Vào ngày 14 tháng 8, giá Toncoin (TON) lần đầu tiên vượt mức $7 trong tháng 8. Sự tăng giá này đã mang lại chút hy vọng cho holder TON sau khi tiền điện tử này không thể lặp lại thành tích của mình trong quý đầu tiên của năm 2024.

Tuy nhiên, hy vọng không được kéo dài khi TON giảm xuống dưới $7 sau đó. Hiện tại, altcoin này có vẻ như sẽ phải đối mặt với một đợt giảm giá khác, và đây là lý do tại sao.

Holder Toncoin thiếu niềm tin cần thiết

Chỉ số Mean Dollar Invested Age (MDIA) của Toncoin là một chỉ số hỗ trợ cho nhận định này. Theo định nghĩa, MDIA đo lường thời gian trung bình mà tất cả holder đã giữ tiền điện tử của họ.

Chỉ số này tăng lên cho thấy sự nắm giữ dài hạn, gợi ý rằng một nhóm nhà đầu tư là những người không dễ buông tay và sẽ không bán tháo bất kể diễn biến giá như thế nào. Trong hầu hết các trường hợp, sự gia tăng trong MDIA tạo điều kiện cho giá tăng lên.

Như được thấy bên dưới, giá TON đã tăng trong cùng thời gian chỉ số này tăng vọt. Nhưng tình hình đã thay đổi khi MDIA trong 90 ngày hiện đã giảm mạnh từ mức đỉnh. Thông thường, chỉ số này giảm xuống sẽ gợi ý sự gia tăng hoạt động giao dịch, cho thấy rằng một số holder đang dao động và không sẵn sàng nắm giữ tài sản.

gia-ton-giam

Chỉ số Mean Dollar Invested Age (MDIA) của TON | Nguồn: Santiment

Củng cố thêm nhận định này là chỉ số Coins Holding Time do IntoTheBlock cung cấp. Giống như MDIA, chỉ số on-chain này theo dõi thời gian mà các nhà đầu tư đã kháng cự việc giao dịch hoặc bán tài sản.

Khi thời gian nắm giữ tăng lên, điều đó ngụ ý rằng các nhà đầu tư đang kiềm chế việc bán ra. Trong trường hợp của Toncoin, điều này không đúng, vì thời gian nắm giữ đã giảm 95% trong tuần qua.

Chỉ số Coins Holding Time của TON | Nguồn: IntoTheBlock

Nếu điều này tiếp tục, giá TON có thể sẽ tiếp tục giảm và việc trở lại vùng $7 sẽ trở thành một nhiệm vụ khó khăn.

Dự đoán giá TON: Giảm thêm 10%

Sự giảm giá gần đây của Toncoin tương phản rõ rệt với tâm lý của các nhà đầu tư trên thị trường.

Theo biểu đồ hàng ngày, TON đang giao dịch quanh mức $6,7 – một vùng cung đã được biết đến với việc gây ra mức giảm khoảng 10% cho token. Ví dụ, vào tháng 5, tiền điện tử dựa trên Telegram đã giao dịch quanh vùng này. Ngay sau đó, giá đã giảm xuống còn $6,19.

Biểu đồ TON/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Như được thấy bên dưới, điều tương tự đã xảy ra giữa những ngày cuối tháng 7 và ngày 1 tháng 8. Do đó, nếu TON không thu hút được nhu cầu, giá có nguy cơ giảm xuống $6,19.

Bạn có thể xem giá TON ở đây.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

 

  

SN_Nour

Theo Beincrypto

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một nhà đầu tư Tiền mã hoá và giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *