<!–

–>
<!–

–>

<!–

–>

<!–

–>

Theo thông báo từ Văn phòng Công tố viên phía Tây quận Bắc Carolina, công dân Ấn Độ Chirag Tomar đã bị kết án 5 năm tù vì lừa đảo người dùng Coinbase thông qua các trang web giả mạo. Tomar đã nhận tội âm mưu lừa đảo qua mạng vào tháng 5.

Trang web giả, thiệt hại thật

Tomar cùng những đồng phạm đã phát triển một trang web giả mạo trang Coinbase Pro nhằm đánh cắp thông tin đăng nhập và xác thực của người dùng. Trong một số trường hợp, nạn nhân đã bị giới thiệu đến các đại diện dịch vụ khách hàng giả, bị thuyết phục cho phép truy cập từ xa vào máy tính của họ.

coinbase

Kẻ lừa đảo Chirag Tomar

Hậu quả là tiền điện tử trong tài khoản Coinbase của nạn nhân “biến mất” một cách bí ẩn. Trong một vụ việc cụ thể, một nạn nhân ở phía Tây Bắc Carolina đã mất hơn 240.000 đô la.

Tomar bắt đầu hoạt động từ đầu tháng 6/2021 và bị bắt vào tháng 12/2023. Theo thông tin từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DoJ), âm mưu của anh đã thu về hơn 20 triệu đô la từ hàng trăm nạn nhân trên toàn cầu.

“Tomar đã sử dụng tiền của nạn nhân để nuông chiều lối sống xa hoa của mình, bao gồm việc mua đồng hồ Audemars Piguet và các loại đồng hồ đắt tiền khác, cũng như những chiếc xe sang trọng như Lamborghini và Porsche, và du lịch đến Dubai, Thái Lan và nhiều địa điểm khác”, DoJ cho biết.

Ban đầu, DoJ ước tính thiệt hại từ các hoạt động của Tomar lên tới 37 triệu đô la. Anh đối mặt với mức án tối đa 20 năm tù giam và khoản tiền phạt 250.000 đô la. Danh tính và số phận của những kẻ đồng phạm vẫn chưa được công bố.

Trang web Coinbase Pro hiện đã bị đóng cửa và các chức năng của nó đã được tích hợp vào trang web chính của Coinbase.

Bình mới rượu cũ

Không gian tiền điện tử tạo điều kiện cho những kẻ lừa đảo có nhiều cơ hội hoạt động. Mặc dù crypto có những rủi ro riêng, nhiều vụ lừa đảo lại chỉ là những chiêu trò quen thuộc.

Vào tháng 9, một nhóm lừa đảo đã giả mạo thành viên nhóm hỗ trợ khách hàng của sàn giao dịch Gemini, chiếm đoạt 4.100 Bitcoin trị giá 230 triệu đô la từ một cá nhân ở Washington, DC.

Trong tháng 10, một bản án đã được đưa ra tại New York cho một vụ lừa đảo Ponzi gây thiệt hại 3,6 triệu đô la, trong khi một cụ ông 86 tuổi cũng đã bị kết án quản chế vì tham gia vào một vụ lừa đảo Ponzi trị giá 14 triệu đô la ở Nevada.

 

 

Minh Anh

Theo Cointelegraph

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một doanh nhân và nhà đầu tư Tiền mã hoá. Tác giả đã từng tiên phong giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh. Hiện tại đang là Giám đốc công ty Wischain và Giảng viên công nghệ Blockchain tại Đại học Hutech, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả đã tham gia diễn giả tại hàng trăm hội thảo chất lượng và hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *