Ether (ETH) đã gặp khó khăn trong việc tạo đà tăng kể từ đầu năm 2024. Liệu Ether có thực sự là một “canh bạc trái ngược” trong năm 2024, hay nó vẫn có thể tạo ra một đợt tăng giá?

Ethereum là một “canh bạc trái ngược” trong quý 4

Theo Matt Hougan, Giám đốc Đầu tư (CIO) của Bitwise Asset Management, Ethereum có thể tạo ra nhiều bất ngờ trước khi bước vào năm 2025.

Hougan lưu ý rằng Ether đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt sau khi ETH chạm mức thấp nhất trong hơn 42 tháng so với Bitcoin (BTC) vào ngày 16 tháng 9.

Mặc dù vậy, ông vẫn lạc quan về Ether trong phần còn lại của năm. Hougan viết trong một bài đăng trên blog vào ngày 17 tháng 9:

“Từ góc nhìn của tôi, Ethereum không có thách thức hiện hữu nào và cơ hội của nó đang tràn đầy. Tôi cho rằng thị trường có thể sẽ đánh giá lại Ethereum khi chúng ta tiến gần hơn đến cuộc bầu cử vào tháng 11 và các quy định rõ ràng hơn xuất hiện. Hiện tại, nó trông như một canh bạc trái ngược cho đến cuối năm”.

Hơn nữa, Hougan còn lưu ý rằng đối thủ lớn nhất của Ether là Solana (SOL) đã tăng 38% từ đầu năm đến nay, trong khi Ether vẫn giữ nguyên. Tuy nhiên, giá Solana cũng đang gặp khó khăn so với Bitcoin, với một số nhà phân tích tin rằng Solana sẽ theo sau xu hướng giảm của Ether.

Giá ETH có giảm thêm trước khi tăng?

Theo nhà phân tích GGG, Ether có thể chứng kiến sự sụt giảm thêm trong ngắn hạn. GGG đã viết trong một bài đăng trên X vào ngày 19 tháng 9:

“Tôi nghĩ rằng chúng ta đang ở một vị trí tương tự như hộp bên trái của ETH. Tăng nhẹ trong thị trường gấu, sau đó giảm mạnh hơn nữa”.

eth-canh-bac

Biểu đồ ETH/USDT hàng tuần | Nguồn: CoinsKid/X

Ngoài ra, sự ra mắt của các quỹ Ethereum ETF đầu tiên vào tháng 7 đã có ít tác động tích cực, với dòng tiền ròng âm và giá ETH giảm gần 30% kể từ đó.

Tuy nhiên, nếu giá ETH giảm thêm, đợt điều chỉnh tiếp theo có thể hình thành mô hình đáy ba, tạo tiền đề cho đợt tăng giá tiếp theo của Ether trong quý 4 năm 2024, theo nhà phân tích nổi tiếng Crypto Bullet.

“ETH 2021 so với ETH 2024. Cùng mô hình đáy ba? Trông khá tương đồng cho đến nay”.

eth-canh-bac

Mô hình ba đáy của Ether, biểu đồ năm 2021 so với năm 2024 | Nguồn: Crypto Bullet/X

Trên biểu đồ 3 ngày, giá Ether đang kiểm tra lại phạm vi tích lũy 700 ngày của nó, đóng vai trò là một ngưỡng hỗ trợ quan trọng xung quanh mức $2.200, nhà phân tích Inmortal viết trong một bài đăng trên X vào ngày 17 tháng 9.

Biểu đồ ETH/USDT khung 3 ngày | Nguồn: Inmortal/X

Để có thêm động lực tăng giá, giá Ether cần duy trì trên ngưỡng hỗ trợ dài hạn quan trọng này.

Giá Ether cũng có thể có thêm động lực khi Bitcoin bắt đầu giai đoạn parabol của chu kỳ tăng giá. Dựa trên các mô hình biểu đồ lịch sử và lợi nhuận trung bình hàng tháng của Bitcoin trong quý 4, một số nhà phân tích dự đoán rằng Bitcoin có thể sẽ có một đợt tăng giá kéo dài ba tháng lên $92.000, có thể bắt đầu vào tháng 10.

Bạn có thể xem giá ETH ở đây.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

 

  

SN_Nour

Theo Cointelegraph

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một nhà đầu tư Tiền mã hoá và giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *