BingX đã thông báo rằng dịch vụ rút tiền cho một số tài sản kỹ thuật số sẽ được khôi phục vào ngày 21 tháng 9 năm 2024.

Theo thông báo của sàn, các dịch vụ rút tiền sẽ bắt đầu với các stablecoin như USDT của Tether, USDC của Circle, cùng với Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Tron (TRX) và Solana (SOL). Sau đó, dịch vụ rút tiền cho các token và tài sản kỹ thuật số khác sẽ được mở lại trong vòng hai tuần tới.

BingX cũng cho biết rằng dịch vụ gửi tiền sẽ được khôi phục trong vài tuần tới, và khách hàng sẽ cần nộp lại các yêu cầu rút tiền đã bị hủy trong thời gian gián đoạn.

Trong một cập nhật mới nhất, Vivien Lin, Giám đốc sản phẩm của BingX, cho biết thiệt hại tài chính từ vụ hack đã được giảm thiểu nhờ phần lớn quỹ của khách hàng được bảo quản trong ví lạnh.

Bà Lin cũng thông báo rằng 10 triệu USD trong số tiền bị đánh cắp đã được phong tỏa. Sàn giao dịch đang hợp tác với các công ty an ninh mạng như SlowMist và Chainalysis để điều tra vụ việc và khôi phục các quỹ bị mất.

Bà Lin khẳng định rằng mọi thiệt hại có thể xảy ra sẽ được bù đắp bởi “dự trữ đủ” của sàn và nhấn mạnh về lịch sử sáu năm hoạt động của BingX như một nhà cung cấp dịch vụ đáng tin cậy.

Các vụ hack và lỗ hổng trong tháng 9

Vào ngày 20 tháng 9, BingX thông báo rằng sàn đã bị hack. Cuộc tấn công diễn ra vào khoảng 4:00 sáng giờ Singapore khi sàn phát hiện các giao dịch rút tiền bất thường từ một ví nóng.

Ban đầu, thiệt hại được mô tả là “nhỏ,” nhưng sau đó đã tăng lên tới 52 triệu USD trong số tiền bị đánh cắp. Con số thiệt hại chính thức chưa được xác định, nhưng người dùng có thể vẫn giữ được toàn bộ tiền của mình.

Vào ngày 16 tháng 9, nền tảng tài chính phi tập trung Delta Prime thông báo rằng họ đã gặp phải một vụ rò rỉ 6 triệu USD. Theo một phát ngôn viên từ công ty an ninh mạng Cyvers, hacker đã xâm nhập vào ví quản trị của Delta Prime, thay đổi các hợp đồng để rút cạn quỹ thanh khoản trên mạng Arbitrum (ARB).

Gần đây, giao thức Ethena cũng đã bị hack trong một cuộc tấn công giao diện, khiến trang web bị xâm nhập và dẫn đến việc Ethena Labs phải vô hiệu hóa trang web để ngăn ngừa thiệt hại.

 

 

Thạch Sanh

Theo Cointelegraph

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một nhà đầu tư Tiền mã hoá và giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *