Giá Ethereum (ETH) đã lần đầu tiên vượt mốc 2.500 đô la kể từ ngày 1 tháng 10. Tuy nhiên, mặc dù có sự lạc quan gia tăng trong thị trường, diễn biến tăng giá này có thể không diễn ra một cách suôn sẻ như mong đợi.

Tình hình hiện tại của Ethereum

Giá Ethereum đã tăng 8% trong 30 ngày qua và tăng 5,5% trong ngày khi khối lượng giao dịch ghi nhận mức tăng 90%, cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng từ các nhà đầu tư. Tuy nhiên, dữ liệu từ IntoTheBlock cho thấy thời gian nắm giữ Ethereum, phản ánh khoảng thời gian mà các nhà đầu tư giữ một loại tiền điện tử mà không bán ra, đã giảm 56% trong tuần qua. 

Thông thường, thời gian nắm giữ dài hơn thường tương quan với khả năng tăng giá cao hơn, trong khi thời gian nắm giữ ngắn hơn có thể là dấu hiệu cho khả năng giảm giá. Sự sụt giảm gần đây trong thời gian nắm giữ ETH cho thấy rằng, mặc dù giá đã tăng, các nhà đầu tư vẫn đang bán ra.

Thời gian nắm giữ Ethereum | Nguồn: IntoTheBlock

Nếu tình trạng này tiếp tục, giá trị của Ethereum có thể gặp áp lực giảm trong ngắn hạn. Một chỉ số quan trọng khác là tỷ lệ giá trị mạng trên giao dịch (NVT), cho thấy rằng Ethereum có thể đang được định giá quá cao. Tỷ lệ NVT cao chỉ ra rằng vốn hóa thị trường của ETH đang vượt xa giá trị giao dịch thực tế.

Theo dữ liệu từ Glassnode, tỷ lệ NVT của Ethereum đã gia tăng trong những ngày gần đây, khẳng định rằng giá ETH có thể đang ở mức cao so với thực tế của thị trường.

Tỷ lệ NVT của Ethereum | Nguồn: Glassnode

Dự đoán giá ETH

Phân tích biểu đồ hàng ngày của ETH/USD cho thấy chỉ số Average True Range (ATR) vẫn đi ngang. ATR thấp cho thấy sự biến động thấp và có thể dẫn đến khả năng đảo chiều hoặc tiếp tục hợp nhất. Ngược lại, ATR cao cho thấy sự biến động gia tăng và tiềm năng tăng giá. Với tình trạng hiện tại, nếu áp lực mua giảm và phe bán chiếm ưu thế, giá ETH có thể giảm xuống còn 2.345 đô la.

Biểu đồ giá ETH 1 ngày | Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, nếu phe bò duy trì quyền kiểm soát, giá trị của ETH có thể vượt qua ngưỡng 2.600 đô la, và thậm chí đạt mức cao hơn, có khả năng lên tới 2.983 đô la.

Bạn có thể xem giá ETH ở đây.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

 

 

 

Annie

Theo Beincrypto

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một nhà đầu tư Tiền mã hoá và giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *