Các nhà phát triển Optimism đã tiết lộ một kế hoạch giới thiệu khả năng tương tác gốc cho các chain Layer 2 trong hệ sinh thái — chẳng hạn như OP Mainnet, Zora, Base và các mạng khác.

Các chain Layer 2 trong hệ sinh thái Optimism – còn được gọi là Superchain – hiện đang dựa vào mainnet Ethereum (layer 1) để giao tiếp an toàn và chuyển giao tài sản an toàn, dẫn đến tài sản và người dùng bị phân mảnh.

Các nhà phát triển dự định giới thiệu tính tương tác gốc trong Superchain, nhằm mục tiêu cho phép di chuyển tài sản và người dùng qua các chain và khiến chúng có thể truy cập ở bất kỳ đâu thông qua các ứng dụng tích hợp.

Mục tiêu của giải pháp tương tác là làm cho Superchain hoạt động như một blockchain duy nhất — cho phép người dùng, tài sản và các nhà phát triển di chuyển mượt mà qua các mạng và hơn thế nữa.

“Superchain cần hoạt động trơn tru như một blockchain duy nhất. Để đạt được điều này, chúng tôi đang hướng đến việc xây dựng một Superchain thống nhất nơi người dùng, tài sản và các nhà phát triển có thể di chuyển liền mạch qua mạng lưới và xa hơn”, các nhà phát triển nhấn mạnh.

Mạng chủ lực của hệ sinh thái là OP Mainnet. Các chain khác bao gồm các mạng Layer 2 như Base, Mode, Zora, Lyra và Aevo. Worldcoin, mạng định danh kỹ thuật số do Sam Altman của OpenAI sáng lập, cũng đang phát triển một mạng Layer 2 sử dụng OP Stack.

Giải quyết vấn đề phân mảnh

Kế hoạch phát triển và triển khai

Tác động rộng hơn

Ý nghĩa

Kế hoạch này đại diện cho một bước tiến quan trọng trong việc giải quyết các thách thức về phân mảnh trong hệ sinh thái blockchain và có thể là mô hình cho các dự án khác đang tìm cách đạt được các mục tiêu tương tác tương tự.

 

 

Itadori

Theo The Block

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một nhà đầu tư Tiền mã hoá và giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *