Có những xôn xao gần đây về khả năng Ethereum bước vào một giai đoạn thị trường giá giảm.

Nhưng khoan vội lo lắng; có nhiều lý do để tin rằng thị trường gấu vẫn chưa thực sự xuất hiện. Ít nhất là vào lúc này.

Jeff Sekinger, người sáng lập Nurp, nhận định rằng biểu đồ của ETH thực tế đang cho thấy tín hiệu tích cực, khi giá đã tìm thấy ngưỡng hỗ trợ sau khi bật lên trên mức $2.300.

Cole Kennelly, người sáng lập Volmex, cũng chia sẻ với Blockworks rằng các yếu tố cơ bản của ETH vẫn “rất mạnh mẽ.”

“Đáng chú ý, ETH là tài sản crypto thứ hai có ETF giao ngay, là blockchain được nhiều tổ chức lựa chọn cho các nỗ lực mã hóa token, và là nền tảng của các stablecoin hàng đầu. ETH sở hữu hệ sinh thái ứng dụng và cộng đồng nhà phát triển lớn nhất, dẫn dắt các đối thủ. Mặc dù giá ngắn hạn có thể khó đoán, nhưng trong dài hạn, tôi tin rằng ETH vẫn rất triển vọng,” Kennelly nói thêm.

Trong một báo cáo công bố vào thứ Ba, K33 Research cho biết ETH đang hoạt động kém hiệu quả do dòng vốn từ ETF “đang chững lại”. Tuy nhiên, có thể sẽ có điểm sáng nếu các ETF ETH “theo gương” của các ETF bitcoin. Nếu vậy, các nhà phân tích kỳ vọng dòng vốn sẽ tăng lên.

Ngoài ra, hợp đồng tương lai ETH trên CME hiện đang giao dịch với mức “phí bảo hiểm hiếm hoi” so với BTC.

“Hầu hết sự gia tăng tiếp cận gần đây đến từ hợp đồng tháng 9, cho thấy các trader có xu hướng dài hạn kỳ vọng một xu hướng tăng giá bền vững trong những tuần tới,” báo cáo viết.

Các chỉ số biến động của Volmex, đo lường biến động tiềm năng trong tương lai của BTC và ETH trong 30 ngày, cho thấy ETH ở mức 67 và BTC ở mức 57.

Để dễ hình dung, chỉ số Biến động hàm ý của Ethereum Volmex (EVIV) đã đạt 88 vào ngày 5 tháng 8 (nhớ đến sự sụt giảm nhẹ của giá?), đánh dấu một mức cao cho các chỉ số này. ETH đã chạm đáy ở mức $2.100 vào cuối tuần đó, sau khi mở đầu tháng ở mức $3.200, trước khi phục hồi lên trên $2.500.

“Mức độ biến động thấp hơn cuối cùng sẽ phụ thuộc vào điều gì xảy ra tiếp theo. Nếu giá tăng, chúng ta có thể thấy sự tương quan tích cực giữa biến động hàm ý và giá giao ngay, khi biến động hàm ý tăng lên cùng với giá. Ngược lại, cho đến khi các yếu tố bất định trên thị trường được giải quyết, các mức biến động hàm ý có thể vẫn ở mức cao,” Kennelly giải thích.

“Từ năm 2023 đến 2024, mức chênh lệch giữa chỉ số EVIV-BVIV đã thấp hơn nhiều, thậm chí đôi khi là âm. Các chỉ số BVRP và EVRP của Volmex (Chênh lệch rủi ro biến động BTC và ETH), theo dõi sự khác biệt giữa biến động hàm ý 30 ngày và biến động thực tế, hiện đang ở mức thấp nhất kể từ đầu năm 2024.”

Hiện tại, ETH đang giao dịch ở mức dưới $2.600, thấp hơn khoảng 47% so với mức đỉnh vào tháng 11 năm 2021.

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch có thể tăng lên trong thời gian tới khi mùa hè kết thúc. Hơn nữa, như nhiều nhà phân tích đã lưu ý, cuộc bầu cử sắp tới và khả năng cắt giảm lãi suất (có thể bắt đầu ngay từ tháng 9) cũng có thể ảnh hưởng tích cực đến giá ETH.

Trong khi đó, các trader trên CME đang tham gia vào hợp đồng tháng 9 “giữa lúc các mức phí bảo hiểm gia tăng, cho thấy các trader có xu hướng dài hạn đang áp dụng các chiến lược trung hạn thay vì chiến lược ngắn hạn. Xu hướng của CME trong việc dẫn dắt động lực thị trường là điều mà chúng tôi sẽ theo dõi sát sao trong những tuần tới,” K33 lưu ý.

 

 

 

Thạch Sanh

Theo Blockworks

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một nhà đầu tư Tiền mã hoá và giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *