Presented by Ozone

Metaverse có khả năng cách mạng hóa cách các doanh nghiệp quảng bá bản thân, giao tiếp với khách hàng và xây dựng nền kinh tế. Bằng cách tạo ra trải nghiệm 3D sống động, các công ty và tổ chức có thể phát triển các câu chuyện và trải nghiệm tương tác của người dùng nhằm thúc đẩy sự tương tác, kiếm tiền và trực quan hóa dữ liệu, mở ra nền kinh tế trị giá hàng tỷ đô la và cơ hội thương mại cho cả công ty và nội dung do người dùng tạo (UGC).

Theo báo cáo của McKinsey , thị trường metaverse sẵn sàng tăng vọt từ thị trường vốn đã đáng kể 120 tỷ USD vào năm 2022 lên mức đáng kinh ngạc 5 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Sự tăng trưởng theo cấp số nhân này sẽ mở ra nhiều cơ hội trên tất cả các ngành. Công ty tư vấn và nghiên cứu công nghệ Gartner dự đoán rằng việc áp dụng sẽ tiếp tục tăng đều đặn trên nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm công việc, mua sắm, giáo dục, tương tác xã hội và giải trí.

Tuy nhiên, để hiện thực hóa tầm nhìn này về mặt kỹ thuật đòi hỏi phải có sự thay đổi mô hình trong cách tạo và phân phối nội dung 3D, giúp mọi người có thể truy cập ngay lập tức, giống như internet ngày nay.

Những thách thức trong việc tạo ra trải nghiệm 3D hấp dẫn ngày nay

Thị trường metaverse phải vượt qua một số thách thức lớn trước khi đạt đến giai đoạn trưởng thành. Dưới đây là một số trong số họ:

  • Phát triển nội dung 3D rất khó – Nội dung 3D sẽ là yếu tố cơ bản của cuộc cách mạng điện toán không gian, nhưng các công cụ phát triển hiện tại còn thiếu sót ở một số lĩnh vực . Tạo không gian 3D là một nhiệm vụ đòi hỏi kỹ thuật cao và việc chia sẻ nội dung 3D vẫn là một thách thức đáng kể. Hiện tại, nội dung 3D thường được nhúng trong các ứng dụng có dung lượng lớn có thể tải xuống, chẳng hạn như trò chơi, có thể yêu cầu vài gigabyte dung lượng ổ đĩa và máy tính hiệu năng cao mà nhiều người dùng không sở hữu hoặc không biết cách vận hành.
  • Thiếu khả năng tương tác và khả năng mở rộng – như hiện tại, metaverse là một thị trường phân mảnh của những khu vườn có tường bao quanh, điều này gây khó khăn cho các doanh nghiệp và nhà phát triển trong việc xây dựng thế giới 3D, tích hợp chúng với các hệ sinh thái hiện có, giao tiếp với các thế giới khác và mở rộng quy mô. Không có tiêu chuẩn duy nhất cho việc phát triển không gian 3D. Thách thức về khả năng tương tác không chỉ mở rộng sang công nghệ 3D mà còn bao gồm cả công nghệ Web3 và hệ thống AI.
  • Kiếm tiền – kiếm tiền trong thế giới ảo chủ yếu chỉ giới hạn ở nền kinh tế trò chơi ảo. Tuy nhiên, khi toàn bộ nền kinh tế kỹ thuật số và thương mại internet phát triển để tích hợp với metaverse, thì bản thân metaverse cần phải chuyển đổi thành một trang web liền mạch gồm các thế giới ảo được kết nối với nhau.

Source: Ozone

Nguồn: Ozone

Làm cho metaverse trở nên đơn giản

Tiên phong trong lĩnh vực này là Ozone — một hệ sinh thái đám mây metaverse mới cung cấp cơ sở hạ tầng doanh nghiệp được trang bị công cụ 3D độc quyền của họ, được hỗ trợ các giải pháp dịch vụ vi mô Web3 và AI được quản lý hoàn toàn, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian quý báu và tài nguyên kỹ thuật để lặp lại và triển khai trải nghiệm metaverse.

Source: Ozone

Nguồn: Ozone

Nền tảng này cung cấp khả năng tương tác, khả năng mở rộng và kiếm tiền ngay lập tức trên Web2 và Web3. Các doanh nghiệp và nhà phát triển có thể tận dụng công nghệ và cơ sở hạ tầng của Ozone cho toàn bộ chu trình xây dựng và triển khai trải nghiệm 3D tương tác trên web.

Nền tảng Ozone bao gồm nền tảng phát triển Studio 3D độc quyền và cơ sở hạ tầng thị trường để bán hàng và kiếm tiền (thương mại điện tử Web2 và Web3).

Cung cấp các giải pháp kiếm tiền, trò chơi hóa và kiểm soát mã thông báo, Ozone trao quyền cho các nhóm kinh doanh, tiếp thị và sáng tạo của khách hàng doanh nghiệp bằng công cụ thế hệ tiếp theo để lặp lại dễ dàng, tiết kiệm vô số giờ và chi phí phát triển khi triển khai chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của họ sang 3D, Web3 và AI.

Source: Ozone

Nguồn: Ozone

Các công nghệ 3D mạnh mẽ và độc quyền của Ozone, kết hợp với công nghệ đám mây và cơ sở hạ tầng mạnh mẽ của nó, nổi bật so với bất kỳ lựa chọn nào khác để xây dựng, chia sẻ và kiếm tiền từ trải nghiệm 3D.

Sự kết hợp độc đáo này cho phép mỗi khách hàng doanh nghiệp hoặc chính phủ tùy chỉnh hoàn toàn đám mây Ozone của họ và xây dựng đồ họa chất lượng cao trực tiếp trên web, có thể truy cập được trên hàng triệu thiết bị, có toàn quyền kiểm soát việc triển khai và chiến lược của mình, nhưng vẫn theo quan điểm của người dùng: đó là tất cả có thể truy cập, tương tác và di động trên web.

Source: Ozone Studio

Nguồn: Ozone Studio

Tận dụng công cụ linh hoạt sử dụng JavaScript gốc, Ozone hỗ trợ các doanh nghiệp giảm chi phí và thời gian. Việc truy cập vào thế giới nhập vai được hỗ trợ bởi Ozone không yêu cầu GPU bổ sung và các doanh nghiệp không bị giới hạn ở các thiết bị hoặc hệ điều hành cụ thể — mọi thứ đều có thể truy cập được thông qua web trên mọi thiết bị, bao gồm cả VR và AR.

Giờ đây, Ozone tiết lộ dòng sản phẩm ban đầu của mình và mời các thương hiệu cũng như khách hàng doanh nghiệp chọn lọc tham gia vào chương trình thí điểm độc quyền tập trung vào IP truyền thông và giải trí, kết hợp kỹ thuật số công nghiệp và các ứng dụng tự động hóa dữ liệu.

Tìm hiểu thêm về Ozone

Tuyên bố từ chối trách nhiệm. Cointelegraph không xác nhận bất kỳ nội dung hoặc sản phẩm nào trên trang này. Mặc dù chúng tôi mong muốn cung cấp cho bạn tất cả thông tin quan trọng mà chúng tôi có thể có được trong bài viết được tài trợ này, nhưng độc giả nên tự nghiên cứu trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty và chịu hoàn toàn trách nhiệm về quyết định của mình, bài viết này cũng không thể được coi là lời khuyên đầu tư .