Vào ngày 21 tháng 10, hợp đồng mở (OI)* đối với các sản phẩm phái sinh Bitcoin đã đạt mức cao kỷ lục khi giá BTC tiến gần đến 70.000 đô la. Theo báo cáo từ CoinGlass, OI trên các hợp đồng tương lai Bitcoin đã chạm mức 40,5 tỷ đô la.

OI đại diện cho giá trị hoặc số lượng hợp đồng tương lai chưa hết hạn, cho thấy tổng số tiền đầu tư vào các sản phẩm phái sinh Bitcoin tại bất kỳ thời điểm nào. OI cao hơn thường chỉ ra khả năng sử dụng đòn bẩy cao và biến động lớn hơn trong thị trường.

OI hợp đồng tương lai Bitcoin (USD) | Nguồn: CoinGlass

Sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CME) dẫn đầu về OI với 30,7%, tiếp theo là Binance với 20,4%, và Bybit với 15%.

Trong giai đoạn OI cao, nếu giá Bitcoin biến động mạnh, có thể xảy ra tình trạng thanh lý hàng loạt, dẫn đến việc bán tháo trên thị trường giao ngay, gây ảnh hưởng tiêu cực đến giá BTC. Một ví dụ điển hình là đợt giảm giá vào đầu tháng 8, khi BTC giảm gần 20%, tương đương khoảng 12.000 đô la trong vòng chưa đầy hai ngày, xuống dưới 50.000 đô la.

Tính đến thời điểm viết bài, giá Bitcoin đạt 68.729 đô la sau khi tăng lên mức cao khoảng 69.500 đô la nhưng đã bị từ chối. Bitcoin hiện chỉ còn thấp hơn 6,8% so với mức cao nhất mọi thời đại là 73.737 đô la đạt được vào tháng 3.

Biểu đồ giá BTC 1 giờ | Nguồn: TradingView

Nếu Bitcoin vượt qua mức 70.000 đô la có thể thúc đẩy sự tăng trưởng của các altcoin như Ether và Solana. Hiện tại, Ether đã tăng 3% lên 2.726 đô la, trong khi Solana ghi nhận mức tăng 6,6% và đạt gần 170 đô la vào thời điểm báo chí.

*OI (hợp đồng mở) là thước đo tổng giá trị của tất cả các hợp đồng tương lai đang lưu hành hoặc “chưa thanh toán” trên các sàn giao dịch, và đồng thời là một chỉ báo về sự tăng giá thị trường cũng như tâm lý của trader xung quanh một loại tài sản cụ thể.

 

 

 

Annie

Theo Cointelegraph

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một doanh nhân và nhà đầu tư Tiền mã hoá. Tác giả đã từng tiên phong giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh. Hiện tại đang là Giám đốc công ty Wischain và Giảng viên công nghệ Blockchain tại Đại học Hutech, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả đã tham gia diễn giả tại hàng trăm hội thảo chất lượng và hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *