Theo báo cáo từ The Korea Times vào ngày 14 tháng 10, hơn 33.000 nhà đầu tư tiền điện tử tại Hàn Quốc hiện không thể truy cập vào tài sản của họ, ước tính trị giá khoảng 13 triệu đô la, do nhiều sàn giao dịch tiền điện tử trong nước đã đóng cửa.

Cụ thể, 14 sàn giao dịch tài sản ảo tại Hàn Quốc đã ngừng hoạt động hoặc tạm dừng để tuân thủ Đạo luật bảo vệ người dùng tài sản ảo. Kết quả là khoảng 17,8 tỷ won, tương đương 12,8 triệu đô la, tài sản kỹ thuật số của khách hàng hiện đang bị khóa trên các nền tảng này.

Thông tin trên được công bố bởi Đại diện Kang Min-Kuk từ Đảng Quyền lực Nhân dân. Theo dữ liệu, tổng cộng 33.906 người dùng Hàn Quốc đang tìm cách đòi lại tài sản từ các sàn giao dịch bị ảnh hưởng. Đáng chú ý, 11 sàn đã chính thức đóng cửa, trong khi ba sàn khác tạm ngừng dịch vụ.

Trước khi ngừng hoạt động, các sàn giao dịch này nắm giữ tổng cộng 17,8 tỷ won tài sản của khách hàng, bao gồm 1,41 tỷ won tiền mặt và 16,4 tỷ won tài sản ảo. Cashierest, đóng cửa vào năm 2023, là sàn giao dịch nắm giữ phần lớn tài sản của khách hàng với khoảng 13 tỷ won, tương đương 9,4 triệu đô la. Theo sau là ProBit và Huobi, lần lượt nắm giữ tài sản trị giá 2,25 tỷ won (1,6 triệu đô la) và 579 triệu won (419.000 đô la).

Ngoài các sàn giao dịch đã đóng cửa, khoảng 30,7 tỷ won (tương đương 22 triệu đô la) cũng bị khóa trong các nền tảng tạm dừng hoạt động. Tình trạng này có khả năng làm gia tăng đáng kể số lượng khách hàng có tài sản bị đóng băng, mặc dù tác động cụ thể vẫn chưa được xác định.

Một số sàn giao dịch liên quan bao gồm Oasis với 16,2 tỷ won (11,7 triệu đô la), Flata với 14,35 tỷ won (10,3 triệu đô la) và Btrade với 80 triệu won (57.962 đô la).

Đại diện Kang cũng lưu ý rằng nỗ lực tuân thủ quy định có thể làm tăng thêm các con số này. 

“Với thị trường tài sản ảo đang suy thoái và chi phí tuân thủ quy định ngày càng tăng, nhiều sàn giao dịch có khả năng sẽ ngừng hoặc tạm dừng hoạt động trong bối cảnh xem xét gia hạn hiện tại của Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC).”

 

 

 

Itadori

Theo Cryptoslate

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một doanh nhân và nhà đầu tư Tiền mã hoá. Tác giả đã từng tiên phong giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh. Hiện tại đang là Giám đốc công ty Wischain và Giảng viên công nghệ Blockchain tại Đại học Hutech, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả đã tham gia diễn giả tại hàng trăm hội thảo chất lượng và hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *