Rahman, một cư dân East Ham, London, đang đối mặt với các vấn đề pháp lý nghiêm trọng sau khi bị truy tố vì điều hành máy ATM Bitcoin mà không đăng ký hợp lệ với Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA), đánh dấu lần đầu tiên một cáo buộc như vậy được đưa ra trước tòa án Vương quốc Anh.

Ngoài việc vi phạm quy định đăng ký, Rahman còn bị cáo buộc rửa tiền trị giá 300.000 bảng Anh bằng cách chuyển đổi các khoản tiền bất hợp pháp thành tiền điện tử. Các máy ATM Bitcoin, được phát hiện tại cửa hàng Gadcet của ông ở Chatham, đã bị thu giữ trong một cuộc đột kích của cảnh sát, với cuộc điều tra được FCA giám sát.

FCA đã phát đi cảnh báo nghiêm ngặt về các rủi ro liên quan đến việc sử dụng các máy ATM tiền điện tử không được đăng ký, nhấn mạnh rằng tất cả các máy này hiện đều không được đăng ký hợp lệ. Điều này có nghĩa là người dùng có thể vô tình tiếp tay cho các hoạt động tội phạm. Matthew Long, Giám đốc thanh toán và tài sản kỹ thuật số của FCA, đã chỉ ra những rủi ro rộng lớn hơn của các khoản đầu tư vào tiền điện tử, nhấn mạnh rằng lĩnh vực này vẫn chủ yếu chưa được điều chỉnh và tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Những hành động của FCA là một phần trong cuộc chiến rộng lớn hơn chống lại các máy ATM tiền điện tử bất hợp pháp. Vào giữa năm 2023, cơ quan quản lý cùng các lực lượng thực thi pháp luật đã tiến hành kiểm tra nhiều địa điểm trên toàn Vương quốc Anh, dẫn đến việc đóng cửa nhiều ki-ốt tiền điện tử trái phép.

Phiên tòa xét xử Rahman dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 10 tháng 10 năm 2024 tại Tòa án Hòa giải Medway, nơi ông sẽ phải đối mặt với các cáo buộc. Trường hợp này được kỳ vọng sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nỗ lực của FCA nhằm thực thi các quy định trong lĩnh vực tiền điện tử đang phát triển.

 

 

Itadori

Theo CryptoPotato

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một nhà đầu tư Tiền mã hoá và giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *