Thị trường tiền điện tử đã gặp khó khăn kể từ khi ra mắt Ether ETF giao ngay tại Hoa Kỳ vào ngày 23 tháng 7, Citi cho biết trong một báo cáo nghiên cứu công bố hôm thứ sáu.

Ngân hàng lưu ý rằng các tài sản rủi ro khác cũng yếu trong giai đoạn này, nhưng tiền điện tử đã hoạt động kém hiệu quả kể từ khi bảng lương phi nông nghiệp (NFP) phục hồi. Bảng lương phi nông nghiệp là báo cáo việc làm của Hoa Kỳ thường được công bố vào thứ Sáu đầu tiên của mỗi tháng.

“Nhu cầu về tiền điện tử đã cạn kiệt trong những tuần gần đây. Bitcoin và Ether ETF giao ngay đã chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra ròng trong tháng qua, trùng hợp với sự quan tâm tìm kiếm tương đối thấp và hoạt động mạng lưới yếu”.

Citi cho biết nhu cầu yếu hơn này cũng thể hiện rõ ở funding rate hợp đồng tương lai, vốn đã giảm xuống mức âm trong tháng 8.

Dòng vốn ETF có thể tiếp tục gây thất vọng cho đến khi thị trường minh bạch hơn về “kết quả hạ cánh mềm hay hạ cánh cứng” đối với nền kinh tế Hoa Kỳ.

Báo cáo cho biết thêm rằng stablecoin đã đi ngược xu hướng tiêu cực gần đây của tài sản kỹ thuật số, với nguồn cung tiếp tục tăng bất chấp sự điều chỉnh của thị trường vào tháng 8.

 

 

   

Annie

Theo Coindesk

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một nhà đầu tư Tiền mã hoá và giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *