Tesla đã công bố báo cáo tài chính quý 3 năm 2024 vào ngày 23 tháng 10, cho thấy công ty không bán bất kỳ khoản đầu tư tài sản kỹ thuật số nào trị giá $184 triệu trong quý và đã không thực hiện bất kỳ giao dịch bán crypto nào trong suốt năm quý liên tiếp.

Theo báo cáo tài chính, doanh thu quý 3 của Tesla đạt trên $25,18 tỷ, giảm nhẹ so với mức $25,5 tỷ của quý 2. Tuy nhiên, lợi nhuận ròng trong quý lại tăng đáng kể, đạt khoảng $2,18 tỷ, so với $1,5 tỷ trong quý trước.

Tesla đã trở thành tâm điểm của cộng đồng đầu tư crypto vào năm 2021 sau khi thực hiện thương vụ mua Bitcoin (BTC) đầu tiên trị giá $1,5 tỷ.

Bảng cân đối kế toán quý 3 năm 2024 của Tesla | Nguồn: Tesla

Kể từ đó, các nhà đầu tư luôn theo dõi chặt chẽ các công ty niêm yết nắm giữ tài sản kỹ thuật số như Tesla, coi đó là thước đo về sự quan tâm của các tổ chức và để theo dõi áp lực bán có thể ảnh hưởng đến thị trường.

Ví của Tesla gây lo ngại về FUD

Vào ngày 15 tháng 10, công ty phân tích on-chain Arkham Intelligence đã báo cáo rằng một số ví được cho là của Tesla đã bắt đầu di chuyển Bitcoin từ một ví không hoạt động từ năm 2022 sang một ví chưa được xác định.

Theo Arkham, các ví này, được cho là do Tesla kiểm soát, vẫn giữ số dư 11.509 BTC, trị giá khoảng $774 triệu tại thời điểm báo cáo.

Nguồn: Arkham Intelligence

Những tiết lộ tài chính mới nhất từ Tesla đã củng cố các báo cáo ban đầu của Arkham Intelligence, xác nhận rằng công ty vẫn chưa bán bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào mà họ nắm giữ.

Cổ phiếu Tesla giảm mạnh sau sự kiện ra mắt Cybercab

Elon Musk đã giới thiệu dòng taxi tự lái của Tesla tại một sự kiện vào ngày 10 tháng 10 ở Hollywood, California. Ông tin rằng xe tự lái sẽ là tương lai, giúp ngăn chặn các vụ tai nạn do lỗi con người gây ra và từ đó cứu được nhiều sinh mạng.

Tuy nhiên, sự lạc quan của Musk không được các nhà đầu tư chia sẻ, và ngay sau khi sản phẩm Robotaxi được công bố, cổ phiếu Tesla đã giảm 8%.

 

 

 

Thạch Sanh

Theo Cointelegraph

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một doanh nhân và nhà đầu tư Tiền mã hoá. Tác giả đã từng tiên phong giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh. Hiện tại đang là Giám đốc công ty Wischain và Giảng viên công nghệ Blockchain tại Đại học Hutech, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả đã tham gia diễn giả tại hàng trăm hội thảo chất lượng và hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *