DLT Science Foundation (DSF) đã chính thức ra mắt MiCA Crypto Alliance vào ngày 16 tháng 9, với Hedera, Ripple và Aptos Foundation là các thành viên sáng lập.

Quy định về thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA), được Liên minh châu Âu phê duyệt gần đây, nhằm mục tiêu tạo ra một môi trường quản lý cho tài sản kỹ thuật số, bảo vệ người dùng tiền điện tử và thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

MiCA yêu cầu Nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử (CASP), bao gồm các sàn giao dịch tập trung, phải tiết lộ tác động của hoạt động của họ đối với khí hậu qua các sách trắng và mô tả trực tuyến công khai. Cardano Foundation đã công bố chỉ số bền vững của mạng blockchain vào tháng 7 nhờ hợp tác với Crypto Carbon Ratings Institute (CCRI). Tuy nhiên, sự thiếu vắng mẫu chính thức có thể dẫn đến khó khăn trong việc tuân thủ.

MiCA Crypto Alliance, với sự hỗ trợ kỹ thuật từ DSF, nhằm giải quyết vấn đề này bằng cách hợp tác giữa các dự án blockchain lớn, tổ chức và CASP. Liên minh này mong muốn đơn giản hóa việc tuân thủ quy định và cải thiện tính nhất quán thông qua việc chuẩn hóa nội dung sách trắng và các chỉ số bền vững.

Các thành viên của MiCA Crypto Alliance, bao gồm Hedera, Ripple và Aptos Foundation, sẽ được cung cấp số liệu bền vững độc quyền và công cụ tạo whitepaper hỗ trợ AI từ DSF, giúp đáp ứng hiệu quả yêu cầu của MiCA và nâng cao tiêu chuẩn tuân thủ cũng như bền vững.

 

 

 

Itadori

Theo Cryptoslate

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một nhà đầu tư Tiền mã hoá và giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *