Công ty dịch vụ tài chính MoneyGram đã xác nhận sự cố ngừng hoạt động kéo dài nhiều ngày do “vấn đề an ninh mạng,” và đang nỗ lực khôi phục dịch vụ.

Sự cố này xảy ra sau khi người dùng báo cáo về việc dịch vụ của MoneyGram đã ngừng hoạt động từ ngày 20 tháng 9, với hàng trăm phản ánh về tình trạng này trên DownDetector.

MoneyGram cho biết, ngay khi phát hiện sự cố, công ty đã nhanh chóng tiến hành điều tra và áp dụng các biện pháp bảo vệ, bao gồm việc đưa các hệ thống bị ảnh hưởng vào chế độ ngoại tuyến để bảo vệ kết nối mạng. Công ty có trụ sở tại Dallas, Texas, hiện đang hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật và chuyên gia an ninh mạng hàng đầu để giải quyết vấn đề này.

Trong bài đăng ngày 24 tháng 9, MoneyGram thông báo rằng họ tiếp tục đạt được tiến triển trong việc khôi phục một số hệ thống giao dịch quan trọng và đang làm việc “suốt ngày đêm” để khôi phục dịch vụ. Công ty cho biết các giao dịch đang chờ xử lý sẽ được giải quyết khi hệ thống hoạt động trở lại.

Mặc dù MoneyGram đã cập nhật tình hình, nhưng họ không cung cấp thông tin chi tiết về nguyên nhân sự cố, các hệ thống bị ảnh hưởng, hoặc liệu có dữ liệu nhạy cảm nào bị truy cập hay không. Công ty cũng không cho biết thời gian dự kiến khôi phục hoàn toàn dịch vụ.

Sự cố này diễn ra trong bối cảnh gia tăng các cuộc tấn công ransomware liên quan đến tiền điện tử, với báo cáo từ công ty bảo mật blockchain Chainalysis cho thấy mức tăng gần 96% trong năm 2024 so với năm 2023. Trong năm nay, một khoản thanh toán tiền điện tử kỷ lục trị giá 75 triệu đô la đã được thực hiện cho nhóm ransomware Dark Angels, cho thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề này.

MoneyGram, một trong những công ty chuyển tiền lớn nhất thế giới, xử lý hơn 200 tỷ đô la mỗi năm cho khoảng 50 triệu khách hàng, và được sử dụng phổ biến bởi người nhập cư tại Hoa Kỳ để gửi tiền về cho gia đình ở nước ngoài. Công ty cũng đã bước chân vào lĩnh vực tiền điện tử, cung cấp dịch vụ trao đổi fiat và hợp tác với CEX.io để mở rộng quyền truy cập vào dịch vụ fiat-to-stablecoin tại các ki-ốt của mình.

 

 

Itadori 

Theo Cointelegraph

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một nhà đầu tư Tiền mã hoá và giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *