Rune Christensen, nhà sáng lập công ty phát hành stablecoin MakerDAO, đã đưa ra đề xuất tạo token quản trị mới cho giao thức cho vay Spark và trao chúng dưới dạng phần thưởng cho người dùng, được gọi là “pre-farming airdrop”. Nhằm mục đích thúc đẩy sự gắn bó lâu dài với nền tảng, đề xuất nêu chi tiết việc phân phối 2 tỷ token Spark (SPK) trong mười năm – một kế hoạch khuyến khích việc tiếp tục sử dụng Spark Protocol.

Spark Protocol là một giao thức cho vay do MakerDAO giới thiệu, cung cấp các khoản vay DeFi bằng cách tìm nguồn thanh khoản trực tiếp từ Maker. Nó chấp nhận các tài sản như ETH, ETH đã stake và DAI làm tài sản thế chấp.

Spark dự kiến ​​​​cuối cùng sẽ trở thành một subDAO, đánh dấu một bước quan trọng trong kế hoạch endgame của MakerDAO. Một subDAO sẽ là một tổ chức tự trị phi tập trung độc lập trong MakerDAO. Là một phần của kế hoạch endgame, một số subDAO, như Spark, dự kiến ​​sẽ được tạo — mỗi DAO được quản lý bởi các token của riêng chúng.

Khuyến khích sử dụng

Các token SubDAO sẽ được phân bổ cho những người vay Spark, sử dụng các tài sản khác nhau làm tài sản thế chấp và được phân phối tương ứng với số tiền và thời gian vay.

“Chúng tôi muốn khởi động một cộng đồng người dùng và những người tham gia DAO phù hợp với sứ mệnh và tiềm năng của SparkDAO,” Christensen viết.

Christensen cho biết mục tiêu là khuyến khích việc sử dụng tích cực của Spark với lợi suất 5% — trước đây là 8% — đối với tiền gửi Dai, được gọi là Enhanced Dai Savings Rate (EDSR), Christensen cho biết.

EDSR trên Spark đã tăng lên 8% vào đầu tuần này, dẫn đến dòng vốn đáng kể khi người dùng tận dụng các cơ hội vay chênh lệch giá. Người dùng đã vay Dai với mức giá thấp hơn và triển khai nó để có năng suất cao hơn trong EDSR. Christensen sau đó đã tuyên bố rằng tỷ lệ này sẽ giảm xuống còn 5% khi tiền gửi Dai nhanh chóng vượt qua ngưỡng được chỉ định đối với tiền gửi.

Itadori

Theo The Block

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *