Thị trường tiền tệ dựa trên Scroll Rho Markets đã mất hơn 7,5 triệu đô la sau khi gặp sự cố do một lỗ hổng tiềm ẩn. Ví tiền đứng sau vụ tấn công đã rút hơn 2.203 ETH trong chín phút. Nhóm tại Scroll đã quyết định tạm thời trì hoãn finality của blockchain, tức là đảm bảo rằng giao dịch là không thể thay đổi, để đánh giá xem vụ vi phạm có liên quan đến một ứng dụng cụ thể hay không. 

Sau khi kết luận rằng lỗ hổng tiềm ẩn đã được kiểm soát trên nền tảng Rho Markets, finality của blockchain đã được khôi phục. Đáng chú ý, thám tử blockchain ZachXBT đã nêu bật một thông báo onchain từ các tác nhân chịu trách nhiệm cho sự cố, giải thích rằng một bot MEV đã hưởng lợi từ việc “cấu hình oracle giá sai lệch”.

“Xin chào nhóm RHO, bot MEV của chúng tôi đã hưởng lợi từ việc cấu hình oracle giá sai lệch của bạn. Chúng tôi hiểu rằng số tiền đó thuộc về người dùng và sẵn sàng hoàn trả đầy đủ. Nhưng trước tiên, chúng tôi muốn bạn thừa nhận rằng đó không phải là exploit hay hack, mà là do bạn cấu hình sai. Ngoài ra, vui lòng cung cấp thông tin bạn sẽ làm gì để ngăn chặn việc này xảy ra lần nữa”, thông báo onchain cho biết.

/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */

Hơn nữa, ZachXBT nói thêm rằng địa chỉ chịu trách nhiệm rút tiền có mức độ tiếp xúc đáng kể với các sàn giao dịch tập trung, điều này có nghĩa là “có khả năng cao” rằng các tác nhân là hacker mũ xám hoặc mũ trắng và số tiền sẽ được thu hồi. Trong 24 giờ qua, Rho Markets đã mất gần 16 triệu đô la tổng giá trị bị khóa.

Theo dõi Twitter (X): 

  

Annie

Theo Cryptobriefing

/* custom css – generated by TagDiv Composer */
/* custom css – generated by TagDiv Composer */

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một nhà đầu tư Tiền mã hoá và giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *