<!–

–>
<!–

–>

<!–

–>

<!–

–>

Bitwise đã sửa đổi hồ sơ đăng ký S-1 cho quỹ XRP ETF với SEC, nêu chi tiết về cấu trúc của quỹ, các thỏa thuận lưu ký và cơ chế tạo và mua lại cổ phiếu.

Bản đệ trình này là phần tiếp theo của mẫu S-1 ban đầu được nộp vào ngày 2 tháng 10, đánh dấu nỗ lực chính thức đầu tiên của Bitwise nhằm đưa XRP ETF vào thị trường Hoa Kỳ.

Hồ sơ chỉ ra rằng XRP Custodian sẽ chủ yếu sử dụng kho lạnh để bảo quản tài sản của quỹ, chỉ chuyển một lượng hạn chế sang kho nóng khi cần thiết để tạo và mua lại giỏ một cách hiệu quả.

Thỏa thuận lưu ký XRP đảm bảo rằng tài sản của quỹ tín thác được tách biệt với các khoản nắm giữ khác của bên lưu ký, từ đó nâng cao tính bảo mật cho các khóa riêng liên quan đến XRP.

Để thực hiện giao dịch một cách hiệu quả, Bitwise đã chỉ định một đại lý thực hiện giao dịch chính (Prime Execution Agent), nơi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua và bán XRP trên nhiều sàn giao dịch khác nhau, bao gồm Bitstamp, Kraken, Coinbase và LMAX, cùng nhiều sàn khác.

Vai trò của đại lý cũng mở rộng sang việc cung cấp tài chính ngắn hạn dưới hình thức tín dụng thương mại, cho phép thực hiện lệnh kịp thời ngay cả khi tài sản của quỹ tín thác hoặc XRP không có sẵn ngay lập tức.

Cấu trúc cập nhật của quỹ nêu rõ quy trình tạo và mua lại cổ phiếu theo lô 10.000 đơn vị, được gọi là Giỏ (Basket). Số lượng XRP bắt buộc cho mỗi Giỏ sẽ được tính toán lại hàng ngày để phản ánh các khoản phí và chi phí đã tích lũy.

Bitwise nhận thức được sự bất ổn về mặt quy định liên quan đến XRP, đặc biệt là trước phiên kháng cáo đang chờ xử lý của SEC liên quan đến phán quyết của Ripple.

Công ty minh bạch về các rủi ro tiềm ẩn, tuyên bố rằng nếu XRP được phân loại là chứng khoán, quỹ có thể bị buộc phải thanh lý các khoản nắm giữ của mình theo các điều khoản của thỏa thuận quỹ. Bitwise đã đưa ra các biện pháp bảo vệ trong hồ sơ cập nhật để bảo vệ các nhà đầu tư và đảm bảo tuân thủ các quy định của luật chứng khoán liên bang.

Hồ sơ cập nhật cũng xác nhận rằng Coinbase Global, công ty liên kết với cả đại lý thực hiện giao dịch chính và XRP Custodian, có một chính sách bảo hiểm nhằm bảo vệ mình khỏi các rủi ro liên quan đến tội phạm thương mại.

Tuy nhiên, Bitwise làm rõ rằng bảo hiểm này được chia sẻ cho tất cả khách hàng của Coinbase và có thể không đủ để trang trải mọi tổn thất tiềm ẩn dành riêng cho quỹ tín thác.

Quyết định của SEC về kháng cáo phán quyết của Ripple sẽ là yếu tố quyết định con đường phía trước của quỹ và có thể ảnh hưởng đến số phận của việc ra mắt XRP ETF của Bitwise.

 

 

 

Itadori

Theo Cryptobriefing

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một nhà đầu tư Tiền mã hoá và giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *