Sàn giao dịch phi tập trung PancakeSwap báo cáo khối lượng giao dịch tích lũy đã cán mốc 836 tỷ USD và tổng giá trị tài sản bị khóa (TVL) vào khoảng 1,72 tỷ USD trong bốn năm hoạt động.

Theo dữ liệu từ DefiLlama, PancakeSwap hiện nắm giữ khoảng 1,72 tỷ USD TVL tính đến ngày 20 tháng 9, giảm mạnh từ mức ATH là 7,16 tỷ USD vào ngày 4 tháng 5 năm 2021.

Vào ngày 30 tháng 3, TVL của PancakeSwap đã chạm mức cao nhất trong năm 2024 tại 2,42 tỷ USD và đã giảm kể từ đó.

TVL của PancakeSwap | Nguồn: DefiLlama

Sàn giao dịch, hoạt động theo mô hình tạo lập thị trường tự động (AMM), cho biết họ phục vụ hơn 43 triệu địa chỉ duy nhất.

Bản cập nhật PancakeSwap v4 để khắc phục những thiếu sót của mô hình tạo lập thị trường tự động

PancakeSwap thông báo sẽ phát hành PancakeSwap v4, bản cập nhật lớn dự kiến ​​giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và khả năng mở rộng. v4 hướng đến việc cung cấp thanh khoản và cải thiện khả năng tương tác của nền tảng.

Chef Kids, người đứng đầu PancakeSwap, giải thích:

“Với PancakeSwap v4, chúng tôi hướng đến việc giải quyết những hạn chế lớn trong các nhà tạo lập thị trường tự động hiện tại, các mô hình định giá cứng nhắc, tính năng giao dịch hạn chế so với các sàn giao dịch tập trung, tổn thất tạm thời cho các nhà cung cấp thanh khoản và phí gas on-chain cao”.

Kids cho biết, trader dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi từ mức phí linh hoạt, các công cụ giao dịch tiên tiến và phí gas giảm, cải thiện trải nghiệm chung, giảm chi phí giao dịch.

Theo Kids, giao thức này hướng đến mục tiêu cải thiện tính linh hoạt và chức năng trong không gian sàn giao dịch phi tập trung. Khi trải nghiệm của người dùng được cải thiện, PancakeSwap kỳ vọng khối lượng giao dịch sẽ tăng lên, từ đó có thể thúc đẩy doanh thu của giao thức.

“Pancakeswap sẽ tập trung vào việc tăng hiệu quả sử dụng vốn và cung cấp giao diện hợp lý cho các nhà cung cấp thanh khoản, điều này sẽ thu hút nhiều người tham gia hơn, tăng cường chiều sâu thị trường và tạo ra giá thực thi tốt hơn”.

PancakeSwap có kế hoạch mở rộng DEX sang nhiều chain khác

Trong năm 2024, giao thức này đã phát hành v4 whitepaper, chương trình dành cho nhà phát triển trị giá $500.000 được thiết kế để thu hút những nhà xây dựng hàng đầu trong quá trình chuẩn bị cho sự ra mắt chính thức của v4. Là một phần của chương trình này, PancakeSwap hiện đang tổ chức Hookathon v4 trên Dorahacks, với thời hạn nộp bài dự thi là đến hết ngày 30 tháng 9.

Ra mắt vào năm 2020, PancakeSwap hiện được tích hợp trên 9 chain khác nhau, bao gồm: BNB Chain, Ethereum, Aptos, Polygon zkEVM, ZKsync Era, Arbitrum One, Linea, Base và opBNB.

Kids nhấn manh, PancakeSwap có kế hoạch mở rộng DEX sang nhiều chain khác trong tương lai. Bằng cách tập trung cải thiện sự phù hợp giữa sản phẩm và thị trường, PancakeSwap xác định rằng nhiều DEX thiếu chức năng và trải nghiệm người dùng.

Kids cho biết, PancakeSwap có thể trở thành mảnh ghép quan trọng trên thị trường bằng cách cải thiện khả năng truy cập và hiệu quả giao dịch trên các mạng lưới mới nổi.

Bạn có thể xem giá coin ở đây.

Việt Cường

Theo Cointelegraph

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một nhà đầu tư Tiền mã hoá và giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *