Trong một bước đi chiến lược nhằm củng cố vị thế của mình trong lĩnh vực web3 đầy cạnh tranh, zkLink Core DAO đã quyết định hoãn lịch trình trao quyền (vesting) token, dự kiến bắt đầu vào ngày 22 tháng 10, thêm sáu tháng. Quyết định này, được công bố vào thứ Tư, sẽ ảnh hưởng đáng kể đến 40,5% tổng nguồn cung token ZKL.

Token dành cho các nhà đầu tư trong vòng riêng tư sớm, đội ngũ zkLink và các cố vấn sẽ bắt đầu được phát hành vào ngày 22 tháng 4 năm 2025, trong khi tổng số token được phát vẫn không thay đổi.

Động thái này diễn ra trước nhiều đợt mở khóa token theo kế hoạch, thường được xem là nguyên nhân làm giảm giá trị của một loại tiền điện tử. Ít nhất 5,3 tỷ USD token từ các dự án nổi bật sẽ đổ vào thị trường trong vòng 12 tháng tới.

“Quyết định này được đưa ra nhằm thống nhất các nỗ lực và lợi ích hiện có của chúng tôi trong việc củng cố cộng đồng, đồng thời bảo vệ vị thế của zkLink như một công ty hạ tầng hàng đầu trên thị trường. Chúng tôi hiểu rằng điều này có thể gây ra sự thất vọng và thành thật xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào có thể xảy ra.”

Vince Yang, Giám đốc điều hành của zkLink, cho biết:

“Khoảng thời gian bổ sung này cho phép chúng tôi điều chỉnh tốt hơn theo các điều kiện thị trường, đảm bảo rằng cả đội ngũ và các nhà đầu tư đều có cơ hội thành công lâu dài.”

Quyết định này diễn ra trong bối cảnh zkLink chuẩn bị ra mắt các sản phẩm mới, bao gồm magicLinks và magicPortal, được thiết kế để cải thiện việc tích hợp doanh nghiệp vào web3 thông qua việc đăng nhập “một cú nhấp chuột” bằng cách sử dụng bằng chứng zero-knowledge (zk). Việc kéo dài lịch trình trao quyền ZKL phản ánh cam kết của zkLink trong việc tối ưu hóa điều kiện thị trường và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bền vững của cả đội ngũ và nhà đầu tư, từ đó củng cố vị thế của dự án trong lĩnh vực web3 đầy cạnh tranh.

Theo thông báo, những người đã mua token trên CoinList (sẽ được mở khóa trong sự kiện tạo token và phát hành theo lịch trình tuyến tính trong chín tháng tiếp theo) sẽ không bị ảnh hưởng bởi quyết định mới nhất này. Tương tự, các token dành cho “phát triển hệ sinh thái” và quỹ cộng đồng vẫn sẽ được phát hành theo kế hoạch ban đầu.

ZKL đóng vai trò là token quản trị và tiện ích cho giao thức zkLink, với nguồn cung tối đa giới hạn ở mức 1 tỷ token. Sau thông báo, giá trị của token này đã giảm hơn 3% và hiện đang giao dịch ở mức 0,13 đô la.

Nguồn: Coingecko

 

 

 

Annie

Theo The Block

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một doanh nhân và nhà đầu tư Tiền mã hoá. Tác giả đã từng tiên phong giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh. Hiện tại đang là Giám đốc công ty Wischain và Giảng viên công nghệ Blockchain tại Đại học Hutech, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả đã tham gia diễn giả tại hàng trăm hội thảo chất lượng và hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *