Solana (SOL) tăng thêm 2% giá trị vào thứ 4, nhờ có sự lạc quan của những người tham gia thị trường sau ngày đầu tiên giao dịch Ethereum ETF giao ngay. Solana dao động xấp xỉ 180 đô la tại thời điểm viết bài và động lực chính của thị trường là khối lượng lớn SOL được chuyển sang Binance và tin tức về khả năng có Solana ETF.

Dữ liệu từ công cụ theo dõi on-chain Whale Alert cho thấy khối lượng lớn SOL bị chuyển sang Binance vào thứ 2. Ngay cả khi Solana trong ví sàn giao dịch tăng lên, cho thấy áp lực bán nhiều hơn do khối lượng tài sản có sẵn để bán cao hơn, nó vẫn giữ được mức tăng gần đây và kéo dài đợt tăng giá vào thứ 4.

solana

Số lượng SOL được chuyển sang Binance

/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */

Nỗi lo bán tháo SOL vẫn rình rập

Solana hiện đang giao dịch đi ngang và có thể điều chỉnh xuống hỗ trợ tại 166,92 đô la – mức Fibonacci thoái lui 61,8% của đợt phục hồi từ mức thấp ngày 5/3 là 105 đô la lên mức cao nhất ngày 18/3 là 210,18 đô la. SOL có thể thu thập thanh khoản trong Khoảng cách giá trị hợp lý (FVG) từ 161,6 đến 167,27 đô la, như được hiển thị trong biểu đồ hàng ngày bên dưới và quay trở lại mức đỉnh ngày 18/3 trên 200 đô la.

Kháng cự chính là mức cao nhất ngày 21/5 tại 188,89 đô la.

Chỉ báo động lực MACD hỗ trợ mức tăng gần đây của SOL và cho thấy động lực tích cực cơ bản trong xu hướng tăng của Solana.

solana

Biểu đồ giá SOL | Nguồn: Tradingview

Mặt khác, nến hàng ngày đóng dưới mức 166 đô la có thể vô hiệu luận điểm tăng giá. SOL sau đó sẽ giảm xuống mức hỗ trợ quan trọng ở mức cao nhất vào ngày 2/7 là 155 đô la.

SOL vẫn được yêu thích, ngay cả khi Ethereum ETF giao ngay được chấp thuận

Solana được chú ý kể từ khi các trader dự đoán Ethereum ETF giao ngay được chấp nhận và khi Ủy ban Chứng khoán & Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đưa ra tín hiệu lạc quan cho sản phẩm đầu tư này.

SOL được coi là đối thủ cạnh tranh khốc liệt với ETH, token gốc của mạng hợp đồng thông minh Ethereum. Thị trường coi SOL là tài sản có khả năng nhận được sự chấp thuận của SEC về ETF giao ngay. Suy đoán này được thúc đẩy bởi dòng tweet gần đây của nhà quản lý tài sản Franklin Templeton trên X.

Công ty quản lý tài sản toàn cầu Franklin Templeton Investments đã chia sẻ quan điểm lạc quan về Solana. Team của họ đã giải thích lý do tại sao Solana là một dự án lớn trong ngành và công ty này sẽ định hình ngành như thế nào trong tương lai. Sự ủng hộ từ Franklin Templeton được coi là chất xúc tác tăng giá chính cho SOL.

Công ty đã tweet vào đầu ngày hôm nay rằng có nhiều phát triển quan trọng sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp tiền điện tử tiến lên. Theo công ty, điều này vượt xa Bitcoin và Ethereum – hai dự án hàng đầu trong lĩnh vực này. Franklin Templeton nhấn mạnh rằng Solana nổi lên như một người chơi chính trong lĩnh vực này.

Công ty quản lý tài sản tin rằng blockchain Solana được chấp nhận ngày càng nhiều và tiếp tục trưởng thành. Họ nói thêm rằng Solana đang cho thấy sự tăng trưởng bằng cách vượt qua các rào cản tăng trưởng công nghệ. Theo team, mạng này cũng đang cho thấy tiềm năng lớn về kiến ​​trúc nguyên khối, thông lượng cao.

Theo trang web của họ, nhà quản lý tài sản đang chạy node Solana.

Lời khen ngợi có ý nghĩa gì với Solana?

Franklin Templeton được công nhận là một trong những công ty quản lý tài sản thành công nhất. Họ có hơn bảy thập kỷ kinh nghiệm và chuyên môn trong ngành. Công ty cũng đã phát triển các giải pháp hỗ trợ blockchain để cung cấp phương pháp tiếp cận hợp lý trong thị trường tài chính truyền thống.

Franklin Templeton cũng là một trong những nhà phát hành Bitcoin ETF giao ngay tại Hoa Kỳ, sau khi được phê duyệt vào đầu năm nay. Công ty cũng dẫn đầu vòng tài trợ Series A cho blockchain layer 2 Bitcoin Bitlayer Labs. Hoàn thành vào ngày 23/7, Bitlayer Labs đã huy động được 11 triệu đô la với mức định giá 300 triệu đô la.

Xem xét vai trò chính của Franklin Templeton trong lĩnh vực tiền điện tử và thực tế rằng đây là công ty quản lý tài sản trị giá 1,5 nghìn tỷ đô la, sự ủng hộ của họ dành cho Solana là một bước phát triển lớn. Trong khi phần lớn các công ty đầu tư hàng đầu ủng hộ BTC và ETH, Franklin Templeton đã công khai thừa nhận sự đóng góp của Solana cho ngành.

Điều thú vị là cũng có tin đồn về việc các quỹ Solana ETF giao ngay sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Vì Franklin Templeton đã là nhà phát hành Bitcoin ETF nên họ cũng có thể phát hành Solana ETF giao ngay nếu được chấp thuận trong tương lai. Nhìn chung, diễn biến này nhắc lại vai trò chính của Solana trong thế giới tiền điện tử.

Bạn có thể xem giá SOL ở đây.

Theo dõi Twitter (X): 

Đình Đình

Theo Tạp chí Bitcoin

/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một nhà đầu tư Tiền mã hoá và giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *