Một cựu luật sư California 86 tuổi đã bị kết án 5 năm án treo và phải nộp phạt gần 14 triệu đô la sau khi thừa nhận thực hiện kế hoạch Ponzi tiền điện tử trị giá hàng triệu đô la.

Trong bản án ngày 8/10 do Thẩm phán tòa án liên bang Las Vegas Gloria Navarro đệ trình, David Kagel đã bị kết án sau khi nhận tội âm mưu gian lận hàng hóa vào tháng 5.

Kagel hiện đang được chăm sóc tại một cơ sở chăm sóc người cao tuổi ở Las Vegas do sức khỏe yếu và sẽ chấp hành án treo tại đây trừ khi ông có thể rời đi, trong trường hợp đó ông sẽ phải đeo thiết bị theo dõi. 

Các công tố viên chính phủ đã buộc tội Kagel vào năm ngoái cho biết Kagel và hai đồng phạm đã dụ các nạn nhân đầu tư vào một kế hoạch giao dịch bot tiền điện tử gian lận với lời hứa về lợi nhuận cao và không có rủi ro từ tháng 12/2017 đến khoảng tháng 6/2022.

tiền điện tử

Nguồn: CourtListener

Suốt thời gian này, cả ba đã “gian lận trong việc quảng bá và kêu gọi đầu tư, thu được ít nhất khoảng 15 triệu đô la tiền quỹ của nạn nhân-nhà đầu tư cho nhiều chương trình giao dịch crypto khác nhau”, các công tố viên cho biết.

Kagel đã giúp quảng bá trò lừa đảo tiền điện tử bằng cách soạn thảo các lá thư mang tiêu đề công ty luật của mình, sau đó gửi cho nạn nhân.

Theo các công tố viên, những tiêu đề chính thức này đã giúp tạo dựng lòng tin.

Các nạn nhân hiểu rằng họ đang đầu tư vào một chương trình hợp pháp sử dụng bot giao dịch để đầu tư vào thị trường tiền điện tử.

Chương trình này “đảm bảo” hoàn trả khoản đầu tư gốc và lợi nhuận từ 20% đến 100% khoản đầu tư gốc trong vòng 30 ngày.

Kagel tuyên bố có 1.000 Bitcoin trong ví trị giá 11 triệu đô la vào tháng 1/2018, được ký quỹ để đảm bảo các khoản đầu tư. Ông cũng khai man rằng mình đã đầu tư vào tiền điện tử trước đây để giúp môi giới tín thác.

Năm 2023, Tòa án Tối cao California đã thu hồi giấy phép hành nghề luật của Kagel vì không phản hồi các cáo buộc kỷ luật do biển thủ 25.000 đô la tiền của khách hàng.

Trước đó, giấy phép hành nghề luật của ông đã bị đình chỉ hai lần vào năm 1997 và 2012.

Cả hai đồng phạm bị cáo buộc cùng Kagel là David Saffron và Vincent Mazzotta đều không nhận tội và đang chờ xét xử tại tòa án liên bang Los Angeles vào tháng 4 năm sau.

 

 

Minh Anh

Theo Cointelegraph

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một nhà đầu tư Tiền mã hoá và giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *