Giá Bitcoin (BTC) hiện tại là 67.200 USD có thể tăng lên đến 200.000 USD vào cuối năm 2025 khi tiền điện tử này bước vào một “kỷ nguyên thể chế mới,” theo báo cáo ngày 22 tháng 10 của Bernstein Research.

Báo cáo dài 160 trang của Bernstein, được gọi là “Black Book,” trình bày các lập luận tại sao các công ty khai thác Bitcoin sẽ tiếp tục hợp nhất ngành công nghiệp này. Matthew Sigel, trưởng nhóm nghiên cứu tài sản kỹ thuật số của VanEck, đã chia sẻ thông tin này trong một bài đăng ngày 23 tháng 10 trên nền tảng X.

“Báo cáo chỉ ra rằng hiện nay có mười nhà quản lý tài sản toàn cầu sở hữu khoảng 60 tỷ USD được đầu tư thông qua các quỹ ETF được quản lý, tăng mạnh từ 12 tỷ USD vào tháng 9 năm 2022,” theo thông tin từ báo cáo.

“Đến cuối năm 2024, chúng tôi dự đoán Phố Wall sẽ thay thế Satoshi Nakamoto để trở thành ví Bitcoin lớn nhất,” Bernstein dự báo.

Các ETF hàng đầu ra mắt vào năm 2024 | Nguồn: The ETF Store

Bitcoin đã thống trị thị trường ETF trong năm nay, chiếm 6 trong số 10 lần ra mắt thành công nhất năm 2024, theo một bài đăng trên nền tảng X của Nate Geraci, chủ tịch của The ETF Store, một công ty tư vấn đầu tư.

Các nhà phân tích thể chế, bao gồm Bernstein, JP Morgan và chuyên gia quỹ đầu cơ kỳ cựu Paul Tudor Jones, đang ngày càng lạc quan về BTC trước cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào ngày 5 tháng 11.

Nhà đầu tư đang chuyển hướng sang vàng và BTC trong một chiến lược “phá giá tiền tệ” khi họ chuẩn bị cho một “kịch bản thảm khốc” giữa bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng, JPMorgan cho biết trong một báo cáo ngày 3 tháng 10.

“Những căng thẳng địa chính trị gia tăng và cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ sắp tới có khả năng củng cố chiến lược ‘phá giá tiền tệ’, do đó, vàng và Bitcoin sẽ được ưu ái,” báo cáo từ JPMorgan cho biết.

Chiến lược phá giá tiền tệ đề cập đến sự gia tăng nhu cầu đối với vàng do nhiều yếu tố, từ “sự bất ổn địa chính trị cấu trúc cao hơn kể từ năm 2022, đến sự không chắc chắn kéo dài về bối cảnh lạm phát dài hạn, đến lo ngại về thâm hụt chính phủ cao liên tục trên các nền kinh tế lớn,” theo JPMorgan.

Vào ngày 23 tháng 10, Jones, người sáng lập quỹ đầu cơ Tudor Investment Corporation, cho biết ông đang đầu tư dài hạn vào Bitcoin và các hàng hóa khác vì “mọi con đường đều dẫn đến lạm phát” sau cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ.

“Tôi có lẽ sẽ sở hữu một rổ gồm vàng, Bitcoin, hàng hóa và cổ phiếu công nghệ Nasdaq, và tôi sẽ không sở hữu bất kỳ tài sản thu nhập cố định nào,” Jones phát biểu trên Squawk Box của CNBC.

Trong khi đó, các công ty khai thác Bitcoin đang chuẩn bị phục hồi từ đợt suy giảm sau sự kiện halving vào giữa năm 2024 khi ngành công nghiệp này hợp nhất và kiếm tiền từ nhu cầu năng lượng của trí tuệ nhân tạo, theo Bernstein.

“Chúng tôi dự đoán Riot, ClearSpark và Marathon sẽ dẫn đầu trong việc hợp nhất ngành công nghiệp khai thác Bitcoin,” Bernstein cho biết.

Sự kiện halving của mạng Bitcoin vào tháng 4 đã giảm phần thưởng khai thác từ 6,25 BTC xuống còn 3,125 BTC mỗi khối.

Nhu cầu về sức mạnh tính toán được hỗ trợ bởi AI đang gia tăng mạnh mẽ.

Nick Hansen, CEO của công ty khai thác Luxor, cho biết các công ty khai thác có thể kiếm được từ 2 đến 3 USD từ AI cho mỗi kilowatt-giờ (kWh) năng lượng tiêu thụ, so với chỉ 0,15–0,20 USD từ việc khai thác BTC.

Nhiều công ty khai thác Bitcoin, bao gồm Core Scientific, Hive Digital Technologies và Hut 8, đang tích cực khai thác AI như một nguồn doanh thu phụ.

Bạn có thể xem giá BTC ở đây.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

 

 

 

Thạch Sanh

Theo Cointelegraph

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một doanh nhân và nhà đầu tư Tiền mã hoá. Tác giả đã từng tiên phong giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh. Hiện tại đang là Giám đốc công ty Wischain và Giảng viên công nghệ Blockchain tại Đại học Hutech, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả đã tham gia diễn giả tại hàng trăm hội thảo chất lượng và hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *