Công nghệ chuỗi khối đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ người chơi và nhà phát triển trò chơi, buộc một số studio phải tránh “từ thông dụng” gắn liền với Web3.
Cointelegraph đã có mặt trong phiên bản thứ hai của Madeira Blockchain 2023, được tổ chức từ ngày 30 tháng 11 đến ngày 1 tháng 12. Sự kiện này giới thiệu sự phát triển của Web3 trong khu vực, cũng như cách các hòn đảo của Bồ Đào Nha đang tìm kiếm các công ty khởi nghiệp và tài năng công nghệ để phát triển nền kinh tế của họ trong thời đại kỹ thuật số.
Trong cuộc thảo luận bàn tròn tại hội nghị, các studio nghiên cứu về các tính năng blockchain đã thảo luận về những thách thức liên quan đến việc tích hợp công nghệ này vào trò chơi, bao gồm cả sự chấp nhận từ các nhà phát triển trò chơi, người chơi và nhà xuất bản.
Redcatpig là một studio Web3 tham gia phát triển các tính năng blockchain, nhưng công ty đã gặp phải trở ngại khi tích hợp công nghệ này vào hệ thống của mình. Marco Bettencourt, Giám đốc điều hành của Redcatpig, cho biết: “Một trong những thách thức khó khăn nhất mà tôi phải đối mặt là liên lạc với nhóm nội bộ của mình để giúp họ hiểu rằng công nghệ [blockchain] này có thể mang lại lợi ích to lớn cho người chơi và cải thiện trò chơi”.
Các nhà phát triển tại Redcatpig đã hợp tác trên các giải pháp trò chơi blockchain. Trò chơi dựa trên blockchain đầu tiên của công ty, HoverShock, sẽ được phát hành vào năm 2024 và có giao diện và máy bay không người lái dựa trên mã thông báo không thể thay thế được, có thể giao dịch trên thị trường trong trò chơi và được mua bằng tiền pháp định hoặc tiền điện tử.
Bất chấp nỗ lực mở rộng của studio về các tính năng blockchain, studio vẫn tránh được những thuật ngữ thông dụng liên quan đến công nghệ. “Tất cả chúng ta đều biết rằng có công nghệ mới. Tất cả chúng ta đều biết về NFT và công nghệ độc quyền. Và bạn sẽ không bán trò chơi bằng cách sử dụng các từ thông dụng. […] Người chơi không cần biết rằng đó là Web3 hoặc blockchain. Điều duy nhất điều họ cần biết là nếu họ mua một trang phục, họ sẽ sở hữu nó và có thể bán nó vào ngày mai nếu họ muốn,” Bettencourt nói thêm.
Một công ty khác báo cáo phản ứng dữ dội về việc tích hợp blockchain vào quá trình phát triển của họ là VEU. Được thành lập tại Los Angeles, công ty chuyên về các giải pháp hỗ trợ AI để điều hướng thế giới ảo, nhưng cộng đồng của công ty không ủng hộ việc giới thiệu công nghệ blockchain.
“Người chơi thậm chí không cần biết chúng tôi làm gì, họ chỉ cần cảm nhận về sản phẩm. […] Tôi không cần biết về công nghệ để sử dụng nó. […] Vì vậy, tôi nghĩ đó là trục, đó là khúc mắc mà ngành cần phải đối mặt. Cũng giống như trước đây, các loại công nghệ khác không được chấp nhận cho đến khi mọi người ngừng nói về chúng”, Nuno Rivotti, giám đốc sản phẩm của VEU cho biết.
Ngay cả sau những phản ứng dữ dội, các nhà phát triển trò chơi vẫn không làm chậm quá trình tích hợp blockchain của họ. Ở Bồ Đào Nha, công nghệ này đã trở thành một trong những cải tiến quan trọng nhất được tích hợp vào các dòng sản phẩm trò chơi và chiến lược đầu tư của chính phủ thông qua eGames Lab, một tập đoàn gồm 22 tổ chức công và tư nhằm hỗ trợ ngành công nghiệp trò chơi điện tử trong nước theo hướng quốc tế hóa.
Pedro Dominguinhos, chủ tịch Ủy ban Giám sát Quốc gia về Phục hồi và Phục hồi, cho biết: “Là một phần của Kế hoạch Phục hồi và Phục hồi, có một chương trình nghị sự cụ thể cho blockchain, kết hợp các thành phần đào tạo, bên cạnh nghiên cứu và phát triển, sản xuất và tiếp thị phần mềm”. Kế hoạch phục hồi (PRR) ở Bồ Đào Nha, nói với Cointelegraph.
Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Coindesk