Bitcoin vẫn giữ vững vị thế là tài sản có thời gian nắm giữ trung bình lâu nhất, với con số 4,4 năm. Điều này phản ánh vai trò của nó như một kho lưu trữ giá trị lâu dài, thường được gọi là “vàng kỹ thuật số”.

Mặc dù Bitcoin chưa đạt được mức cao kỷ lục mới, song cả sự quan tâm từ các tổ chức lẫn nhà đầu tư cá nhân đều tăng mạnh, mặc dù tốc độ tăng trưởng ở lĩnh vực cá nhân có phần chậm hơn.

Đáng chú ý, Litecoin, thường được xem là “bạc” so với “vàng” của Bitcoin, cũng có thời gian nắm giữ trung bình đáng kể là 2,6 năm, đứng thứ hai sau Bitcoin.

Nguồn: Intotheblock

Một điểm thú vị khác là Ethereum (ETH), Dogecoin (DOGE) và Shiba Inu (SHIB) đều có thời gian nắm giữ trung bình giống nhau là 2,4 năm, bất chấp sự khác biệt về ứng dụng và cách nhìn nhận trên thị trường. Điều này cho thấy rằng các token meme đang phát triển vượt ra ngoài hình ảnh thuần túy của những tài sản đầu cơ.

Trong khi đó, Chainlink (LINK) và Toncoin (TON) có thời gian nắm giữ trung bình là 1,9 năm, trong khi Tron (TRX) và Cardano (ADA) lần lượt ở mức 1,2 năm.

Cuối cùng, Tether (USDT) và Avalanche (AVAX) có thời gian nắm giữ ngắn nhất, chỉ 8,9 và 7,7 tháng. Điều này là hợp lý, vì USDT chủ yếu được sử dụng như một công cụ giao dịch và phương tiện trao đổi, không phải là một khoản đầu tư lâu dài.

 

 

 

Annie

Theo Cryptopotato

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một doanh nhân và nhà đầu tư Tiền mã hoá. Tác giả đã từng tiên phong giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh. Hiện tại đang là Giám đốc công ty Wischain và Giảng viên công nghệ Blockchain tại Đại học Hutech, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả đã tham gia diễn giả tại hàng trăm hội thảo chất lượng và hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *