Game tap-to-earn được yêu thích nhất năm 2024, Hamster Kombat, đang có dấu hiệu hạ nhiệt vào tháng 10.

Số lượng người đăng ký kênh Telegram chính thức của game đã giảm mạnh trong tháng này, kéo theo đó là sự sụt giảm giá trị của token HMSTR.

Theo dữ liệu từ Tgstat, số lượng người đăng ký kênh thông báo của Hamster Kombat đã giảm từ 60,7 triệu xuống còn 55 triệu vào tháng 10, trung bình mất hơn 200.000 người đăng ký mỗi ngày. Dù vậy, Hamster Kombat Announcement vẫn giữ vị trí là kênh được đăng ký nhiều nhất trên Telegram.

Số lượng người đăng ký kênh Telegram Hamster Kombat Announcement | Nguồn: Tgstat

Ngoài ra, số lượng người đăng ký các kênh Telegram khác liên quan đến ứng dụng nhỏ như Tapswap, DOGS, YescoinCatizen cũng đã giảm mạnh trong tháng này. Sự quan tâm tổng thể đối với Hamster Kombat giảm rõ rệt, như được phản ánh qua dữ liệu từ Google Trends. Mức độ tìm kiếm cho từ khóa “Hamster Kombat” đã giảm từ 100 điểm vào tháng 9 xuống chỉ còn 3 điểm vào tháng 10, điều này xảy ra sau sự bất mãn trong cộng đồng liên quan đến chiến dịch airdrop.

Xu hướng tìm kiếm cho từ khóa “Hamster Kombat” | Nguồn: Google Trends

Một người dùng trên mạng xã hội đã bày tỏ sự thất vọng:

“Tôi sẽ bỏ theo dõi Hamster Kombat trên mọi nền tảng. Hãy cùng nhau cho thấy rằng không dự án nào có thể đối xử với cộng đồng theo cách này.”

Mặc dù đã công bố lộ trình mới, bao gồm việc ra mắt lối chơi mới và tích hợp NFT vào cuối năm, nhưng dữ liệu cho thấy người chơi không mấy mặn mà với những kế hoạch này.

Giá HMSTR đã chạm mức thấp mới vào ngày 23 tháng 10, giảm hơn 12% trong bảy ngày qua và hiện ở mức 0,003 đô la. Từ mức vốn hóa thị trường hơn 600 triệu đô la, giá trị của token này hiện chỉ còn khoảng 212 triệu đô la. Khối lượng giao dịch 24 giờ cũng không duy trì được mức trên 200 triệu đô la như trong tháng 9, hiện chỉ còn khoảng 61 triệu đô la, cho thấy sự thiếu hứng thú từ phía nhà đầu tư.

Nguồn: Coingecko

Hơn nữa, các token tap-to-earn hàng đầu như Notcoin (NOT), Baby DogeCoin (BabyDoge) và Catizen (CATI) đều ghi nhận mức giảm từ 15% đến 20% trong tuần này. Sau khi niêm yết ban đầu, những token này đã đi vào xu hướng giảm, trong khi các lĩnh vực khác như memecoin và AI token vẫn tiếp tục thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

 

 

 

Itadori

Theo BeinCrypto

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một doanh nhân và nhà đầu tư Tiền mã hoá. Tác giả đã từng tiên phong giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh. Hiện tại đang là Giám đốc công ty Wischain và Giảng viên công nghệ Blockchain tại Đại học Hutech, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả đã tham gia diễn giả tại hàng trăm hội thảo chất lượng và hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *