, loại bỏ quỹ futures EFUT

Hôm thứ Sáu, công ty đầu tư VanEck đã thông báo sẽ đóng cửa và thanh lý quỹ Ethereum futures ETF (EFUT). Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh dòng vốn đang rút mạnh khỏi các quỹ Ethereum ETF giao ngay, chỉ vài tuần sau khi chúng bắt đầu giao dịch tại Hoa Kỳ.

Sự thay đổi này phản ánh những thách thức nghiêm trọng mà thị trường Ethereum ETF đang phải đối mặt. Tổng dòng tiền ròng chảy ra khỏi các quỹ Ethereum ETF hiện đã đạt 573 triệu đô la. Kể từ ngày 15 tháng 8, chỉ có một ngày duy nhất ghi nhận dòng tiền vào, trong khi các ngày còn lại đều bị thoái vốn hoặc không có thay đổi.

Nguồn: SoSo Value

VanEck Ethereum Strategy ETF, giao dịch với mã ETHV trên CBOE, sẽ ngừng giao dịch từ ngày 16 tháng 9. Công ty thông báo rằng các cổ đông giữ cổ phiếu của quỹ cho đến ngày thanh lý dự kiến vào khoảng ngày 23 tháng 9 sẽ nhận được khoản phân phối tiền mặt tương ứng với giá trị tài sản ròng của cổ phiếu mà họ nắm giữ.

Tính đến ngày 6 tháng 9, tổng tài sản ròng của các quỹ Ethereum ETF tại thị trường Hoa Kỳ đạt 6,14 tỷ đô la, chiếm 2,33% vốn hóa thị trường của Ethereum.

Theo phân tích của JP Morgan, nhu cầu đối với Ethereum ETF có vẻ yếu, nhưng việc so sánh trực tiếp với sự ra mắt của Bitcoin ETF trên Phố Wall là không hoàn toàn công bằng. Mặc dù các quỹ đầu tư vào Ethereum đã đạt tổng cộng 476 triệu đô la trong giai đoạn từ khi ra mắt vào ngày 23 tháng 7 đến tháng 8, giá của Ethereum đã giảm 30% từ khoảng 3.400 đô la xuống còn 2.400 đô la, mức thấp nhất kể từ tháng 2. So với đợt ra mắt Bitcoin ETF giao ngay vào tháng 1, điều này thể hiện sự khác biệt rõ rệt.

Quỹ ETHV của VanEck hiện đang xếp thứ sáu trong số các Ethereum ETF với tổng tài sản ròng đạt 52,15 triệu đô la, chiếm 0,02% tổng cổ phần Ethereum. Quỹ này đã ghi nhận mức thay đổi hàng ngày là -6,18%, phản ánh sự biến động tương tự như các ETF Ethereum khác, với mức thay đổi hàng ngày dao động từ -5,8% đến -6,08%.

VanEck đã đưa ra quyết định đóng quỹ dựa trên các yếu tố như hiệu suất, thanh khoản, tài sản được quản lý và mức độ quan tâm của nhà đầu tư. Đây là một bước thay đổi quan trọng trong chiến lược của VanEck đối với các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử.

Trong quá trình thanh lý, VanEck đã yêu cầu các cổ đông bán cổ phiếu ETHV của họ trên CBOE trước khi thị trường đóng cửa vào ngày 16 tháng 9. Quỹ sẽ ngừng nhận lệnh tạo từ các nhà đầu tư được ủy quyền vào cùng ngày.

 

  

Annie

Theo Decrypt

ETH hoạt động kém hơn sau khi chuyển đổi sang PoS và ra mắt Ethereum ETF

Theo các nhà phân tích, ETH hoạt động kém hơn Bitcoin tới 44% kể từ khi blockchain Ethereum chuyển sang Proof-of-Stake (PoS) gần hai năm trước.

“Tuần tới sẽ đánh dấu 2 năm kể từ khi Ethereum chuyển sang mạng PoS thông qua bản nâng cấp được gọi là The Merge. Kể từ đó, ETH hoạt động kém hơn Bitcoin 44%”, các nhà phân tích của CryptoQuant cho biết.

Các nhà phân tích nói thêm rằng ETH vẫn tiếp tục hoạt động kém hơn Bitcoin ngay cả sau khi Ethereum ETF giao ngay được chấp thuận tại Hoa Kỳ vào ngày 23/7 và giá ETH/BTC hiện là 0,042, mức thấp nhất kể từ tháng 4/2021.

Theo các nhà phân tích của CryptoQuant, Bitcoin không phải là loại tiền điện tử duy nhất mà ETH hoạt động kém hơn kể từ khi chuyển sang PoS.

“Ethereum cũng hoạt động kém hơn các altcoin như Solana và BNB kể từ The Merge, thấp hơn lần lượt 53% và 18%”, Trưởng phòng nghiên cứu của CryptoQuant Julio Moreno cho biết.

Theo các nhà phân tích CryptoQuant, ETH có thể giảm thêm nữa so với Bitcoin.

“Ethereum có thể giảm thêm nữa so với Bitcoin vì ETH vẫn ở trên vùng định giá thấp. Chúng tôi ước tính ETH sẽ cần giảm xuống khoảng 0,02 so với Bitcoin, tức là giảm 50%, để nó bước vào vùng định giá thấp”, họ cho biết.

Lý do khiến ETH hoạt động kém hơn so với Bitcoin

Các nhà phân tích của CryptoQuant cho biết một lý do chính khiến ETH hoạt động kém hơn có thể là động lực hoạt động của mạng yếu hơn.

“ETH hoạt động kém hơn có vẻ tương quan với động lực hoạt động của mạng yếu hơn so với Bitcoin”.

Một ví dụ được đưa ra là tổng phí giao dịch của mạng Ethereum tiếp tục giảm so với Bitcoin. Báo cáo của CryptoQuant hôm thứ 5 cho biết sụt giảm này chủ yếu có thể là do phí giao dịch trên Ethereum thấp hơn sau khi nâng cấp Dencun. Ngoài ra, số lượng giao dịch của Ethereum so với Bitcoin đã giảm xuống một trong những mức thấp nhất kể từ tháng 7/2020.

Các nhà phân tích của CryptoQuant cũng nhấn mạnh động lực cung không thuận lợi đối với giá ETH.

“Tổng nguồn cung ETH liên tục tăng kể từ đầu tháng 4, ngay sau nâng cấp Dencun mới nhất của mạng. Tổng nguồn cung hiện ở mức 120,323 triệu ETH, mức cao nhất kể từ tháng 5/2023”.

Các nhà phân tích CryptoQuant cho biết trader và nhà đầu tư đã thể hiện sự ưa thích tiếp xúc nhiều hơn với Bitcoin so với ETH. Điều này thể hiện rõ qua suy giảm khối lượng giao dịch giao ngay tương đối của ETH so với Bitcoin, với tỷ lệ khối lượng giao dịch giao ngay ETH/BTC giảm từ 1,6 xuống 0,76 trong tuần qua”, họ nói thêm.

Vài tuần sau khi Ethereum ETF ra mắt, thanh khoản của thị trường ETH giảm 20%

Vào tháng 12/2023, trước khi ETF được chấp thuận tại Hoa Kỳ, hầu hết các chuyên gia đều cho rằng quỹ ETF sẽ có tác động tích cực đến thanh khoản của thị trường, giúp dễ dàng thực hiện lệnh mua và bán lớn với mức giá ổn định.

Gia tăng thanh khoản đã diễn ra đủ tốt trên thị trường Bitcoin sau khi Bitcoin ETF giao ngay ra mắt vào ngày 11/1. Tuy nhiên, với ETH, câu chuyện lại diễn ra khác. Thanh khoản của sổ lệnh ETH giảm kể từ khi 9 quỹ ETF ra mắt vào ngày 23/7, theo dữ liệu do CCData có trụ sở tại London theo dõi.

Kể từ khi ETF ra mắt, độ sâu thị trường trung bình 5% cho các cặp ETH trên các sàn giao dịch tập trung tại Hoa Kỳ đã giảm 20% xuống còn khoảng 14 triệu đô la. Trên các địa điểm tập trung ở nước ngoài, độ sâu thị trường giảm 19% xuống còn khoảng 10 triệu đô la. Nói cách khác, hiện nay thực sự dễ dàng hơn để di chuyển giá giao ngay 5% theo cả hai hướng, một dấu hiệu cho thấy thanh khoản giảm và độ nhạy cảm tăng lên đối với các lệnh lớn.

Mặc dù thanh khoản thị trường cho các cặp ETH trên các sàn giao dịch tập trung vẫn lớn hơn so với đầu năm, nhưng thanh khoản đã giảm gần 45% kể từ mức đỉnh vào tháng 6. Điều này có thể là do điều kiện thị trường kém và các hiệu ứng theo mùa vào mùa hè, thường đi kèm với hoạt động giao dịch thấp hơn”, Jacob Joseph, một nhà phân tích nghiên cứu tại CCData, cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Số liệu này đề cập đến số lượng lệnh mua và bán trong phạm vi 5% giá trung bình thị trường của một tài sản. Độ sâu lớn hơn cho thấy thanh khoản mạnh và chi phí trượt giá thấp hơn. CCData đã xem xét độ sâu thị trường 5% cho tất cả các cặp ETH trên 30 sàn giao dịch tập trung.

Theo dữ liệu do Farside Investors theo dõi, các Ethereum ETF ghi nhận ​​dòng tiền chảy ra tích lũy hơn 500 triệu đô la kể từ ngày 23/7. Giá ETH giảm hơn 25% xuống còn 2.300 đô la.

Biểu đồ giá ETH 4 giờ | Nguồn: Tradingview

Bạn có thể xem giá ETH ở đây.

 

 

Đình Đình

Theo Tạp chí Bitcoin

Neiro on ETH price doubles as crypto dump unfolds

It was a sea of red in the crypto and stock markets on Friday, Sep. 6, as the market reacted to the mixed U.S. nonfarm payrolls report.

Bitcoin (BTC) crashed to $53,000, its lowest point since Aug. 7 while AAVE (AAVE) and Near Protocol (NEAR) fell by over 4%. 

The same sell-off occurred in the stock market as the Nasdaq 100, Dow Jones, and S&P 500 indices fell by over 1%. The tech-heavy Nasdaq 100 and the small-cap-heavy Russell 2000 indices were among the worst performers. Popular technology companies like Tesla, Nvidia, and Broadcom fell by over 5%.

On the other hand, Neiro on ETH (NEIRO), a relatively new meme coin, was the best-performing asset as the Black Friday sell-off continued. Its token jumped by more than 100% to a high of $0.176, its highest swing since Aug. 5. 

It has surged by more than 538% from its lowest point this week, giving it a market cap of over $147 million. This rally occurred as the token went viral on social media, becoming the most shared token on X.

Neiro on ETH also jumped after Binance launched its USD-margined perpetual contracts. Data compiled by CoinGlass shows that the token’s open interest surged to a record high of $35 million. This open interest was mostly from Bybit, meaning the figure could increase when Binance is fully integrated.

In most cases, tokens tend to see more activity after being listed on Binance and other tier-1 exchanges. However, these gains are often short-lived as the market adjusts to the new normal. For example, Pyth Network surged after its Binance listing in February, only to drop to a record low this month.

The other risk for Neiro on ETH is that Bitcoin is about to form a death cross pattern, which could lead to further downside. Most altcoins tend to drop when Bitcoin is underperforming.

Still, a potential catalyst for Neiro and other coins is the weak jobs report, which could prompt the Federal Reserve to cut interest rates, a historically bullish signal.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

VanEck to close Ethereum futures ETF by late September

VanEck announced today its decision to close and liquidate its Ethereum Strategy ETF, which is listed on the CBOE. 

The Ethereum (ETH) ETF fund (ticker symbol ‘EFUT’) will cease trading after the market closes on Sept. 16, according to a VanEck press release, with liquidation expected around Sept. 23.

Shareholders who still hold EFUT shares on the liquidation date will receive a cash distribution based on the net asset value of their holdings.

The decision follows VanEck’s regular evaluation of factors such as “performance, liquidity, assets under management, and investor interest, among others.” According to the release, these criteria and other operational considerations led to the fund’s closure. 

VanEck’s recent ETH moves

VanEck’s move comes after the approval of a spot Ethereum exchange-traded product, which may have influenced the decision to discontinue the futures-based ETF.

An ETP directly exposes an asset by holding it or its equivalent, like spot Bitcoin (BTC) or Ethereum. A futures ETF tracks the price of futures contracts, offering indirect exposure to an asset’s future price movements.

Investors may also receive a final distribution of any remaining net income or capital gains before the fund’s dissolution. For tax purposes, the company will provide a final report at year-end detailing any capital gains or losses associated with the liquidation, per the press release.

In January, VanEck announced the liquidation of its Bitcoin Strategy ETF, citing performance, liquidity, and low investor interest. The ETF, which primarily invested in Bitcoin futures, was set to be delisted after January 30.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

Charles Hoskinson phản đối đề xuất đốt hơn 1,5 tỷ token ADA từ kho bạc

Charles Hoskinson, nhà sáng lập Cardano, đã lên tiếng phản đối đề xuất đốt hơn 1,5 tỷ token ADA từ kho bạc của mạng lưới blockchain, tương đương khoảng 500 triệu đô la.

Hoskinson nhấn mạnh rằng tài sản trong kho bạc không chỉ đơn thuần là các token đã được phát hành sẵn mà còn là kết quả của quá trình khai thác block và giao dịch.

Ông lập luận rằng việc đốt những tài sản này chẳng khác nào hành vi trộm cắp từ các Nhà điều hành stake pool (SPO) và hodler ADA.

“Tài sản kho bạc hoàn toàn đến từ những nhà xây dựng block và hoạt động kinh tế của cộng đồng. Việc đốt kho bạc chính là hành vi trộm cắp từ SPO và hodler ADA.”

Phản hồi của Hoskinson được đưa ra trong bối cảnh có ngày càng nhiều kêu gọi về việc đốt 1,5 tỷ token ADA trong kho bạc, sau khi Cardano gần đây tích hợp hệ thống quản trị phi tập trung.

Kho bạc Cardano. Nguồn: Cexplorer

Ngày 1 tháng 9, Cardano đã hoàn thành giai đoạn đầu tiên của bản nâng cấp hard fork Chang, đánh dấu bước tiến quan trọng hướng tới quyền tự quản hoàn toàn. Đây là blockchain layer 1 đầu tiên triển khai hệ thống quản trị dựa trên token.

Với sự phát triển này, cộng đồng Cardano đã bắt đầu khám phá các phương thức sử dụng quyền quản trị mới. Một thành viên cộng đồng, Big Pey, gần đây đã đề xuất ý tưởng về việc đốt toàn bộ tài sản kho bạc:

“Giờ đây, Cardano đã có toàn quyền quản trị onchain. Có 1,5 tỷ ADA trong kho bạc. Cộng đồng ADA có thể bỏ phiếu để đốt toàn bộ số token này. Bạn có đồng ý bỏ phiếu để đốt hết ADA không? Nếu không, bạn nghĩ chúng ta nên sử dụng số tiền này vào mục đích gì?”

Đề xuất này đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều. Một số người cho rằng việc đốt token có thể tạo ra tác động tích cực và tăng giá trị ADA, trong khi những người khác cảnh báo về các tác hại tiềm ẩn từ động thái này.

Jaromír Tesař, một trong những đại diện phi tập trung (DReps) của mạng lưới, tuyên bố rằng việc đốt tài sản sẽ là một “sai lầm nghiêm trọng.” Ông cho rằng số tiền này có thể được sử dụng tốt hơn để hỗ trợ sự phát triển của Cardano.

“Chúng ta có thể triển khai thêm Catalyst Funds, sử dụng ADA để tạo thanh khoản trong DeFi, thúc đẩy phát triển các công nghệ mở rộng quy mô, tài trợ cho việc triển khai USDC và USDT trên Cardano, và thậm chí đầu tư vào marketing.”

 

  

Itadori

Theo Cointelegaph

ETH đạt ATH vào năm 2024 là “có thể, nhưng không có khả năng cao”

Một nhà phân tích cho rằng ETH có rất ít cơ hội đạt mức cao mọi thời đại (ATH) mới vào cuối năm 2024, vì tài sản này đang phải vật lộn để xây dựng một câu chuyện mạnh mẽ và theo kịp sức hấp dẫn của các cổ phiếu công nghệ.

Tuy nhiên, một số trader vẫn khăng khăng rằng giá sẽ tăng đột biến ngay trước mắt.

“Hiện tại, Ethereum đang phải vật lộn với tình trạng thiếu câu chuyện mạnh mẽ để thúc đẩy giá, đặc biệt là khi so sánh với các tài sản khác”, Nick Forster – nhà sáng lập nền tảng phái sinh tiền điện tử Derive và cựu trader Phố Wall cho biết.

Lợi nhuận của Ethereum ETF giao ngay không hấp dẫn đối với Phố Wall

Việc ra mắt các quỹ hoán đổi danh mục Ethereum (ETF) giao ngay vào ngày 23/7 có thể đã thu hút nhiều “sự chú ý của Phố Wall” hơn đối với tài sản này, nhưng nó cũng khiến ETH phải cạnh tranh trực tiếp với các cổ phiếu công nghệ hấp dẫn hơn đang “mang lại doanh thu và bội số tốt hơn”, Forster giải thích.

Kể từ ngày 1/1, ETH đã tăng 0,98% và được giao dịch ở mức 2.392 đô la tại thời điểm viết bài. Trong khi đó, một số cổ phiếu công nghệ hàng đầu ghi nhận ​​mức lợi nhuận cao hơn nhiều trong cùng kỳ.

Biểu đồ giá ETH từ đầu năm 2024 | Nguồn: Tradingview

Cổ phiếu Nvidia tăng 122,57% kể từ ngày 1/1 và Meta Platforms tăng 49,26%, theo dữ liệu của Google Finance.

Forster tin rằng “có khả năng, nhưng không cao” là ETH sẽ phá vỡ ATH 4.891 đô la hiện tại vào cuối năm 2024.

“Thị trường quyền chọn đưa ra khả năng khoảng 10%”, anh giải thích, lưu ý rằng 3 sự kiện lớn “cần phải phù hợp” để điều đó xảy ra.

Ba sự kiện này bao gồm Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ vào tháng 11, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) thực hiện “các đợt cắt giảm lãi suất quyết liệt” để thúc đẩy thanh khoản và “gia tăng rộng rãi hơn” về thanh khoản tài chính toàn cầu.

Tuy nhiên, trader Zen tin rằng chỉ riêng việc cắt giảm lãi suất có thể là không đủ. Nếu không đạt được kỳ vọng của thị trường, điều đó có thể dẫn đến phản ứng giảm giá.

“Hãy cẩn thận ở đây. Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản là một tin đồn mới. Thị trường đang điều chỉnh giá cho kịch bản đó. Vì vậy, việc cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản có thể trở thành tin tức tiêu cực”, Zen viết trong bài đăng ngày 4/9 của X.

Cuộc bầu cử của Hoa Kỳ có thể là một sự kiện quan trọng đối với Ethereum

Tuy nhiên, Forster tuyên bố riêng cuộc bầu cử có thể là “sự kiện quan trọng nhất” trong lịch sử của Ethereum, thậm chí còn quan trọng hơn cả việc chấp thuận các ETF giao ngay.

“Biến động có thể gia tăng quanh thời điểm cuộc bầu cử, với khả năng biến động 10–15% vào ngày đó”, anh nói thêm.

Forster chỉ ra rằng các trader đang mong đợi “biến động giá đáng kể hơn” trong thời gian tới so với những gì tài sản đã làm.

“Nhìn chung, ETH đã chứng kiến ​​các biến động hàng ngày khoảng 2,5–3%, nhưng hiện tại thị trường đang định giá các biến động hàng ngày gần hơn với 3,5%”, anh giải thích.

Trong khi đó, trader ẩn danh Titan of Crypto đã gợi ý trong một bài đăng ngày 5/9 rằng “động thái tăng giá có vẻ sắp xảy ra”.

Nguồn: Titan of Crypto

Họ giải thích khi chỉ số sức mạnh tương đối — thước đo tốc độ và sự thay đổi của biến động giá để xác định tình trạng quá mua hoặc quá bán — “ở hoặc gần vùng quá bán” trên biểu đồ 3 ngày, ETH “sẽ tăng giá hoặc pump ngắn hạn”.

Một trader khác là Yoddha cho biết thêm rằng họ tin tưởng ETH đang “chuẩn bị cho mức năm chữ số” mặc dù đang trong quá trình hợp nhất.

Nguồn: Yoddha

Bạn có thể xem giá các ETH ở đây.

 

 

Đình Đình

Theo Cointelegraph