<!–

–>
<!–

–>

<!–

–>

<!–

–>

Công ty khai thác Bitcoin Marathon Digital Holdings vừa thông báo đã đảm bảo khoản tín dụng trị giá 200 triệu đô la từ một bên cho vay chưa được tiết lộ, được hỗ trợ bởi một phần trong số Bitcoin mà công ty nắm giữ, nhằm mục đích khai thác các cơ hội chiến lược và hỗ trợ cho các sáng kiến chung của Marathon. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa tiết lộ chi tiết về các điều khoản của khoản tín dụng này.

Các nhà phân tích trong ngành nhận định rằng động thái này cho phép Marathon tận dụng nguồn Bitcoin hiện có mà không cần phát hành thêm cổ phiếu. Điều này không chỉ giúp công ty có thêm vốn để mua Bitcoin mới hoặc trang trải chi phí hoạt động trong thời gian dài, mà còn giữ nguyên tổng sản lượng Bitcoin.

Khoản tín dụng cũng có thể được sử dụng cho các mục đích như mua lại cổ phiếu hoặc thực hiện các thương vụ chiến lược, mặc dù những mục đích này vẫn đang trong giai đoạn đầu tư.

Vào tháng 7, Marathon đã tái khẳng định chiến lược nắm giữ toàn bộ số Bitcoin đã khai thác, cho rằng điều này phù hợp với điều kiện thị trường hiện tại và sự gia tăng hỗ trợ từ các tổ chức đối với loại tiền điện tử hàng đầu.

Theo dữ liệu từ Bitcoin Treasuries, Marathon là công ty nắm giữ Bitcoin lớn thứ hai trên toàn cầu, với 26.842 BTC trị giá khoảng 1,8 tỷ đô la.

Nguồn: Bitcoin Treasuries

Khoản tín dụng mới xuất hiện trong bối cảnh Marathon gia tăng sản xuất Bitcoin. Công ty đã khai thác 705 BTC trong tháng 9, tăng từ 673 BTC trong tháng 8.

Sự gia tăng này phản ánh hoạt động toàn cầu mạnh mẽ của Marathon, giúp nâng hashrate lên 5%, đạt 36,9 exahash mỗi giây (EH/s). Công ty đặt mục tiêu mở rộng tỷ lệ băm lên 50 EH/s vào cuối năm.

Chủ tịch Marathon, Fred Thiel, chia sẻ:

“Số lượng block thắng trong tháng tăng 6% so với tháng 8, trong khi sản lượng BTC tăng 5% lên 705 BTC. Chúng tôi tự hào đã vượt qua chuỗi HODL Bitcoin trong tháng 9 và hiện có gần 27.000 BTC trong bảng cân đối kế toán của mình.”

 

 

 

Itadori

Theo Cryptoslate

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một nhà đầu tư Tiền mã hoá và giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *