Alameda Research, công ty chị em của sàn giao dịch FTX, lần đầu tiên di chuyển một phần lượng Worldcoin (WLD) mà họ nắm giữ kể từ khi nhận được vào tháng 9/2023.

Nền tảng SpotOnchain báo cáo rằng Alameda Research đã chuyển 205.387 token Worldcoin (WLD) trị giá $352.000 sang Binance.

“Cách đây vài giờ, Alameda Research lần đầu tiên đã di chuyển 205.387 WLD ($352.000) đến Binance, sau khi nhận số token này từ Worldcoin một năm trước.”

Những đợt di chuyển như vậy thường cho thấy tâm lý bi quan, phản ánh rằng người nắm giữ có thể muốn bán tài sản. Tuy nhiên, giá trị của WLD vẫn ổn định, khi thị trường tăng giá khoảng 7,6% lên $1,75 vào thời điểm hiện tại.

WLD là token gốc của dự án proof-of-personhood, Worldcoin. Do các hoạt động thu thập dữ liệu khuôn mặt, dự án crypto này đã phải đối mặt với sự giám sát và tranh cãi trên toàn cầu. Tuy nhiên, nó vẫn tiếp tục ghi nhận được sự chấp nhận rộng rãi, với hơn 6 triệu người tại nhiều quốc gia đã tham gia xác minh trên nền tảng.

Tài sản FTX và Alameda | Nguồn: Lookonchain

Trong khi đó, bất chấp những lần chuyển nhượng gần đây, FTX và Alameda vẫn giữ lại lượng tài sản kỹ thuật số đáng kể. Họ nắm giữ 24,8 triệu WLD, trị giá khoảng 45,6 triệu USD, cùng với 266,85 triệu FTT (344,24 triệu USD), 105,47 triệu BIT (113,26 triệu USD), 104 triệu STG (32,6 triệu USD) và 145,97 triệu BOBA (29,83 triệu USD).

FTX phá sản

Việc chuyển nhượng tài sản này là diễn biến mới nhất trong quá trình phá sản đang diễn ra của FTX.

Vào ngày 7 tháng 8, Thẩm phán Tòa án Quận tại Hoa Kỳ, Peter Castel, đã chấp thuận thỏa thuận dàn xếp trị giá 12,7 tỷ USD giữa CFTC và các công ty tiền điện tử phá sản FTX và Alameda.

Thỏa thuận dàn xếp yêu cầu các công ty phải trả cho các nhà đầu tư 8,7 tỷ USD tiền bồi thường và 4 tỷ USD tiền hoàn trả. Không có hình phạt dân sự nào được áp dụng, vì vậy toàn bộ 12,7 tỷ USD sẽ được chuyển cho các chủ nợ của sàn giao dịch.

Trong khi đó, quá trình dàn xếp đã diễn ra với FTX khi thông báo cho các chủ nợ về kế hoạch tái tổ chức của công ty. Tuy nhiên, một số chủ nợ đã lập luận rằng kế hoạch này định giá thấp các yêu cầu bồi thường của họ, vì giá trị của hầu hết các tài sản kỹ thuật số đã tăng vọt kể từ khi công ty phá sản.

Bạn có thể xem giá coin ở đây.

Việt Cường

Theo CryptoSlate

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một nhà đầu tư Tiền mã hoá và giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *