Vào thứ Tư, Giám đốc điều hành Ripple, Brad Garlinghouse, đã có những phát biểu tích cực nhất từ trước đến nay về ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ, Kamala Harris, đồng thời cố gắng giữ vững lập trường chính thức của công ty về sự trung lập trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2024.

Trong một buổi phát biểu tại Tuần lễ Công nghệ Tài chính DC, Garlinghouse đã khen ngợi sự tinh tế trong cách tiếp cận của Harris đối với tài sản kỹ thuật số, so với chiến lược của đối thủ tranh cử, cựu Tổng thống Donald Trump.

“Rõ ràng Trump đã thể hiện quan điểm sớm và rất mạnh mẽ, khẳng định rằng ông là ‘tổng thống tiền điện tử‘; trong khi Kamala và nhóm của bà đã có một cách tiếp cận tinh tế hơn.”

Brad Garlinghouse – CEO Ripple

Garlinghouse cũng ghi nhận tuyên bố gần đây của Harris về việc ủng hộ một khuôn khổ quản lý tiền điện tử nếu bà được bầu, gọi đây là “một tuyên bố mang tính xây dựng nhất.”

Mặc dù Garlinghouse thừa nhận rằng Phó Tổng thống Harris “tương đối im lặng” về tiền điện tử so với Trump, ông vẫn xem bà là một nhà lãnh đạo “ủng hộ công nghệ” có nguồn gốc từ Thung lũng Silicon. Ông khẳng định rằng cuộc bầu cử tổng thống tới đây sẽ là một bước ngoặt quan trọng đối với ngành công nghiệp tiền điện tử, và chiến thắng của bất kỳ ai trong số Harris hoặc Trump sẽ mang lại tín hiệu tích cực hơn so với chế độ hiện tại.

“Tôi tin rằng bất kể kết quả ra sao, chúng ta sẽ chứng kiến sự thay đổi và phát triển. Dù điều gì xảy ra, chúng ta sẽ từ bỏ cách tiếp cận thất bại của Chính quyền Biden.”

Trong bối cảnh gần đến ngày bầu cử 5 tháng 11, cả Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump đều đưa ra quan điểm về tiền điện tử. Harris cam kết sẽ khuyến khích các công nghệ mới như AI và tài sản kỹ thuật số, trong khi Trump kêu gọi chấm dứt “cuộc đàn áp phi pháp” đối với ngành này.

Ngoài ra, ông bày tỏ niềm tin rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) sẽ sớm phê duyệt một quỹ XRP ETF, cho dù Ripple đã gặp phải nhiều bất đồng với cơ quan quản lý trong những năm qua.

Trong những ngày gần đây, Ripple đã chịu sự giám sát ngày càng chặt chẽ trong ngành vì lòng trung thành chính trị của ban lãnh đạo. Vào thứ Hai, một trong những người đồng sáng lập công ty, Chris Larsen, đã thông báo rằng cá nhân ông đã quyên góp thêm 10 triệu đô la XRP để hỗ trợ chiến dịch của Harris, sau khi đã quyên góp 1 triệu đô la vào tháng 8.

Trong khi đó, Ripple đã đóng góp 25 triệu USD cho ủy ban hành động chính trị Fairshake để hỗ trợ các ứng cử viên ủng hộ tiền điện tử. Đáng chú ý, Garlinghouse nhấn mạnh bản thân ông sẽ không công khai ủng hộ bất kỳ ứng cử viên tổng thống nào trước tháng 11.

Ngoài ra, CEO Ripple cũng chỉ trích Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren và ủng hộ John Deaton, một ứng cử viên đảng Cộng hòa, người đã chỉ trích SEC và thách thức tuyên bố của cơ quan này về XRP. Ripple đang trong cuộc chiến pháp lý kéo dài với SEC liên quan đến cáo buộc bán XRP như một chứng khoán chưa đăng ký. Vụ kiện vẫn đang tiếp diễn với những diễn biến mới từ các quyết định của tòa án.

 

 

 

Itadori

Tạp chí Bitcoin

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một doanh nhân và nhà đầu tư Tiền mã hoá. Tác giả đã từng tiên phong giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh. Hiện tại đang là Giám đốc công ty Wischain và Giảng viên công nghệ Blockchain tại Đại học Hutech, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả đã tham gia diễn giả tại hàng trăm hội thảo chất lượng và hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *