Ngày 23-10, Phòng Cảnh sát hình sự – Công an tỉnh Quảng Ngãi đã thông báo về việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Đặng Quốc Nhật (29 tuổi, trú tại thôn Phước Thiện 2, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đặng Quốc Nhật, giám đốc Công ty TNHH Du lịch và Lữ hành BlueSea, đã lợi dụng vị trí của mình để lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong năm 2023. Để có tiền chơi tiền ảo và trả nợ, Nhật đã bịa đặt thông tin về các chuyến du lịch không có thật nhằm kêu gọi người khác góp vốn đầu tư.

Đặng Quốc Nhật tại cơ quan công an | Ảnh: Báo Giao Thông

Nhật đã lừa anh T.Q.N. (trú tại Quảng Ngãi) tin tưởng và tham gia góp vốn. Sau khi nhận tiền từ anh N., Nhật không tổ chức bất kỳ chuyến du lịch nào mà chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng để chơi tiền ảo và trả nợ.

Sau khi phát hiện bị lừa, anh N. đã trình báo vụ việc với cơ quan chức năng. Phòng Cảnh sát hình sự – Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành điều tra và làm rõ hành vi lừa đảo của Nhật. Ngày 22-10, sau khi củng cố chứng cứ, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nhật để phục vụ điều tra.

 

 

Nguồn: T/H

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một nhà đầu tư Tiền mã hoá và giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *