Về mặt kỹ thuật, Bitcoin đang trên đà chạm mốc $233.000 và điều đó có thể xảy ra sớm nhất là vào quý 1 năm 2025.

Trong dự báo gần đây, tài khoản phân tích Bitcoindata21 trên X đã sử dụng chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) để dự đoán mức giá sáu con số cho BTC/USD.

Phân tích giá BTC: Đỉnh RSI ở mức từ $233.000 trở lên

Giá Bitcoin hiện đã tăng vọt lên trên $67.000 và những tháng tới có khả năng làm thay đổi thị trường.

Áp dụng độ lệch chuẩn cho RSI hàng tháng, Bitcoindata21 cho rằng đỉnh của thị trường tăng giá hiện tại có thể tương đương với khoảng 1/4 triệu USD.

Dự đoán này được đưa ra bằng cách tham chiếu đến các mức đỉnh của các chỉ số RSI hàng tháng trong quá khứ, tương ứng với các đỉnh suy thoái của BTC/USD.

“Đỉnh của kênh xu hướng cho RSI hàng tháng là khoảng 88,6 vào quý 1 năm 2025”, tài khoản này cho biết.

Biểu đồ BTC/USD – 1 tuần với RSI hàng tháng | Nguồn: Bitcoindata21

Việc tăng trưởng mạnh trong thời gian ngắn như vậy không phải là điều bất thường. Các thị trường tăng giá trước đây của Bitcoin cũng từng ghi nhận đà tăng giá nhanh chóng hướng tới các đỉnh vĩ mô.

“Hiện tại, có rất nhiều sự thờ ơ và hoài nghi trên thị trường sau một thời gian dài củng cố. Đây là thời điểm hoàn hảo để giá tăng cao hơn, xa hơn”, bài đăng khác trên X cho biết.

“Giá chu kỳ trước đã tăng từ $10.000 lên $67.000 trong 7 tháng, chủ yếu là do Grayscale mua 400.000 Bitcoin. Bây giờ chúng ta có hàng nghìn tỷ USD giao dịch đang chờ FOMO sau khi phát hiện giá, sau khi họ nhận ra rằng đó không phải là mô hình ba đỉnh”.

Biểu đồ BTC/USD – 2 tuần | Nguồn: Bitcoindata21

Bitcoindata21 nói thêm rằng, sẽ có “nhiều sự hợp lưu hơn” khi Bitcoin đạt đến vùng $250.000.

Bitcoin RSI “có nhiều không gian để tăng trưởng”

Những người tìm kiếm tín hiệu BTC breakout thường sử dụng RSI như một chỉ báo cho tương lai.

Trên các khung thời gian thấp hơn, RSI hàng ngày ở mức khoảng 62,7 vào ngày 15 tháng 10, nằm trên mốc trung bình 50 nhưng vẫn chưa vượt qua mốc “quá mua” là 70.

Trader Mags ủng hộ ý tưởng rằng RSI hàng tháng không chỉ có thể vượt qua 70 mà còn có thể đạt đến mức cực đoan.

“Chu kỳ tăng giá Bitcoin đạt đỉnh khi RSI hàng tháng đi vào vùng quá mua cực đoan (trên 90),” ông xác nhận với những người theo dõi trên X.

“Chúng tôi chưa thấy điều đó xảy ra trong chu kỳ này. RSI hàng tháng vẫn còn nhiều chỗ để tăng trưởng và nếu lịch sử lặp lại, đợt tăng giá tiếp theo sẽ rất hoành tráng.”

Biểu đồ BTC/USD với dữ liệu RSI | Nguồn: Mags

Bạn có thể xem giá coin ở đây.

Việt Cường

Theo Cointelegraph

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một nhà đầu tư Tiền mã hoá và giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *