Ethereum (ETH) hiện đang đối diện với nguy cơ “short-squeeze” (ép mua) do Tỷ lệ đòn bẩy ước tính (ELR) tăng cao, một chỉ báo quan trọng phản ánh tâm lý thị trường.

Khi ELR tăng lên trong vài tháng qua, nó cho thấy ngày càng nhiều trader đang sử dụng các vị thế Short với tỷ lệ đòn bẩy cao.

Ethereum đối mặt rủi ro Short-squeeze

Dữ liệu từ CryptoQuant cho thấy sự suy giảm khẩu vị của nhà đầu tư tổ chức đối với ETH tại thị trường Mỹ, mặc dù các quỹ ETF giao ngay của Ether đã ghi nhận dòng tiền ròng vào tổng cộng 11,94 triệu USD vào thứ Ba, chủ yếu từ quỹ ETHA của BlackRock. Các kênh đầu tư khác không ghi nhận dòng tiền vào hoặc ra.

Theo phân tích từ nhà nghiên cứu “burakkesmeci” của CryptoQuant, chỉ số Coinbase Premium Index của Ethereum đã giảm xuống dưới mức Đường trung bình đơn giản 14 ngày (SMA 14).

Việc chỉ số này cắt xuống dưới SMA 14 thường báo hiệu áp lực bán từ các nhà đầu tư Mỹ gia tăng, điều này có thể dẫn đến sự sụt giảm giá của ETH.

Hiện tại, Coinbase Premium Index đang ở mức -0,05062437, trong khi SMA 14 đứng tại -0,03906392. Điều đáng chú ý là Coinbase thường được xem là nền tảng ưu tiên của các nhà đầu tư tổ chức. Việc chỉ số Premium Index hiện đang âm nhiều hơn SMA cho thấy các nhà đầu tư lớn có thể đang giảm bớt lượng nắm giữ ETH.

Nhà phân tích thị trường “ShayanBTC” cho biết các trader đang đặt cược vào khả năng giá ETH tiếp tục giảm, phù hợp với tâm lý thị trường giảm giá hiện tại. Khi mức đòn bẩy tăng lên đến mức đáng lo ngại, thị trường hợp đồng tương lai có dấu hiệu quá tải, khiến khả năng xảy ra short-squeeze tăng cao hơn.

Giá ETH giảm hơn 2% trong 24 giờ qua

Trong ngày vừa qua, ETH đã mất hơn 2% và hiện đang giao dịch ở mức $2.557. Nếu giá tiền điện tử này bất ngờ tăng lên, những người nắm giữ các vị thế Short có thể buộc phải mua lại ETH để bù đắp khoản lỗ, dẫn đến sự tăng giá đột biến.

Biểu đồ ETH/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Đường trung bình 100 ngày hiện đang ở mức $2.666, đóng vai trò là một ngưỡng kháng cự quan trọng. Nếu giá vượt qua ngưỡng này, nó có thể kích hoạt làn sóng thanh lý các vị thế Short, đẩy giá ETH lên cao hơn nữa.

Bạn có thể xem giá ETH ở đây.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

 

 

 

SN_Nour

Theo Cryptopotato

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một doanh nhân và nhà đầu tư Tiền mã hoá. Tác giả đã từng tiên phong giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh. Hiện tại đang là Giám đốc công ty Wischain và Giảng viên công nghệ Blockchain tại Đại học Hutech, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả đã tham gia diễn giả tại hàng trăm hội thảo chất lượng và hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *