Từ ngày 19 đến 26 tháng 10, dữ liệu gần đây cho thấy doanh số bán NFT đã giảm 5,32% so với tuần trước, với tổng doanh thu đạt 89,4 triệu đô la. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là số lượng người mua NFT đã tăng vọt 38,84%, trong khi số lượng người bán các sản phẩm kỹ thuật số cũng tăng lên 49,95%.

Trong tuần qua, Ethereum tiếp tục dẫn đầu về doanh số NFT với 31,6 triệu đô la, tăng 2,23%. Solana xếp thứ hai với doanh thu 18,8 triệu đô la, tăng 18,46%. Bitcoin đứng ở vị trí thứ ba, đạt 13,6 triệu đô la, nhưng phản ánh mức giảm đáng kể 36,88%.

Nguồn: cryptoslam

Dẫn đầu trong các bộ sưu tập NFT tuần này là Froganas của Solana, với doanh số 5 triệu đô la – tăng ấn tượng 124% so với tuần trước. Tiếp theo là Dmarket của Mythos (Polkadot) với 4,9 triệu đô la, và Bored Ape Yacht Club (BAYC) của Ethereum, thu về 3,8 triệu đô la, tăng 110,9%.

Nguồn: cryptoslam

Ngoài những bộ sưu tập này, Mutant Ape Yacht Club (MAYC), Cryptopunks và Pudgy Penguins cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ. Đặc biệt, đợt bán NFT đắt nhất tuần thuộc về Autoglyph trên Ethereum, với doanh thu 495.000 đô la chỉ ba ngày trước. Theo sau là Paraluni Perpetual Bond #966 trên BNB, thu về 150.610 đô la, và một sản phẩm Uncategorized Ordinal trên Bitcoin, bán với giá 101.621 đô la.

Nguồn: cryptoslam

Những biến động trong doanh số bán hàng này phản ánh sự phát triển của hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số, với sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu từ người mua, bất chấp sự sụt giảm tổng thể trong doanh thu. Trong khi Ethereum chứng kiến sự điều chỉnh nhẹ, Solana tiếp tục tăng trưởng, còn Bitcoin phải đối mặt với sự giảm sút đáng kể. Điều này cho thấy rằng, trong khi các blockchain lớn vẫn giữ vững vị trí của mình, các bộ sưu tập mới đang thu hút sự chú ý và định hình lại cảnh quan cạnh tranh.

Với những bộ sưu tập nổi bật như Froganas và BAYC dẫn đầu làn sóng tăng trưởng ba chữ số, có vẻ như một số dự án đang khai thác hiệu quả sự phấn khích hiện tại. Tuy nhiên, lĩnh vực NFT vẫn không ngừng biến đổi, với mức độ quan tâm của thị trường luôn thay đổi để thích ứng với các xu hướng mới nhất.

 

 

 

Annie

Theo Newsbitcoin

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một doanh nhân và nhà đầu tư Tiền mã hoá. Tác giả đã từng tiên phong giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh. Hiện tại đang là Giám đốc công ty Wischain và Giảng viên công nghệ Blockchain tại Đại học Hutech, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả đã tham gia diễn giả tại hàng trăm hội thảo chất lượng và hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *